22 ธันวาคม, 2554

แรงริษยา The Bride - By..... Julie Grawood


-  แรงริษยา The Bride - By..... Julie Grawood

- สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

- หนังสือแนว historical romance

- ผู้แปล พิชญา

- จำนวนหน้า 583 หน้า





วันก่อนหยิบเล่มนี้มาอ่านค่ะ แรงริษยา ของจูลีย์ การ์วูด เพราะมีเพื่อนมาบิ๊วให้ฟังว่าชอบมากและหนังเล่มนี้ก็เอามาดองไว้นานมากๆเช่นกันพอได้ฟังนางบิ๊วก็เลยตัดสินใจหยิบมาอ่านซะทีและพอได้อ่านปุ๊บก็ทำให้เสียดายมากว่าทำไมเราไม่รีบหยิบหนังสือเล่มนี้มาอ่านให้ไวกว่านี้นะเพราะมันสนุกมากค่ะ(สำหรับเรา)อ่านแล้วมันโดนใจพล็อตน่ารักเป็นเล่มที่เราคิดว่าจูลี่ย์เขียนได้ดีมากๆค่ะ แต่ที่ทำให้อ่านได้สนุกนอกจากพล็อตแล้ว คาแร็คเตอร์ของพระเอกนี่แหละมันยิ่งทำให้เรากรี๊ดดดดนัก อเล็ค คินเคด เป็นพระเอกที่อ่านแล้วโดนจายยยยยยย(มาก) อิ อิ ไม่รู้คนอื่นสนุกหรือไม่สนุกแต่เล่มนี้เราเริ่มอ่านตอนเกือบตีหนึ่งยิงยาวไปจนถึงหกโมงเช้าของอีกวันค่ะเรียกว่าอ่านได้มาราธอนมากกกก อ่านแล้วบอกตรงๆว่าไม่อยากคืนหนังสือให้เพื่อนเลยอยากเก็บเอาไว้เป็นของตัวเอง กร๊ากกกกกก แต่เธอไม่ยอมให้ตามคำขอ ฮ่าๆๆๆๆ ก็คงต้องรอให้ สนพ พิมพ์ใหม่แล้วกันเนอะ

เมื่อบารอนเจมิสันได้รับบัญชาจากกษัตริย์ให้ลูกสาวของเขาต้องแต่งงานกับนักรบชาวไฮแลนด์ผู้ที่ทุกๆคนเชื่อว่าเขาผู้นั้นคือคนที่โหดร้ายป่าเถื่อนและเป็นฆาตรกรในการฆ่าเมียของเขาในอดีตแต่การแต่งงานครั้งนี้เขาจะให้ลูกสาวคนเล็กของเขาเข้ามามีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ไม่ได้เพราะถ้าขาดจามี่เขาก็ไม่มีคนดูแล(ก็คือพ่อกลัวลำบากเวลาลูกไม่อยู่ด้วยนั่นแร่ะ)

สิ่งเดียวที่บารอนเจมิสันคิดแผนได้ก็คือเขาจะต้องซ่อนตัวจามีไว้และกันจามี่ออกไปให้ห่างในช่วงที่ชายชาวสก็อตมาคัดเลือกตัวเจ้าสาวที่นี่ แต่หัวหน้าคนเลี้ยงม้าของเจมิสันที่รักจามีเหมือนลูกสาวแท้ๆของเขากลับเห็นว่าการที่จามี่ต้องแต่งงานกับคนสก็อตอาจจะดีกว่าที่ต้องคอยอยู่รับใช้พ่อที่เห็นแก่ตัวของเธอ(บารอนเจมิสันเป็นพ่อเลี้ยงนางเอกค่ะ)และทันที่ที่หัวหน้าคนเลี้ยงม้าได้พบกับ นักรบจากสก็อตแลนด์อย่าง อเล็ค คินเคด เขาก็รู้ทันทีว่าผุ้ชายคนนี้แหละที่จะทำให้จามี่มีความสุขและเป็นอิสระเขาต้องหาทางบอกผุ้ชายคนนั้นว่าบารอนเจมิสันยังมีลูกสาวอีกคนที่ถูกซ่อนตัวอยู่

อเล็ค คินเคด คิดว่าเขาอยากกลับบ้านของเขานักหลังจากที่เขาต้องทำตามพระประสงค์ของกษัตริย์เอ็ดการ์ในการที่เขาต้องแต่งงานกับผู้หญิงอังกฤษเพื่อพันธะสัญญาที่แน่นแฟ้นของสองประเทศและเขาจะรีบๆทำภาระกิจนี้ให้เสร็จๆซะทีอเล็คตั้งใจไว้ว่าเขาจะแค่เลือกเจ้าสาวและทำพิธีแต่งงานและออกจากอังกฤษให้เร็วที่สุด หลังจากหัวหน้าคนเลี้ยงม้าได้เห็นอเล็ค คินเคดเขาก็รู้ว่าผู้ชายคนนี้แหละที่จะปกป้องดูแลจามี่ได้อย่างแน่นอนและเขาจะต้องทำให้ชาวสก็อตคนนี้เลือกจามี่ให้เป็นเจ้าสาวของเขาให้ได้

 และแน่นอนว่าอเล็คหลังจากที่เขาได้พบจามีเพียงครั้งแรกเขาก็ตัดสินใจได้ว่าเธอนั่นแหละที่เขาจะเลือกมาเป็นเจ้าสาวและหลังจากแต่งงานอเล็คพบว่าสำหรับเขาแล้วมันเป็นเรื่องยากที่จะไม่หลงเสน่ห์ผู้หญิงอังกฤษคนนี้เธอกำลังทำให้จิตใจของเขาไม่สงบแต่เขาจะไม่มีวันให้เธอมามีอิทธิพลเหนือจิตใจเขาเป็นอันขาดแต่น่นอนใช่ไหมว่าพระเอกจะทนเสน่ห์ของนางเอกอย่างจามี่ได้นานซักเท่าไหร่กันเชียวเพราะแค่อยู่ห่างกันไม่กี่ชั่วโมงอเล็คก็ใจจะขาดแล้ว ฮิ้ววววว และแถมยังทึ่งมากขึ้นไปอีกเมื่อจามี่ทำให้ทุกๆคนในความปกครองของอเล็คยอมรับในตัวจามี่ได้เองโดยไม่ต้องพึ่งพาเขาเลย

แต่มันจะมีแต่ความสุขอย่างเดียวก็ไม่ได้ใช่ไหมเมื่ออันตรายถึงชีวิตกำลังใกล้จามี่เข้ามาทุกที เรื่องถึงตรงนี้ไม่ซับซ้อนมากมายอะไรค่ะ แต่เรากลับใจจดใจจ่ออยากรู้ว่าเป็นใครเหมือนกันและขอบอกว่าเราแอบเดาผิดด้วยล่ะ อิ อิ จริงๆคนที่เคยอ่านอาจเดาถูกทางนะแต่เราคิดเยอะค่ะเลยเดาผิดไปนิดนุง กรั๊กๆๆเรื่องนี้ชอบทั้งพระเอก – นางเอกค่ะนางเอกไม่ง่าวงี่เง่าน่าเบื่อดีอ่ะ ส่วนพระเอกไม่ต้องพุดถึงเราหลงเสน่ห์อเล็ค คินเคด เข้าให้แล้ววววว  

เป็นผู้ชายสก็อตที่แบบว่าโดนใจอ่ะ อิ อิ แต่ตอนอ่านที่จะไม่ค่อยชอบคือพี่สาวนางเอกค่ะแต่ก็เข้าใจได้แหละว่านางเอกถูกเลี้ยงมาให้คอยช่วยเหลือปกป้องพี่น้องทุกคนปัญหาทุกอย่างในบ้านจามี่จัดการได้หมดมีพี่สาวเหมือนเป็นน้องสาวมากกว่าแต่นางเอกก็สมควรแหละเก่ง ฉลาด  มันเลยไม่น่าเบื่อเวลาเราอ่านนะ ยิ่งเวลาอเล็คกับจามี่อยู่ด้วยกันทีไรมันกิ๊บกิ้วมากกกก กร๊ากกกกกกก น่ารักอะ!!








ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...