22 ธันวาคม, 2554

วิวาห์สลับรัก (A Dangerous Love) - By.....Sabrina Jeffries






อย่างที่บอกว่าช่วงนี้อ่านแนวย้อนยุคได้ไหลลื่นมาก เล่มนี้ก็เช่นกันเป็นเล่มแรกในชุดเล่มแรกนี้จะออกกับทาง สนพ ฟองน้ำ ส่วนอีกสี่เล่มที่เหลือออกกับทางภัทรา(หรือเกรซในปัจจุบัน)เล่มนี้ก็ได้เพื่อนส่งมาให้ยืมอ่านอีกแล้วค่ะ อิ อิ 98% ของหนังสือที่อินอ่านตอนนี้เป็นหนังสือที่เพื่อนๆส่งมาให้ยืมอ่านทั้งนั้นค่ะแทบจะไม่ได้อ่านของตัวเองเลยและยิ่งไปกว่านั้นไม่ค่อยได้เสียตังค์ซื้อหนังสือเท่าไหร่ด้วย อิ อิ เพราะหนังสือที่ท่านผู้มีอุปการคุณส่งมาก็แทบอ่านไม่ทันแล้วค่ะ เยอะจริงๆส่วนเราก็อยากอ่านไปหมดจนเหมือนโลภมากเลยล่ะแฮ่ๆๆๆ


หนังสือชุด THE SWANLEA SPINSTER SERIES ของ ซาบริน่า เจฟฟรีย์ จริงๆอินเคยเห็นอุ๋ม (amuro4ever)รีวิวไว้ค่ะตอนนั้นอ่านรีวิวเสร็จแล้วก็รีบสั่งมาเก็บ(แต่ตอนนั้นไม่ได้ซื้อเล่มแรกค่ะ เพื่อนเลยส่งมาให้ยืมแทน)ไว้เลยเพิ่งจะหยิบมาอ่านเมื่อเร็วๆนี้เองค่ะซึ่งต้องบอกว่าไม่ผิดหวังค่ะส่วนตัวชอบนะคะยิ่งแนวผิดฝาผิดตัวอย่างนี้ฮ่าๆๆเข้าล็อคเป๊ะ


แกรรี่ ไนเจล ในอดีตเขาถูกตราหน้าว่าเป็นไอ้ลูกไม่มีพ่อและลูกชายนอกสมรสจากคนโดยผู้ที่ทำให้เขาเป็นแบบนี้ก็คือ เอิร์ล แห่ง สวอนลีย์ ที่ทำลายชีวิตของเขาและเอิร์ลแห่งสวอนลีย์ก็ได้ขโมยบางอย่างมาจากงานแต่งงานของพ่อ – แม่ เขา และของสิ่งนั้นทำให้เขาต้องเป็นลูกนอกสมรสตลอดมา แต่ตอนนี้แกรี่ได้รับจดหมายเชิญจากท่านเอิร์ล แห่ง สวอนลีย์  ที่ตอนนี้เขาใกล้จะตาย โดยเหตุผลที่ท่านเอิร์ลต้องการคือให้แกรี่สืบทอดบรรดาศักดิ์ต่อจากเขา แต่ ข้อแม้ก็คือแกรี่ต้องแต่งงานกับลูกสาวของเขาคนใดคนหนึ่ง!!ซึ่งได้ขึ้นชื่อว่าลูกสาวทั้งสามคนของท่านเอิร์ลได้รับฉายาว่าสาวทึนทึกแห่งสวอนลีย์


แต่ก็แน่นอนว่าพระเอกของเราจะยอมง่ายๆซะที่ไหนเหตุนี้แกรี่จึงทำการสลับตัวกับแดเนียลซึ่งก็คือที่ปรึกษาทางธุรกิจของเขา แกรี่ ให้แดเนียลมาสวมรอยเป็นเขา และ พยายามให้แดเนียลดึงดูดความสนใจของลูกสาวทั้งสามคนของเอิร์ลแห่งสวอนลีย์ เพื่อที่ว่าแกรี่เองจะได้มีโอกาสตามหาของบางอย่างที่ในอดีตท่านเอิร์ลขโมยมันมาจากงานแต่งงานของพ่อกับแม่เขา แต่เรื่องมันไม่ง่ายอย่างนั้นเมื่อ รีเบคก้า ลูกสาวคนกลางของท่านเอิร์ลเจอหน้าเขาครั้งแรกก็แทบเอาดาบแทงเขาซะแล้ว และหลังจากนั้นรีเบคก้าก็ไม่เคยปล่อยให้แกรี่รอดพ้นสายตาได้เลย


แต่ยิ่งเวลาผ่านไปแกรี่ชักไม่แน่ใจแล้วว่าสิ่งที่เขาพยายามบอกตัวเองว่ารีเบคก้าคนนี้คือผู้หญิงจอมจุ้นน่ารำคาญอีกต่อไปแต่เมื่อเริ่มเขาเริ่มแน่ใจในความรู้สึกของตัวเองที่มีต่อรีเบคก้าแล้วว่าเขาไม่สามารถมองข้ามหรือทำเป็นไม่สนใจผู้หญิงคนนี้ได้อีกต่อไปเพียงแต่เขาบอกความจริงกับเธอไม่ได้ว่าสิ่งที่เขาต้องการและตามหาในบ้านของเธอคืออะไรกันแน่ แต่ในขระเดียวกันรีรีเบคก้าก้ตัดสินใจบางอย่างด้วยการไปเจรจาตกลงที่จะแต่งงานกับแกรี่ตัวปลอมที่สวมบทบาทของเขาอยู่ โดยที่เขาไม่รู้จะทำยังไงดีนอกจากสารภาพความจริงทั้งหมดกับเธอเท่านั้นแต่…เขาก็ไม่ได้ทำ


และในที่สุดรีเบคก้าก็ได้รับรู้ถึงสิ่งที่เขาตามหาว่าสิ่งนั้นคืออะไรและแกรี่เองก็ไม่ยอมทิ้งมันเพื่อความรู้สึกที่มีเพราะงี้รีเบคก้าเลยหนีเข้าลอนดอนซ๊ากว่าที่แกรี่จะรู้ตัวว่ารีเบคก้าหายไปจากการคาดคั้นเอาความจริงกับพี่สาวของรีเบคก้าเขาก็ตามาไม่ทันซะแล้ว แต่แกรี่รู้ว่าเขาต้องหาตัวผุ้หญิงหัวแข็งคนนั้นพบแน่ๆอ่านๆไปนี่ก็นั่งคิดไปด้วยว่าพระเอกส่วนมากนี่มันจะต้องง่าวก่อนทุกครั้งใช่มั้ยกว่าจะคิดได้แหม๊ 
แต่ดีที่แกรี่ไม่งี่เง่าเท่าไหร่ เพียงแต่คิดแบบนักธุรกิจไงเลยคิดเป็นขั้นเป็นตอนไม่ยอมปล่อยวางกับหลักฐานชิ้นสำคัญชิ้นนั้น จนเมื่อนางเอกหนีไปนั่นแหละถึงได้หายง่าว ฮ่าๆๆๆๆ แต่อ่านจบแล้วชอบค่ะเล่มนี้


ปล.ตอนอ่านเล่มนี้จบ งง ไปสักพักเลยเพราะในเล่มสองนางเอกเล่มหนึ่ง ใช้ชื่อว่า โรซาลิน แต่ในเล่มแรก(เวอร์ชั่นฟองน้ำแปล)ใช้ชื่อว่า รีเบคก้า!!!คนอ่านก็งงสิคร๊าาาา 
สรุปฟองน้ำจัดการเปลี่ยนทั้งชื่อคนแต่ง ชื่อเรื่อง และชื่อตัวละคร ฮึ่มมมๆๆ งงดีมะล่ะทีนี้





ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...