22 ธันวาคม, 2554

กำแพงใจ The Temporary wife - By......Mary Balogh


- กำแพงใจ The Temporary wife -  By......Mary Balogh

- สำนักพิมพ์ แ้ก้วกานต์

- หนังสือแนว historical romance

- ผู้แปล กัญชลิกา

- จำนวนหน้า: 256 หน้า











**เครดิต รูปภาพประกอบจากเวบแก้วกานต์ค่ะ**

กว่าจะได้อ่านงานแปลของ แมรี่ บาร็อค ก็ตามทวงอยู่หลายรอบ อิ อิ กดดัน บก กันมาเรื่อยๆจนในที่สุดก็ออกมาให้อ่านซะที เล่มนี้เป็นเล่มเดี่ยวนะคะ เล่มไม่หนามากอ่านจบไวดี ส่วนนึงที่อ่านได้ไวอาจเป็นเพราะเราอยากอ่านมากๆอยู่แล้วด้วย(นี่ขนาดอ่านไวนะยังตั้งสองวันค่ะ)พอได้มาแล้วก็ไม่มีรอที่จะอ่านเลยแต่ๆๆๆรู้สึกขัดใจบ้างเป็นบางคราว อ่านๆอยู่บางทีก็สะดุดเหมือนกันค่ะ ทำให้เบื่อบ้างเป็นบางช่วง บางตอนน่อ เล่มนี้อินไม่ได้ซื้อเองหรอกค่ะมีพี่ที่น่ารักส่งมาให้อ่าน อิ อิ ขอบคุณมากๆค่ะจริงๆงานของแมรี่ บาร็อค เคยมี สนพ แปลออกมาก่อนหน้านี้ระยะนึงแล้วค่ะชื่อเรื่อง “เมียเก็บดยุค”ลองห มาอ่านกันได้ค่ะ แต่ที่แปลออกมาใหม่ของ กก ออกมาพร้อมกันเลยสามเล่มพอได้อ่านแล้วก็ไม่ผิดหวังเพราะพล็อตน่ารักดี


หลังจาก แอนโทนี่ เอียร์ฮาร์ต มาร์ควิสแห่งสตอนตัน กำลังคิดจะลงประกาศรับสมัครภรรยาในหน้าหนังสือพิมพ์ แต่การลงประกาศแบบนั้นย่อมเป็นที่รับไม่ได้ในวงสังคม ท่านมาร์ควิสเลยตัดสินใจที่จะปรากศรับสมัครครูพี่เลี้ยงแทน แต่สาเหตุที่แอนโทนี่ต้องการหาภรรยาซักคนไม่ได้อยู่ที่เขาอยากได้ภรรยาแต่….เขาได้รับจดหมายจากดยุคแห่งวิทธิงส์บีซึ่งก็คือพ่อของเขาเองเรียกตัวเขากลับบ้านหลังจากที่แอนโทนี่จากบ้านหลังนั้นมาใช้ชีวิตของเขาเองเมื่อแปดปีที่แล้ว และในจดหมายบอกว่าท่านดยุคป่วยหนักและต้องการให้แอนโทนี่หมั้นหมายและแต่งงานกับผู้หญิงที่พ่อของเขาเลือกให้


แอนโทนี่จึงประกาศรับสมัครหาครูพี่เลี้ยงที่จะยอมทำข้อตกลงกับเขาด้วยการแต่งงานแลกกับเงินเลี้ยงดูปีละหกร้อยปอนด์ที่เขายอมจ่ายกับบทบาทภรรยาของเขาเอง แต่การแต่งงานจะเป็นเพียงชั่วคราวเท่านั้นผู้หญิงที่เขาต้องการมาสวมบทบาทของภรรยาเขาต้องเป็นหนูเงียบเชียบ ไม่พูดมาก มีมารยาทเจ้าระเบียบไม่ก้าวก่ายเรื่องของเขา และต้องทำตามที่เขาบอกทุกอย่างในระหว่างที่อยู่ที่คฤหาสน์วิทธิงส์บี!!


แชริตี้ ดันเคน ส่งจดหมายมาเพื่อสมัครงานในตำแหน่งครูพี่เลี้ยง แต่เธอกลับได้รับข้อเสนอจากผู้ชายตรงหน้าให้แต่งงานกับเขาพร้อมด้วยเงินเลี้ยงดูอีกก้อนนึงต่อปีที่จะทำให้ชีวิตของเธอกับน้องๆดีขึ้นหลังจากพ่อแม่ตายและข้อเสนอของเขาก็ทำให้แชริตี้ตกลง และหลังจากแต่งงานแล้วเธอจึงรู้นั่นแหละว่าที่เขาต้องการแต่งงานกับผู้หญิงซักคนที่ไม่ร่ำรวย ก็เพียงเพื่อต้องการที่จะยั่วโมโหใครสักคนซึ่งคนนั้นก็คือพ่อของเขาเอง และใช้ตัวเธอเป็นหมากตัวหนึ่งในการเดินเกมส์ของสามีเธอเองการที่แอนโทนี่คิดจะใช้ภรรยาของเขาทำให้พ่อเขาไม่พอใจมากเท่าไหร่เขาก็ยิ่งสะใจมากเท่านั้นแต่มันไม่เป็นแบบนั้นเมื่อท่านดยุคชอบภรรยาที่ยากจนของเขาขึ้นมาจริงๆ


และการอยู่ท่ามกลางความขัดแย้งของแอนโทนี่กับพ่อของเขาที่กำลังป่วยหนักแชริตี้ก็รู้ว่าทั้งสองคนยิ่งไม่ชอบหน้ากันเท่าไหร่ก็ยิ่งมีความเหมือนกันมากเท่านั้น และแอนโทนี่เพิ่งตระหนักว่าหนูเงียบเชียบที่เขาต้องการให้เป็นก่อนที่จะตัดสินใจแต่งงานนั้นกลับไม่ใช่อย่างที่เขาคิดไว้ซะแล้ว แอนโทนี่ รู้ว่าเขาทำผิดพลาดครั้งใหญ่ซะแล้วที่แต่งงานกับแชริตี้เพราะเหมือนว่าตอนนี้เขาจะหลงรักภรรยาชั่วคราวของเขาขึ้นมาจริงๆโดยไม่รู้ตัวเขาได้แต่บอกตัวเองว่าเมื่อเรื่องที่เขาอยากให้เป็นจบลงเขาก็คงไม่ต้องเจอกับภรรยาของเขาอีกแต่เมื่อถึงเวลาที่เธอจากเขาไปจริงๆแอนโทนี่กลับทนไม่ได้ที่จะให้แชริตี้จากเขาไปและเขาก็สัญญากับตัวเองว่าเขาต้องหาภรรยาของเขาให้พบโดยที่เขาไม่รู้ว่าจะเริ่มจากตรงไหนเพราะเขาไม่มีข้อมูลอะไรเกี่ยวกับภรรยาของเขาเลยแต่แอนโทนี่รู้ว่าถึงอย่างไรเขาต้องหาตัวเธอจนพบ


เรื่องนี้ออกแนวพระเอกปากแข็งนะคือรักแหละแต่กว่าจะพูดออกมมาได้นางเอกก็หายตัวไปแล้วแต่ก็เข้าใจพระเอกนะว่าหลังจากเรื่องทุกอย่างเสร็จสิ้นเขาจะได้มีเวลาคุยกับนางเอกแต่นางเอกดั๊นหายตัวไปซะก่อนทิ้งไว้เพียงจดหมายฉบับเดียว ^^! เล่มนี้สำหรับเราอ่านแล้วชอบนะคะแต่ไม่ใช่เล่มที่ชอบที่สุดของ แมรี่ บาร็อคพออ่านได้ค่ะแต่ไม่ได้ชอบ สำหรับเราเพราะเปิดอ่าน dark angel แล้วดันชอบมากอีกแถมชุดนี้มีห้าเล่มและคนที่ได้อ่านแล้วก็บอกว่าสนุกมากซะด้วยสิเพราะงั้นสมกับการรอคอมาเนิ่นนานแน่ๆค่ะ





ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...