22 ธันวาคม, 2554

เพียงเพราะรัก The Leopard Prince - By.....Elizabeth Hoyt


-  เพียงเพราะรัก The Leopard Prince - By.....Elizabeth Hoyt 


- สำนักพิมพ์ แก้วกานต์


- ผู้แปล กัญชลิกา


- หนังสือแนว Historical Romances


- ราคาจากปก 150 บาท


- จำนวนหน้า 511 หน้า






    


    


    



  






เรื่องย่อจากปกหลัง




เลดี้จอร์จินา เมตแลนด์ผู้มั่งคั่งไม่ต้องการสามี แต่เธอสามารถจ้างผู้จัดการที่ดินที่มีฝีมือคนหนึ่งในการดูแลการดำเนินงานใน เขตทรัพย์สินของเธอ แค่เพียงมองแฮร์รี่ ไพย์แวบเดียว จอร์จินารู้ว่าเธอไม่เพียงแต่รับมือกับลูกจ้างคนหนึ่งเท่านั้น แต่ต้องรับมือกับผู้ชายจริงๆคนหนึ่ง


แฮร์รี่รู้จักผู้ดีใน สังคมระดับสูงหลายคน---รวมทั้งผู้ดีคนหนึ่งเป็นพิเศษ ผู้เป็นศัตรูของเขามาตั้งแต่เด็ก แต่แฮร์รี่ไม่เคยพบสุภาพสตรีแสนสวยที่ทำตัวเป็นอิสระ ไม่อยู่ในกฎเกณฑ์ และกระตือรือร้นที่จะอยู่ในอ้อมแขนเขา


แต่เมื่อแกะถูกลอยวาง ยาพิษ ชาวบ้านถูกฆ่า และนายอำเภอที่แสดงความโกรธแค้นทำให้ในเขตเกิดความวุ่นวาย ชาวบ้านกล่าวโทษแฮร์รี่ทุกอย่าง ในไม่ช้าจอร์จินาต้องพยายามทำทุกอย่างเพื่อช่วยให้ตัวเองรอดและช่วยให้แฮร์ รี่พ้นจากบ่วงแขวนคอ...โดยไม่ต้องสูญเสียคืนแห่งความรักไปอีกคืนหนึ่ง


เพียงเพราะรัก จะเป็นเล่มต่อจาก(จำแลงใจ The Raven Prince)ค่ะ เป็นเรื่องของ แฮร์รี่ ไพน์ และแฮร์รี่จะเป็นเพื่อนกับพระเอกในเล่มแรกซึ่งจะออกมาช่วงท้ายๆแล้วค่ะในตอนที่แฮร์รี่กับไซมอนไปช่วยเอดเวิร์ดที่อโฟร์ได


จริงๆแล้วเรื่องนี้เขียนรีวิวเกือบเสร็จตั้งแต่เมื่อคืนแล้วค่ะ พิมพ์เสร็จกำลังจะเซฟคอมแฮงค์ไปซะเฉยๆซะงั้นอารมณ์เสียมากกกก พอวันนี้จะมาเขียนใหม่อารมณ์เซ็งยังไม่หายพิมพ์ไม่ออกซะงั้นน่ะเรายิ่งเป็นพวกความจำสั้นอยู่ด้วย เพราะงั้นวันนี้ขอแบบสั้นๆไม่เยิ่นเย่อก็แล้วกันนะคะ ซึ่งต้องบอกว่าสำหรับเล่มนี้ความชอบ(ส่วนตัว)ของเราเทียบกับเล่มแรกแล้วชอบเล่มแรกมากกว่า(เยอะ)แม้นจะโดนหั่นไปทั้งชุดก็ตาม แต่เล่มนี้ก็ไม่ได้แย่อะไรนะคะเพียงแต่ว่าช่วงแรกๆถึงกลางๆเรื่องออกจะเรื่อยๆนิดนึง แต่ช่วงต่อไปก็น่าสนใจดีด้วย(และยังโดนหั่นอีก)


สำหรับเราแล้วทั้งคาแร็คเตอร์ของพระเอก – นางเอกไม่ได้เด่นอะไรมากมาย แต่พอสองคนนี้อยู่ด้วยกันกลับโอเคมากๆ นางเอกเธอชัดเจนในความรู้สึกตัวเองดี ถ้ารักแล้วเธอไม่สนใจซักนิดว่าพระเอกจะเป็นแค่ผู้จัดการที่ดิน หรือ ก็คือคนรับใช้คนหนึ่ง นิยายของ  Elizabeth Hoyt จะเด่นตรงที่จะเล่าเรื่องผ่านนิทานค่ะ ทั้งสามเล่มในชุดนี้การดำเนินเรื่องซึ่งเราว่าเป็นเอกลักษณ์ของคนแต่งไปแล้ว แต่ต้องขอสารภาพว่าในเล่มแรกนั้นเราไม่ได้อ่านนิทานที่เล่าในแต่ละบทเลยค่ะเพราะมัวกรี๊ดดดกับพระเอก - นางเอกนะ นิทานได้อ่านก็ตอนในเล่มสองและเล่มสามนี่ล่ะ พูดถึงในเล่มสามแล้วหลังจากอ่านจบมันเสียอารมณ์ง่ะโดนตัดออกจนแทบไม่มีเหลืออะไรให้น่าจดจำ จากที่เคยชอบไซม่อนมากๆพอไปอ่านเล่มนางฟ้าในฝันกลับไม่ชอบเลยเพราะฉากสำคัญๆต่อเนื่องโดนหั่นออกซะงั้นทำให้ไม่อยาิกรีวิวเล่มนั้นเลยค่ะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...