22 ธันวาคม, 2554

คืนรัก ฤดูร้อน (ONE SUMMER) By..... แคเรน โรบาร์ดส์


- คืนรักฤดูร้อน (ONE SUMMER) ผู้แต่ง: แคเรน โรบาร์ดส์

- สำนักพิมพ์ : แพรวสำนักพิมพ์

-  ประเภทหนังสือ - romantic suspense

- ผู้แปล : พาฝัน เจริญดี

- ราคาจากปก 269 บาท

- จำนวนหน้า 379 หน้า




เครดิตภาพจาก naiin.com ค่ะ

หลังจากเมื่อ 11 ปีที่แล้ว จอห์นนี แฮร์รีสต้องติดคุกเพราะข้อหาฆาตรกรรม แต่วันนี้เขาพ้นโทษและกลับมายังไทเลอร์วิลล์อีกครั้งโดยได้รับความช่วยเหลือจาก เรเชล แกรนท์ ครูสมัยมัธยมของเขาเธอให้งานเขาทำ ให้ที่พักพิง ในขณะที่ทุกคนในไทเลอร์วิลล์ต่างรังเกียจและปฏิเสธตลอดเวลา เรเชลรู้ดีว่าไม่ว่าจอห์นนีจะมีปัญหาหรือก่อปัญหามากขนาดไหนแต่เธอก็ไม่สามารถที่จะปล่อยเขาให้ต่อสู้ตามลำพังได้ และเธอเองพร้อมที่จะปกป้องเขาเสมอเพราะเรเชลเชื่อว่าจอห์นนีไม่เคยลงมือฆ่าเด็กสาวคนนั้นอย่างที่โดนกล่าวหา

หลังจากที่จอห์นนีกลับมาไทเลอร์วิลล์ในครั้งนี้แล้วผู้หญิงที่ใกล้ชิดกับเขาอีกคนนั้นก็ถูกฆาตรกรรมขึ้นมาอีกครั้งและทุกๆคนในเมืองนี้ก็คิดว่าเขาคือคนที่ฆ่าเกล็นดา แต่เรเชลรู้ดีว่าไม่ใช่เขาแน่นอนเพราะเวลานั้นเขาอยู่กับเธอ และคนที่รู้ดีกว่านั้นว่าไม่ใช่จอห์นนีแน่ๆคือเจเรมีลูกชายของเกล็นดา ที่เห็นตอนฆาตรกรใช้มีดแทงแม่ของเขา และภัยร้ายนั้นก็กำลังคืบคลานเข้ามาเจเรมีอย่างระทึก

จริงๆแล้วตอนอ่านเล่มนี้ไม่ได้คิดว่าตัวเราจะชอบเท่าไหร่หรอกค่ะ แต่พออ่านแล้วเราชอบมากกกกก ชอบในตัวพระเอกในความคิดที่ใหญ่เกินตัวมากๆถึงคนอื่นในเมืองจะบอกว่าเขาเลวยังไงแต่เขารู้ตัวดีว่าเขาทำอะไรอยู่และแม้ว่าการติดคุกครั้งนั้นในความผิดที่เขาไม่ได้เป็นคนทำเพียงแต่เขาเป็นแฟนกับผู้หญิงที่ตายแค่นั้นเองทุกๆอย่างเลยบอกว่าคือเขาคนนี้แหละที่ลงมือ และเพียงแค่ว่าคนอื่นบอกว่าเขาเป็นแค่คนชั้นต่ำ!!!! ในความก้าวร้าวแข็งกร้าวที่เขาแสดงออกมาภายนอกนั้นที่ทำให้คนอื่นๆไม่อยากเข้าใกล้แต่ในจิตใจลึกๆแล้วจอห์นนีเป็นคนที่อ่อนโยน อ่อนไหว มากๆ

ชอบมากถึงมากที่สุดเวลาที่จอห์นนีกับเรเชลอยู่ด้วยกันมันทำให้คนอ่านอย่างเราๆรู้สึกว่าเขาทั้งคู่คือส่วนที่เติมเต็มซึ่งกันและกัน และชอบมากตอนที่เรเชลบอกกับแม่ของเธอว่าเธอหลงรักจอห์นนีแบบหัวปักหัวปัม(และตอนนี้นั่งนึกถึงสีหน้าของจอห์นนีออกเลยอ่ะว่าจะดี๊ด๊า(ใช้คำนี้ได้มั้ย)ขนาดไหน) และระยะห่างของอายุที่แตกต่างกันกว่า 5 - 6 ปีของครูกับนักเรียนทั้งสองคนไม่มีความสำคัญเลย ตอนอ่านในเล่มนี้ชอบหลายๆตอนเลยค่ะ อ่่านๆอยู่เนื้อเรื่องก็ทำให้เรายิ้มตามในความน่ารัก(ของจอห์นนี)อย่างห้ามไม่ได้ อย่างตอนที่เรเชลชวนจอห์นนีไปกินข้าวที่บ้านกับครอบครัว ทุกคนวาดภาพของจอห์นนีเป็นอีกแบบนึงโดยเฉพาะแม่ของเรเชล อิ อิ แต่พอเขาโผล่มาแบบตัดผมสั้นใส่สูทอย่างหล่อเนี๊ยบทุกคนก็ตะลึงกันไป

ส่วนตัวอินแล้วชอบมากที่สุดในตอนที่(สปอยล์)จอห์นนีขอเรเชลแต่งงานบนบ้านต้นไม้ แล้วท่องบทกวีที่เรเชลชอบที่สุดให้เธอฟัง จอห์นนีโรแมนติคคอดๆๆๆอ่าส่วนตัวของฆาตรกรเองอ่านๆไปอาจจะเริ่มเดากันได้แล้วว่าเป็นใครโดยเฉพาะในงานศพของเกล็นดาจะเริ่มชัดเจนและเข้มข้นขึ้นแล้วค่ะ รู้สึกว่าพักนี้อ่านนิยายแนวนางเอกแก่กว่าพระเอกแล้วมันโดนแฮะ!!ยิ่งพระเอกมีปมในชีวิตเท่าไหร่ยิ่งชอบ คิดว่าหลายๆคนคงคิดเหมือนกันใช่ไหมคะ อิ อิ

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...