22 ธันวาคม, 2554

Hot Night - By…..Shannon Mckenna







หลังจากได้อ่านงานของแชนน่อนไปหลายเล่มแล้วจริงๆเราก็สมัครเป็นแฟนหนังสือเธอไปตั้งแต่เล่มแรกแล้ว จนมาถึงเล่มนี้ Hot Night(ชื่อไทย ราตรีระเริงไฟ)หลังจากที่ สนพ แปลงานของเธอในชุดแม็คคลาวน์ออกมาทิ้งระยะห่างไปหน่อยน่ะ แต่มีเล่มนี้ออกมาขั้นบ้างก็หายคิดถึงงานของเธอไปเยอะเลยค่ะ สำหรับเล่มนี้ของ สนพ นี้ ถือว่าแปลโอเคเลยค่ะไม่เหมือนหลายเล่มที่เคยอ่านบางทีสำนวนแปลชวนปวดตับซะงั้นน่ะแม้ว่าในเล่มจะมีศัพท์บางคำบางประโยคที่อ่านแล้วต้องกลับไปอ่านซ้ำอีกทีว่ามันหมายความว่ายังไงแน่!!สำหรับเล่มนี้ก็เป็นงานสไตล์ของแชนน่อนที่น่าติดตามเหมือนเดิมแม้ความหนาของหนังสือจะหนาถึงสี่ร้อยกว่าหน้าก็อ่านเพลินไปเลยค่ะ แม้ว่าแอบขัดใจนิดหน่อยตรงคนร้ายและเหตุผลในเรื่องที่คนร้ายทำขึ้นมาก็เหอะตัวร้ายในเล่มนี้จะเปิดตัวตั้งแต่ต้นๆเลยค่ะรู้ว่าคนร้ายเป็นใครมีแผนอะไรอยู่


หลังจากนัดบอด แอ๊บบี้ เมตแลนด์ โดยการจัดการของเพื่อนร่วมงานที่ไม่เข้าท่าอย่างแรงแอ๊บบี้ต้องการหนีให้ห่างจากคู่เดตที่ขี้เมาของเธอแต่กุญแจบ้านของแอ๊บบี้ตอนนี้ไม่รู้มันอยู่ที่ใดดังนั้นแล้วจึงเธอต้องใช้บริการช่างซ่อมกุญแจให้มาจัดการกับประตูเจ้าปัญหา ด้วยการหากุญแจไม่เจอนี่แหละทำให้คู่เดตของเธอคิดว่าเป็นการให้ท่าในการที่จะชวนเขาเข้าไปในห้องไม่ต้องบอกก็รู้ใช่ไหมว่าเขาพยายามลวนลามแอ๊บบี้ที่หน้าประตูบ้านนี่แหละ แต่ๆก็มีคนยื่นมาช่วยพอดีก็ช่างกุญแจคนที่แอ๊บบี้โทรเรียกนั่นแหละ แซน ดันแคน เข้ามาได้จังหวะพอดีกับที่เขาเห็นผุ้ชายคนนั้นกำลังใช้กำลังกับคนที่โทรเรียกเขามา หลังจากซัดคู่เดตขี้เมาของแอ๊บบี้จนหมอบแล้วก็จัดการกับประตูให้เรียบร้อยแหละแต่ค่าจ้างที่แซมต้องการนั้นไม่ใช่เงินแต่ต้องการแค่เพียงจูบเดียวจากเธอคนนี้เท่านั้น!


หลังจากนั้นไม่นานเพื่อนสนิทของแอ๊บบี้ก็ถูกฆาตรกรรมโดยที่ทุกคนเชื่อว่านั่นคือการฆ่าตัวตายมีเพียงแอ๊บบี้เท่านั้นที่เชื่อว่าเพื่อนของเธอถูกฆาตรกรรมโดยคนรักของเพื่อนเธอเองคนรักที่ไม่เคยมีใครเคยเห็นหน้าเพราะเขาได้ห้ามไม่ให้เพื่อนของแอ๊บบี้บอกใครทั้งสิ้นแต่เพื่อนของแอ๊บบี้ก็เล่าให้ฟังและหลังจากที่เพื่อนของเธอจ้างนักสืบสืบค้นเกี่ยวกับแฟนของตัวเองจึงได้รู้ว่าเขาใช้ชื่อและข้อมูลปลอมและในขณะที่เพื่อนเธอโดนฆาตรกรรมโดยไม่มีใครเชื่อว่านี่ไม่ใช่การฆ่าตัวตายแม้แต่ตำรวจก็เชื่อว่านี่คือการฆ่าตัวตายหลังจากฆาตกรปกปิดร่องรอยต่างๆได้ดีเยี่ยมเหตุนี้แอ๊บบี้จึงต้องสืบหาสาเหตุการตายของเพื่อนสนิทเธอเองโดยที่รู้ดีว่ามาร์คแฟนหนุ่มผู้ที่ไม่มีใครเคยเห็นหน้าของเพื่อนเธอต้องเกี่ยวข้องกับเรื่องนี้อย่างแน่นอน การสืบหาเบาะแสการตายของเพื่อนทำให้แอ๊บบี้มีข้อมูลมากขึ้นและกำลังนำพาเข้าไปสู่ตัวของฆาตรกรโดยได้รับการช่วยเหลือจากแซนช่างทำกุญแจของเธอนั่นเอง


และในระหว่างนี้การสือบหาหลักฐานดำเนินไปท่ามกลางเกมส์อันตรายที่อาจหมายถึงชีวิตของทั้งคู่ด้วยการตกเป็นเหยื่อของฆาตรกรที่ยังลอยนวลอยู่ การหาหลักฐานมัดตัวฆาตกรก็มีเรื่องต้องให้ยุ่งยากขึ้นไปอีกเมื่อทองและสมบัติของโจรสลัดที่อยู่ในพิพิธภัณฑ์ที่แอ๊บบี้ทำงานอยู่โดนโจรกรรมและหลักฐานก็บ่งบอกว่าคนที่เข้าไปโจรกรรมคือแซนช่างกุญแจที่คอยช่วยเธอมาตลอดและแอ๊บบี้คือคนที่ติดร่างแหในครั้งนี้ในข้อหาร่วมมือในการโจรกรรม!!เรื่องนี้บอกตรงๆนะว่ารำคาญตำรวจในเรื่องมากกกกๆๆไม่มีการสืบ ค้น หา เบาะแสอะไรเกี่ยวกับผู้ตายทั้งนั้นอ่านไปก็ขัดใจไปแถมยังทำตัวได้กวงเตรงสุดๆนางเอกในเรื่องยังเก่งกว่าตำรวจอีกหาทั้งหลักฐาน ทั้งเบาะแสเองพอโทรไปขอความช่วยเหลือจากตำรวจยังโดนตอกหน้ากลับมาอีกหาว่านางเอกบ้าและคิดไปเอง ธ่ออออออออ






ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...