22 ธันวาคม, 2554

ธารเสน่หา INNER HARBOR - By…..NORA ROBERTS


- ธารเสน่หา INNER HARBOR - By…..NORA ROBERTS


- สำนักพิมพ์ เพิร์ล


- หนังสือแนว contemporary romance


- ผู้แปล เสาวณีย์ นิวาศะบุตร


- จำนวนหน้า 345 หน้า





ธารเสน่หา เป็นเล่มที่สามในชุด Chesapeake bey เป็นเรื่องของฟิลิปหนึ่งในพี่น้องครอบครัว ควินน์ค่ะ ต้องบอกว่าเล่มนี้เราอยากอ่านมากพอควรเลยล่ะ ส่วนตัวคิดว่ายิ่งได้อ่านชุดนี้ยิ่งชอบ  เล่มต่อจากเล่มนี้เป็นเล่มของ เซ็ธ น้องคนสุดท้ายของครอบครัวควินน์แล้วยิ่งไม่อยากให้จบเลยค่ะ เราหลงรักครอบครัวนี้ซะแล้ว

ในอดีตชีวิตของฟิลิปก็ไม่ต่างอะไรจากพี่น้องของเขาสองคนที่ทั้ง เรมอนต์และสเตล่ารับมาเลี้ยงก่อนหน้าเขา ฟิลิปถูกยิงจากแก๊งค้ายาในระหว่างที่เขาออกไปหาซื้อยาเสพติดเพื่อมาเสพและชีวิตของเขาในขณะนั้นเรียกได้ว่าเขาใช้ชีวิตเป็นแค่เด็กข้างถนน แต่หลังจากได้รับการรักษาที่โรงพยาบาล เรมอนต์และสเตล่า ควินน์ก็ได้รับเขาป็นบุตรบุญธรรมและช่วยให้เขาไม่ต้องกลับไปใช้ชีวตเป็นเด็กข้างถนน

ในตอนนั้นเขาเพียงแค่คิดจะหาอะไรทำแก้เบื่อโดยการยอมไปอยู่กับครอบครัวควินน์แต่หลังจากนั้นฟิลิปก็รู้ดีว่าเขาได้หลงรักพ่อกับแม่ที่ให้ชีวิตเขาจริงๆ และคำสัญญาที่เขาให้ไว้กับพ่อเขาเป็นครั้งสุดท้ายเกี่ยวกับเรื่องของเซ็ธน้องคนสุดท้องของเขาทุกคนช่วยกันดูแลซ็ธให้ดีที่สุดและยังต้องมีแม่ของเซ็ธที่ยังข่มขู่และต้องการเงินเพื่อแลกกับเซ็ธอยู่เหมือนเดิมแต่ฟิลิปและพี่น้องของเขาก็พร้อมที่จะดูแลและปกป้องน้องชายของเขาตามที่ได้สัญญาไว้กับพ่อก่อนที่เขาจะจากไป

ซิบิล มาที่อ่าวเล็กๆอย่างชะพีคเพื่อทำการสืบหาบางอย่างที่เกี่ยวข้องกับเซ็ธโดยการบอกเล่ามั้งหมดจากกลอเลียแม่ของซ็ธนั่นแหละและกลอเลียบอกกับเธอว่าพวกควินน์ขโมยเซ็ธและขุ่มขู่สารพัด เพราะงั้นซิบิลต้องเริ่มเข้าไปทำความรู้จักกับครอบครัวควินน์ก่อน(หรือเรียกว่าตีสนิทใช่มั้ยแบบนี้) แต่การที่ซิบิลเริ่มใกล้ชิดและรู้จักครอบครัวควินนรวมถึงตัวของเซ็ธเองก็ทำให้เธอรู้ว่าการที่เซ็ธอยู่ที่นี่เขามีความสุขมากแค่ไหนซึ่งนั่นไม่เหมือนกับที่กลอเลียเคยบอกเธอและการที่เธอได้ใกล้ชิดกับพวกเขามากขึ้นเท่าไหร่โดยเฉพาะกับฟิลิปนั่นทำให้เธอแน่ใจว่ากลอเลียพี่สาวของเธอโกหกเรื่องเซ็ธเพียงเพราะต้องกรรีดไถข่มขู่ครอบครัวควินน์เรื่องเงินเท่านั้นและซิบิลก็พร้อมทำทุกอย่างพื่อปกป้องเซ็ธจากกลอเลีย

แต่สิ่งที่ยากกว่านั้นก็คือครอบครัวควินน์รวมถึงเซ็ธได้รู้ความจริงว่าเธอก็คือน้องสาวของกลอเลียที่เข้ามาสืบเรื่องของเซ็ธตอนนี้แอบเห็นใจนางเอกเหมือนกันอ่ะที่โดนฟิลลลิปกับแค็มโกรธ แต่สงสารเซ็ธมากกว่าที่เขากลัวว่าจะได้กลับปอยู่กับแม่อย่างซิบิลอีกแต่หลังจากที่ซิบิลทราบความจริงทั้งหดเกี่ยวเรื่องนี้เธอก็จัดการแม่เซ็ธซะหงายงิบไปเลยหมือนกันจนแม้แต่เซ็ธเองยังตะลึง และเล่มนี้ซิบิลเป็นคนมาไขข้อข้องใจเกี่ยวกับข้อกล่าวหาของกลอเลียที่บอกกว่าโดนเรมอนต์ข่มขืนจนตั้งท้องเซ็ธเล่มนี้ประเด็นที่เซ็ธเป็นลูกของเรมอนต์เคลียร์แล้วโล่งไปเลยอ่ะ

 และเรื่องของความรักความผูกพันธ์ของพี่น้องควินน์ก็ยังเต็มอิ่มเหมือนเดิมอ่านแล้วมันอิ่มในความผูกพันธ์ของพี่น้องอ่ะ ชอบมากโดยเฉพาะตอนที่เป็นงานวันเกิดของเซ็ธแล้วพี่ๆสามคนทำของขวัญเซอร์ไพร์ให้เซ็ธทำเอาน้ำตาซึมไปด้วยเลยแบบว่า เฮ้ยยยค่อดน่ารักอ่ะเหมือนเราสัมผัสได้จริงๆแม้ว่าพวกเขาจไม่ใช่พี่น้องกันจริงๆแต่ความรักที่เขามีให้กันมันยิ่งกว่าพี่น้องสายเลือดเดียวกันซะอีกรออ่านเล่มของเซ็ธเล่มปิดท้ายพี่น้องครอบครัวควินน์เป็นเรื่องที่อยากอ่านมากๆเพราะเซ็ธมีบทบาทสำคัญมากในเล่มที่ผ่านมาเพราะงั้นเราจึงตั้งความหวังและเชียร์ออกนอกหน้ามากๆ อิ อิ








ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...