22 ธันวาคม, 2554

รักนี้มิอาจกั้น A Notorious Love - By.....Sabrina Jeffries


- รักนี้มิอาจกั้น A Notorious Love - By.....Sabrina Jeffries 


- สำนักพิมพ์ ภัทรา(เกรซ)


- หนังสือแนว historical romance


- ผู้แปล ภาพรรณ


- จำนวนหน้า 540 หน้า









เล่มนี้เป็นเล่มสองในชุด THE SWANLEA SPINSTER SERIES  ต่อจากวิวาห์สลับรัก
นั่นเองค่ะเล่มนี้เป็นเล่มของ เฮเลน่า ลาเวอร์ริค พี่สาวคนโต ซึ่งนางเอกของเราคนนี้ร่างกายไม่สมบูรณ์คือขาพิการแต่ไม่ได้พิการมาแต่กำเนิดนะคะ พิการเพราะเฮเลน่าเคยป่วยด้วยโรคร้ายซึ่งในตอนนั้นหมอไม่รับประกันว่าเธอจะกลับมาเดินได้อีกครั้ง แต่เฮเลน่าก็สู้จนเดินได้อีกครั้งแม้จะไม่สมบูรณ์ทั้งสองข้างโดยต้องใช้ไม้เท้าช่วยแต่ความไม่สมบูรณ์ทางร่างกายก็ไม่ได้ทำให้ความเป็นเลดี้ผุ้สูงศักดิ์ของเธอลดลงเลย เฮเลน่า ยังคงเข้มงวดและยึดถือกฏเกณฑ์ต่างๆที่สุภาพสตรีดีๆพึงกระทำ


และเมื่อสุภาพสตรีผู้ที่เคยอยู่ในกฏเข้มงวดอย่างเฮเลน่าต้องไปขอความช่วยเหลือจากคนที่เคยร่วมมือกับน้องเขยของเธอหลอกลวงเธอและพี่น้องมาแล้วครั้งนึงและเธอรู้ดีว่าเป็นเรื่องไม่เหมาะสมอย่างยิ่งที่มาหาเขาถึงห้องพักเพียงคนเดียวในขณะที่เขาไม่ได้รู้เรื่องเลย แต่เธอมีเรื่องเร่งด่วนแบบที่รอต่อไปอีกไม่ได้และเขาเป็นเพียงคนเดียวที่จะช่วยเธอได้นั่นก็คือ แดเนียล เบรนเนน อดีตนักค้าของเถื่อนและอดีตที่ปรึกษาทางธุรกิจของกริฟฟินธ์น้องเขยของเฮเลน่านั่นเอง ตอนนี้เฮเลน่าต้องแหวกกฏอันเข้มงวดของสุภาพสตรีที่ดีเพราะเธอตอนนี้ต้องพึ่งพาเขาเพื่อช่วยตามหาจูเลียตน้องสาวของเธอถูกลักพาตัวจากบ้านไป โดยผู้ชายที่เข้ามาตีสนิทและหลอกลวงให้จูเลียตไว้ใจ


แต่การเดินทางกับสุภาพสตรีที่ยังไม่แต่งงานเป็นเรื่องไม่เหมาะสมอย่างยิ่งแดเนียลจึงเสนอทางเลือกให้เฮเลน่าคือเธอกับเขาต้องสวมบทเป็นสามีภรรยากันเพื่อง่ายแก่การเดินทาง หรือ เฮเลน่าต้องรออยูที่บ้านเพื่อรอฟังข่าวจากเขาเท่านั้น และแน่นอนว่าต้องเป็นทางเลือกแรกแล้วอยู่แล้ว อิ อิ!!แต่ข้อแม้ของแดเนียลก็คือเฮเลน่าต้องเชื่อฟังเขาทุกอย่างโดยไม่มีข้อโต้แย้ง แต่แดเนียลพบว่าการเดินทางกับเลดี้ผู้มีกฏเข้มงวดอย่างเฮเลน่าช่างเป้นไปไม่ได้เลยที่ผู้หญิงคนนี้จะทำตามคำสั่งเขาได้ง่ายๆ และการสืบหาร่องรอยของจูเลียตและชายคนที่ลักพาตัวเธอมาก็ทำให้รู้ว่านี่ไม่ใช่การลักพาตัวแบบธรรมดาซะแล้ว เมื่อคนบงการที่อยู่เบื้องหลังเรื่องนี้คือคนที่แดเนียลรู้จักอย่างดีเสียด้วย


ยิ่งการเดินทางใกล้ชิดกับแดเนียลมากเท่าไหร่เฮเลน่าก็รู้สึกว่าตัวเองช่างเปิดเผยตัวตนของตัวเองกับเขามากขึ้นไปทุกทีและลืมไปได้เลยสำหรับกฏอันเข้มงวดของสุภาพสตรีต่างๆที่เธอเคยท่องจำจนขึ้นใจแต่ตอนนี้กฏเกณฑ์ต่างๆไม่สามารถใช้ได้เลยเมื่อเธออยู่กับแดเนียล เบรนเนน กำแพงที่เธอเคยสร้างขึ้นมาเกี่ยวกับสภาพร่างกายที่ไม่สมบูร์แบบของตัวเองในอดีตเมื่ออยู่กับแดเนียลเขาไม่เคยมองเธอด้วยความสงสาร หรือ สมเพช เหมือนที่ผู้ชายคนอื่นมอง และแดเนียลเองก้ไม่รู้ว่าทำไมเขาต้องแคร์ผู้หญิงที่คอยเชือดเฉือนเขาด้วยคำพูดตลอดเวลาผู้หญิงที่ไม่ชิงชังอดีตพ่อค้าของเถื่อนและลูกของโจรทางหลวงอันโหดร้ายแดเนียลพบว่าตัวเองคงบ้าไปแล้วแน่ที่เขาหลงรักผู้หญิงช่างเข้มงวดอย่างเฮเลน่าเข้าให้แล้ว


หลังจากอ่านไปก็ยังไม่เข้าใจจูเลียตเท่าไหร่นะว่าทำไมจะต้องหนีตามเขามาแค่เพียงเขาบอกว่ารักแค่นี้เร้ออคิดน้อยได้อีกอ่ะ แต่ก้เข้าใจแหละว่ามันคือรักแรกของจูเลียตซึ่งหลายๆอย่างอาจจะไปเฉลยในเล่มของจูเลียตเองมั้งแต่เท่าที่ได้ฟังจากคนที่ได้อ่านแล้วบอกว่าเล่มนี้น่าเบื่อพอควร แต่เดี๋ยวเอาไว้อ่านเล่มนั้นจบแล้วมาเม้าท์อีกทีค่ะ ส่วนเล่มนี้ถือว่าโอเคค่ะ แม้จะมีบางช่วงอืดๆบ้างและแรงจูงใจของตัวบงการที่ลักพาตัวมันดูไม่ค่อยคล้อยตามเท่าไหร่แต่ความโรมานซ์ของ พระเอก – นางเอก ถือว่าโอเคค่ะทำให้ลืมไปเลยว่านางเอกเราขาพิการน่ะ หลายฉากก็ขำในความกล้าของนางเอกแบบไม่กลัวอะไรเลย แบบนี้จะให้เราคิดว่าเธอขาพิการได้ยังไงในเมื่อเธอกล้ามาก ฮ่าๆๆๆ





ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...