22 ธันวาคม, 2554

จำแลงใจ The Raven Prince - By.....Elizabeth Hoyt


-  จำแลงใจ The Raven Prince - By.....Elizabeth Hoyt


- สำนักพิมพ์ แก้วกานต์


- ผู้แปล กัญชลิกา


- หนังสือแนว Historical Romances


- ราคาจากปก 150 บาท


- จำนวนหน้า 496 หน้า





เรื่องย่อจากปกหลัง
มีครั้งหนึ่งในช่วงชีวิตของสุภาพสตรีคนหนึ่ง


แอ นนา เวร็นกำลังประสบวันที่โชคร้าย หลังจากผู้ชายอวดดีบนหลังม้าเกือบควบม้าเหยียบเธอ เธอกลับถึงบ้านเพื่อรับรู้ว่าเธอกำลังประสบปัญหาทางการเงินอย่างรุนแรง
เมื่อ เธอต้องทำสิ่งที่ไม่คาดคิด
เอิร์ลแห่งสวอร์ทิงแฮมกำลังประสบ ปัญหายุ่งยากจากการที่เขาทำให้เลขานุการกลัวจนลาออกจากงานไปแล้วสองคน เอดเวิร์ด เดอ ราอาฟต้องการใครสักคนที่สามารถอดทนกับความเจ้าอารมณ์และพฤติกรรมหยาบกระด้าง ของเขา
นั่นคือการหางานทำ
เมื่อแอนนากลายเป็น เลขาของเอิร์ล ดูเหมือนว่านั่นเป็นการแก้ปัญหาของทั้งสองฝ่าย แล้วเธอล่วงรู้ว่าเขากำลังวางแผนจะไปเที่ยวสถานบริการที่มีชื่อเสียงฉาวโฉ่ ที่สุดแห่งหนึ่งในลอนดอน เพื่อสนองความต้องการ "แบบผู้ชาย" แอนนาโกรธ! - และตัดสินสินใจระบายความต้องการ "แบบผู้หญิง" ของเธอ...โดยที่เอิร์ลตกอยู่ในฐานะคู่นอนเธอโดยที่เขาไม่รู้ตัว






ต้องบอกว่าพออ่านเรื่องนี้จบปุ๊บก็หลงรักเรื่องนี้ปั๊บค่ะ ชอบในการดำเนินเรื่องของหนังสือและที่สำคัญพระเอก - นางเอก ทั้งสองคนที่มีแรงดึงดูดเข้าหา้กันแบบที่เรารู้สึกว่ามันไม่ยืดเยื้อเยิ่นเย้อน่ะค่ะ และตอนอ่านเรื่องนี้ทำให้เราแอบนึกถึง ลอร์ด เดน จากเทพบุตรจำแลงขึ้นมาน่ะเพราะ เอดเวิร์ด เดอ ราอาฟ เอิร์ลแห่ง สวอร์ทิงแฮม ที่ใบหน้าแลำลำตัวเต็มไปด้วยแผลเป็นจากฝีดาษและไม่มีผู้หญิงคนไหนยินดีที่จะอยู่ใกล้เขาถ้าไม่ใช่เพียงเพราะเขาคือท่านเอิร์ล แห่งสวอร์ทิงแฮม เท่านั้น


หลังจากที่สามีของแอนนา เวร็น เสียชีวิตลงแอนนาก็ครองตัวเป็นแม่ม่ายที่น่านับถือมานานถึง 6 ปี แต่ตอนนี้ด้วยสภาวะทางการเงินของบ้านเธอต้องหางานทำ โดยการมาเป็นเลขาให้ เอิร์ลแห่งสวอร์ทิงแฮมหลังจากที่ทำงานกับเขาแอนนารู้ได้ในทันทีว่าท่านเอิร์ลเปรียบเหมือนภูเขาไฟที่พร้อมจะระเบิด และมีนิสัยชอบที่จะคำรามอย่างไม่น่าให้อภัย และภายใต้รอยแผลเป็นที่น่ากลัวนั้นเธอกลับสัมผัสได้ถึงอารมณ์และความรู้สึกบางอย่าังที่ซ่อนอยู่ภายใต้ใบหน้าอันน่ากลัวนั้น


อย่างที่บอกล่ะค่ะว่าตอนอ่านหนังสือเรื่องนี้ไม่ได้ทำให้เราอึดอัดหรือคิดว่าน่าเบื่อเลยทั้งในการดำเนินเรื่องหรือในคาแร็คเตอร์ของทั้ง พระเอก และ นางเอก แต่เรารู้สึกสนุกที่จะได้เปิดอ่านไปทีละหน้าๆ แม้จะเป็นช่วงที่นางเอกทำเนียนปลอมตัวเข้าไปในอโฟร์ไดและเจาะจงให้เป็นตัวพระเอกนั้นช่วงนี้จะเป็นฉากเลิฟซีนที่ฮอตระดับนึง และรู้สึกว่ามันเร่าร้อนจริงแต่ไม่ใช่การทำให้เลิฟซีนเร่าร้อนแบบอนาจารน่ะค่ะ ช่วงนี้เห็นมีหนังสือโรแม้งออกมาแล้วใช้คำแรงๆในฉากเลิฟซีนโดยไม่จำเป็นเห็นแล้วเอียนค่ะ สำหรับเราคำแรงๆตรงๆในฉากนั้นๆไม่จำเป็นต้องเจาะจงขนาดนั้นจะดีกว่า(ส่วนตัวคิดว่าอย่างนั้นนะคะ)
แต่เล่มนี้ชอบอ่ะชอบม๊าวกกกกกกกกกกกกก 

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...