22 ธันวาคม, 2554

ปริศนารัก The Secret - By…..Julie Grawood


- ปริศนารัก The Secret By…..Julie Grawood

- สำนักพิมพ์ แก้วกาาานต์

- หนังสือแนว hisorical romance

- ผู้แปล ศรีพิมล

- จำนววนหน้า 376 หน้า






ช่วงนี้หยิบงานของ จูลี่ การ์วูดมาอ่านอีกแล้ว สำหรับเล่มนี้อ่านแล้วก็ยังชอบมากๆมากกว่าอีกเล่มในชุดเดียวกันคือ”มนต์รักไฮแลนด์” ที่เล่มนั้นอ่านแล้วหงุดหงิดค่ะ เพราะมันไม่สนุกเอาซะเลยแทบอยากจะเขวี้ยงทิ้งไม่น่าเชื่อว่าเล่มนั้นเป็นฝีมือการเขียนของจูลี่ การ์วูด แต่เล่มนี้(ปริศนารัก)ชอบมากกกกค่ะ เรายังไม่เคยอ่านเวอร์ชั่นเก่าที่เคยตีพิมพ์กับอีกสพน นึงนะคะ แต่สำหรับเวอร์ชั่นนี้อ่านแล้วชอบมากๆเลย คนแปลๆดีอ่ะ แต่สิ่งที่ชอบก็คือพล็อต ที่ม่มีอะไรให้ต้องเครียดมากมาย อ่านแล้วสบายใจดี คาแร็คเตอรืพระเอกนางเอกเรื่องนี้อ่านไปก็ทำให้นึกถึงอีกเรื่องของจูลี่ย์เธอค่ะคือ(แรงริษยา)
อีกอย่างที่หยิบเล่มนี้มาอ่านก็เพราะเพื่อนบิ๊วไว้ค่ะ เธออ่านจบไปแล้วมาบิ๊วเราต่อมีเหรอจะขัดศรัทธา แฮ่ๆ


จากคำสัญญากับเพื่อนรักเมื่อในอดีตทำให้ จูดิธ แฮมป์ตันต้องเดินทางไปยังดินแดนไฮแลนด์เพื่ออยู่เคียงข้างกับเพื่อนรักที่กำลังจะคลอดลูก ก่อนการออกจากอังกฤษครั้งนี้จูดิธก็ได้รู้ว่าแท้จริงแล้วพ่อของเธอยังมีชีวิตอยู่ซึ่งนั่นทำให้จูดิธต้องการไปสืบหาความจริงว่าพ่อที่เธอไม่เคยได้พบมาก่อนและการเดินทางครั้งนี้ก็ต้องมีผู้คุ้มครองปกป้องใช่มั้ยแน่นอนว่าท่านแลร์ดจากดนแดนสก็อตซึ่งเป็นนพี่ชายขของสามีเพื่อนนั่นแหละที่มาทำหน้าที่นี้ และ จากการพบหน้าเขาครั้งแรกจูดิธก็ไม่สามารถถอนสายตาจากเขาได้เลยสิ(แม้ใครจะบอกว่าหนุ่มสายเลือดสก็อตจะเถื่อนแค่ไหน แต่ให้ตายยยเหอะเวลาอยู่กับนางเอกแลวมันช่างน่ารักเกินห้ามใจ)


แลร์ดเอียน เมทแลนด์ รับอาสาที่จะมารับตัวเพื่อนชาวอังกฤษของภรรยาน้องชายเขาให้ไปถึงไฮแลนด์อย่างปลอดภัยเอียนเชื่อว่าผู้หญิงอังกฤษคนนี้ต้องปฏิเสธการเดินทางในครั้งนี้อย่างแน่นอนแต่เรื่องนั้นไม่มีวันเกิดขึ้นอยู่แล้วล่ะเพราะจูดิธยินดีที่จะเดินทางไปหาเพื่อนรักของเธออย่างแน่นอน และนีทำให้เอียนรู้ว่าจูดิธจะทำให้การเดินทางของพวกเขาในครั้งนี้เธอคือความยุ่งยากอย่างแท้จริง เพราะแค่สบตาเธอเอียนก็ลืมหายใจซะแล้ว(เอาเข้าไปแหม๊!!)ตลอดระยะเวลาการเดินทางเอียนต้องคอยเตือนตัวเสมอว่าเขาจะต้องพยายามอยู่ให้ห่างจากผู้หญิงอังกฤษคนนี้ แต่แค่คิดว่าเขาต้องมอบให้จูดิธอยู่ในความดูแลของลูกน้องเขาก็ทำให้ตัวเองหงุดหงิดซะแล้ว ชะ!!!


สุดท้ายเอียนนั่นแหลละที่สั่งให้นางเอกของเราต้องอยู่ในความคุ้มครองของเขาตลอดเวลาตั้งแต่เดินทางจนถึงไฮแลนด์เพราะทนไม่ได้ที่จะให้คนอื่นมาดูแลแทน อิ อิ(ผู้ชายปากแข็งนิ) หลังจากไปถึงไฮแลนด์แล้วท่านแลร์ดอย่างเอียนก็รู้ว่ารักจูดิธนั่นแหลละจึงหาทางแต่งงานกับเธอแต่สิ่งที่จูดิธไม่ได้บอกเอียนก็คือเธอคือลูกสาวของศัตรูแต่ความจริงข้อนี้ก็ไม่สามารถทำให้เอียนหมดรักในตัวจูดิธไปได้เขายอมแลกทุกอย่างเพื่อที่จะได้อยู่กับเธอแม้แต่ตำแหน่งท่านแลร์ดผู้นำของชนเผ่าเขา


 จูดิธไม่ใช่แค่เอาชนะใจเอียนเท่านั้นแต่เธอเอาชนะคนในปกครองของเข้าด้วย(มีตอนแอบซึ้งตอนที่จูดิธเข้าใจว่าเธอไม่เป็นที่ต้อนรับอีกต่อไปและจะต้องเดินทางไปจากที่นี่ทันทีเพราะความจริงเปิดเผยว่าเธอคือลูกศัตรูโดยที่ไม่รู้ว่าเอียนสละตำแหน่งท่านแลร์ดและจะเดินทางไปด้วยพร้อมกับคนที่เต็มใจจะไปด้วยนั่นก็คือนักรบประจำเผ่ากับคนที่เธอเคยช่วยเหลือ)




อย่างที่เกริ่นไว้ตอนแรกล่ะค่ะว่าเรื่องนี้ก็รักหวานๆตามสไตล์งานเขียนของจูลีย์ การ์วูด ยุครุ่งเรือง อิ อิ เรื่องนี้อ่านแล้วความน่ารักของพระเอก – นางเอก มันทำให้ยิ้มตามน่ะค่ะ







ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...