22 ธันวาคม, 2554

รักนี้เพียงเธอ Once and Always By.....Judith Mcnaught


- รักนี้เพียงเธอ Once and Always ผู้แต่ง  Judith Mcnaught

- สำนักพิมพ์ เกรซ พับลิซชิ่ง

- ผู้แปล - สีตา

- หนังสือแนว - historycal romance

- ราคาจากปก 360 บาท

- จำนวนหน้า 496 หน้า





สำหรับอินกว่าจะได้อ่านเรื่องนี้ก็ผ่านไปพักนึงเลยค่ะ ตอนแรกที่เกรซยังไม่ได้จับเอาเรื่องนี้มาพิมพ์กะว่าจะหาเล่มที่พาเพลินแปลมาอ่าน พอดีกับที่เกรซแปลออกมาพอดี และอ่านแล้วขอบอกว่าชอบมากกกกค่ะหลังจากที่เห็นเพื่อนๆคนอื่นในบอร์ดบอกว่าอ่านแล้ววางไม่ลง ซึ่งก็เจอมากับตัวว่าอ่านแล้วไมม่สามารถหยุดอ่านได้แม้จะเห็นว่าหนังสือเล่มหนาๆอย่างนี้ใช้เวลาอ่านนานแน่ๆ แต่แท้จริงแล้วอ่านไปได้แป๊บเดียวจบซะแล้วจริงๆไม่อยากให้จบเลยค่ะรู้สึกมันลงตัวมากๆ
มันไม่สามารถพลาดในแต่ละช้อตได้เลย ตั้งแต่เริ่มต้นเจสันเองก็ทำให้อยากรู้สเตปต่อๆไปในเรื่องแล้วค่ะหลังจากที่ วิคทอเรีย ต้องสูญเสียพ่อกับแม่ไปอย่างกระทันหันทำให้เธอกับน้องสาวต้องเดินทางมายังลอนดอนโดโรธีน้องสาววิคทอเรียอยู่กับยายทวดส่วนวิคทอเรีย ชาร์ลส์ ฟีลดิ้ง ดยุค แห่ง แอทเธอตั้น ส่งเธอไปอยู่กับหลานชายของเขาที่เวคฟีลพาร์ค

เจสัน ฟิลดิ้ง มาร์ควิส แห่ง เวคฟีล มีอดีตอันโหดร้ายที่จำฝังใจและเจสันก็บอกตัวเองว่าเขาไม่มีทางที่จะรักผู้หญิงคนไหนได้อีกแต่วันนึงกลับมีข่าวลงหนังสือพิมพ์ว่าเขาได้หมั้นหมายกับผู้หญิงคนหนึ่งที่เขาไม่ต้องการโดยการบังคับจากลุงของเขาและก็คงเดาออกกันใช่ไหมคะว่ายังๆไงๆเจสันก็คงจะปฏิเสธหัวชนฝาอยู่แล้วล่ะ

เรื่องนี้อ่านแล้วต้องยอมรับเลยว่าทั้งเจสันและวิคทอเรียสองคนเป็นคู่ที่ลงตัวมั่กๆแม้ว่าเจสันเองจะปากแข็งพยายามเหลือเกินที่จะปฏิเสธความรู้สึกตัวเองที่มีต่อวิคทอเรียแต่คนที่คอยช่วยเหลือ(หรือเรียกอีกอย่างคือนักวางแผนการการจับคู่แต่งงาน)คือ ลุงของเจสัน(หรือสถานะจริงๆคือพ่อ)น่ะแหละ เรื่องนี้น่ารักแม้กระทั่งครับใช้ค่ะ เราอ่านไปบางซีนยังขำเวลาคนรับใช้เขาคุยกันเลย ประมาณคนรับใช้ก็ลุ้นให้เจ้านายทั้งสองคนเข้าใจกันอ่ะน๊าเหมือนทุกๆคนรักวิคทอเรียทั้งนั้น

กว่าจะลงเอยเข้าใจกันได้ไอ้เราก็ลุ้นแบบไม่พลาดซักช้อตเดียวยิ่งตอนท้ายมีแอบซึ้งด้วยค่ะน้ำตาคลอเบาๆ อิ อิ นางเอกเลยโดนเจสันลงโทษซะด้วยการพยายามเสกเด็กเข้าท้องให้สำเร็จ 555+  แต่ก็แอบนึกไปถึงแอนดรูว์ว่าพอออกมาปรากฎตัวนิดเดียวตอนท้ายๆแล้วหลังจากนั้นก็หายไปเลยบทน้อยไปหน่อยตอนแรกนึกว่าจะมีบทมากกว่านี้ แต่จริงๆแล้วเท่านี้ก็โอเคค่ะเพราะหลักๆโฟกัสไปที่คู่เจสัน - วิคทอเรีย ให้อ่านกันอย่างเต็มอิ่มเรื่องนี้มันโอเคตรงที่นางเอกไม่งี่เง่าให้ปวดหัว ส่วนพระเอกก็น่าหมั่นไส้บ้างเป็นบางเวลาแต่โดยรวมแล้วสนุกมากค่ะ

แต่มีแอบสงสัยอยู่นิดนึงสำหรับประเด็นของเจสันค่ะว่า(สปอยล์)ตกลงพระเอกกลับไปมีอะไรกับเมียเก็บหรือเปล่าคะ  เพราะจำได้ที่เจสันบอกทอรี่ว่ารู้ไหมว่าเกิดอะไรขึ้นกับผู้ชายที่อยู่ในสภาพตื่นตัวที่ไม่ได้รับการปลดปล่อยเป็นเวลาหลายๆวัน เลยอยากรู้ว่าเจสันกลับไปมีอะไรกับซิบิลอีกหรือเปล่าคะ ประเด็นนี้ไม่ค่อยเคลียร์อย่างแรงค่ะ เพื่อนๆคิดว่าไงบ้างคะ 

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...