22 ธันวาคม, 2554

มนต์รักคืนใจ Again The Magic - By…..Lisa Kleypas


- มนต์รักคืนใจ Again The Magic - By…..Lisa Kleypas

- สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

- หนังสือแนว historical romance

- ผู้แปล กัญชลิกา

- จำนวนหน้า 325 หน้า




ใช้เวลานานพอควรกว่าจะหยิบเล่มนี้มาอ่าน เพิ่งจะอ่านเมื่อคืนนี้เองค่ะหลังจากอ่านปริศนารักจบก็เลยตัดสินใจหยิบมนต์รักคืนใจเล่มนี้มาอ่านซะเลยเล่มนี้เริ่มอ่านตั้งแต่เที่ยงคืนนิดๆยาวไปจนถึงตีสี่เศษๆค่ะ อ่านแล้วไม่สามารถหยุดอ่านได้เลย มันต้องอ่านให้จบกลัวพักไปอารมณ์ความต่อเนื่องมันหายไปแน่ๆ(กำลังอินว่างั้น) และอ่านไปก็ได้เรื่องเลยทีนี้เพราะอ่านไปก็ร้องไห้ไปกับเนื้อเรื่องซะงั้น อิ อิ ไม่คิดว่าอ่านงานของ LK เล่มนี้แล้วจะทำให้เราร้องไห้แบบหยุดไม่ได้ขนาดนี้อ่ะ ทำให้แอบคิดย้อนไปว่าทำไมถึงหยิบเล่มนี้มาอ่านช้าไปทั้งๆที่อ่านชุดสาวน้อยเสี่ยงรักจบไปนานโขแล้วเนี่ย ไม่รู้คนอื่นอ่านแล้วเป็นยังไงบ้างนะคะ แต่เราอ่านแล้วน้ำตาไหลแบบหยุดไม่ได้ด้วย แฮ่ๆ อ่อนไหวเกินไปไหมเนี๊ยะ!! ทั้งๆที่เป็นแฟนของลิซ่าแต่ไม่ค่อยได้รีวิวงานของลิซ่าเลยแหะไม่เข้าใจตัวเองจริงๆ(เพราะขี้เกียจนั่นแหละ แฮ่ๆ)


มิตรภาพของทั้งสองคนเริ่มก่อตัวขึ้นจากความเป็นเพื่อน แมคเคนน่า บอกตัวเองว่าเด็กที่ทำงานในโรงม้าอย่างเขาไมม่ควรไปยุ่งเกี่ยวกับลูกสาวของท่านเอิร์ลอย่างเลดี้อลีน เพราะความสนิทสนมระหว่างทั้งสองคนในไม่ช้าจะกลายเป็นอันตรายและเสื่อมเสียเกียรติสำหรับเลดี้ที่อยู่คนละชนชั้นกับเขา แต่ทั้งเขาและอลีนต่างรู้ความคิดซึ่งกันและกัน  แตกต่างทางชนชั้นระหว่างเขากับเธอไม่มีวันปฏิเสธได้ แมคเคนน่รู้ว่าซักวันเขาต้องปล่อยเธอไปเพื่อคนที่คู่ควรเหมาะสม แต่แค่คิดเขาก็แทบทนไม่ได้แล้วที่อลีนจะต้องแต่งงานกับผู้ชายคนอื่นและเขาสัญญากับอลีนว่าเขาจะไม่ไปจากเธอจนกว่าเธอจะเป็นต้องการให้เขาไป


แต่ก็นั่นแหละมันก็ต้องมีเรื่องเกิดขึ้นจนได้ใช่มั้ยเมื่อมีคนมาเห็นทั้งแมคเคนน่าและอลีนอยู่ด้วยกันที่โรงม้าเรื่องนี้ก็ไปถึงหูของท่านเอิร์ลพ่อของอลีนเรื่องความสัมพันธ์ของทั้งสองคนเป็นเหตุให้ท่านเอิร์ลต้องให้แมคเคนน่าออกจากคฤหาสน์ไปในทันทีและห้ามไม่ให้อลีนเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับแมคเคนน่าอีก ไม่เช่นนั้นเขาจะหาทางทำลายแมคเคนน่าในทุกวิถีทางซึ่งอลีนรู้ว่าพ่อของเธอทำอย่างที่พูดได้แน่ๆ อลีนรู้ว่าเธอต้องทำอะไรเพื่อให้ชีวิตเขาดีขึ้น เขาจะได้รักผู้หญิงคนใหม่ซึ่งมีอิสระที่จะรักเขาเช่นกันเธอจะต้องปล่อยเขาให้เป็นอิสระและจะต้องบอกให้เขาออกไปจากชีวิตและอย่าได้กลับมาอีก ถึงตรงนี้มันเศร้าอ่ะสงสารทั้งอลีน ทั้ง แมคเคนน่า อลีนต้องตัดใจบอกให้แมคเคนน่าไปทั้งๆที่ไม่อยากทำอ่านแล้วมันเจ็บปวดไปด้วยเว้ยยเฮ้ยยยยยยย 


สิบสองปีหลังจากนั้น แมคเคนน่าได้กลับมายังอังกฤษอีกครั้งเขาสร้างตัวจนร่ำรวยและการกลับมาของเขาครั้งนี้เขามีแผนการอยู่ในใจแน่นอนแผนการนั้นสันเกี่ยวข้องกับเลดี้อลีนล้วนๆเพื่อแก้แค้นผู้หญิงที่ทำให้ความรักของเขาแหลกสลายลงไปในอดีต ไม่คยมีซักวันที่เขาจะลืมผู้หญิงคนนี้ในณะที่แมคเคนน่าคิดว่าอลีนคงแต่งงานไปแล้วกับผุ้ชายชนชั้นเดียวกันอย่างที่เธอเคยต้องการแต่แค่พอเจอหน้ากันอีกครั้งเท่านั้นแหละทั้งอลีนและแมคเคนน่าก็รู้ว่าระยะเวลาที่ยาวนานที่ผ่านไปไม่เคยลบเลือนความรู้สึกในอดีตที่เคยมีด้วยกันไปได้ แต่แผนการในใจของแมคเคนน่าก็ยังคงอยู่เขาจะให้บทเรียนและเรียกร้องกับอลีนและจะจากเธอไปทันทีส่วนอลีนก็พร้อมจะชดใช้ในสิ่งที่เธอเคยทำไว้กับเขาแต่อลีนจะให้เขารู้ความลับของเธอไม่ได้แต่สุดท้ายก็รรู้นั่นแหละ ทั้งความลับเรื่องที่อลีนเคยป่วย และ เรื่องที่อลีนไล่เขาออกไปจากชีวิต


ส่วนตัวคิดว่าจริงๆแล้วพล็อตน้ำเน่ามากกค่ะ อิ อิ แต่อ่านแล้วดันชอบซะงั้นแอบสียดายระยะเวลาตั้งสิบสองปีที่ทั้งสองคนเสียไปเหมือนกันแต่สุดท้ายทั้งสองคนก็ปรับความเข้าใจกันได้ ตอนนางเอกไปปรับความเข้าใจกับพระเอกนี่แหละที่ทำให้เราร้องไห้อย่างหนัก 55555+มันซึ้งอ่ะเป็นเรื่องเดียวของLK ด้วยมั้งที่อ่านแล้วร้องไห้ยกใหญ่เลย เล่มนี้ยังมีคู่รองอีกคู่นะคะเป็นคู่ของ ลิเวีย(สาวของอลีน)กับ กิเดียน ชอว์ หุ้นส่วนทางธุรกิจของแมคเคนน่า แต่ขอสารภาพตรงๆว่าส่วนตัวแล้วโฟกัสไปที่คู่หลักซะมากกวาค่ะ 
เพราะเราลุ้นเป็นพิเศษ แฮ่ๆ เล่มนี้จะเกี่ยวโยงกับชุด สาวน้อยเสี่ยงรัก นะคะ มาร์คัส เวสคลิฟท์ เป็นพี่ชยของอลนและลิเวีย ที่จะมีเล่มของเขาเองในชุดนั้นชุดนั้นก็สนุกค่ะอยากอ่านงานย้อนยุคของลิซ่าอีกนะจะว่าไปก็เสียดายที่ตอนนี้เธอหันไปเขียนแนวอืนซะแล้วเบรคแนวย้อนุคไว้ชั่วคราวซะงั้น กลัวจริงๆว่าถ้ากลับมาเขียนแนวย้อนยุคอีกทีจะเหมือนน  จูลี่ย์ การ์วูด ไหมนะที่ผิดคาดไปเลยอ่ะ ก็หวังว่าจะไม่เนาะ!!






ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...