22 ธันวาคม, 2554

สุดแค้น แสนรัก After the abduction - By.....Sabrina Jeffries


- สุดแค้น แสนรัก After the abduction  By.....Sabrina Jeffries


- สำนักพิมพ์ ภัทรา(เกรซ)


- หนังสือแนว historical romance


- ผู้แปล อธีนา


- จำนวนหน้า 622 หน้า






สุดค้นแสนรักเล่มนี้เป็นเล่มที่สามในชุดค่ะ เป็นเรื่องของ จูเลียต ลาเวอร์ลิคน้องสาวคนเล็กในพี่น้องสามคนแห่งสวอนปาร์ค เนื้อหาต่อเนื่องมาจากเล่มที่แล้วนะคะ(วิวาห์สลับรัก)(รักนี้มิอาจกั้น)ที่เฮเลน่าและแดเนียลออกตามหาจูเลียต ซึ่งถูกผู้ชายไร้ศีลธรรมลักพาตัวไปเมื่อสองปีก่อนแต่จูเลียตไม่ได้รับรู้เลยว่าผู้ชายที่เธอไว้วางใจกำลังหลอกล่อเธอและทำให้ตัดสินใจที่จะหนีออกจากบ้านและตามเขาไปด้วยความหวังเต็มหัวใจว่ามอร์แกน ไพร์ผู้ชายที่เธอคิดว่าตัวเองเขารักเธอจริงๆนั้นกลับหลอกลวงและทำให้จูเลียตไว้วางใจพร้อมกับหลอกล่อให้เธอตามเขามานั้นแท้จริงก็แค่เพียงเป็นแค่เกมส์ๆหนึ่งที่เขาร่วมมือกับพวกลักลอบค้าของเถื่อนเพื่อที่จะแบล็คเมย์ กริฟฟ์ ไนตันพี่เขยของจูเลียตเท่านั้น

แต่หลังจากนั้นเขากลับไม่ยอมส่งตัวจูเลียตให้คนบงการอยู่เบื้องหลังและยังช่วยจูเลียตให้กลับไปหาครอบครัวแล้วเขาก็จากไปพร้อมกับทิ้งร่องรอยของรอยจูบแห่งความทรงจำที่จูเลียตไม่สามารถที่จะลืมได้สองปีต่อมาจูเลียตก็บอกตัวเองว่าจะต้องนำตัวเขามาชดใช้ความผิดนี้ให้ได้หลังจากที่เธอต้องเจอกับข่าวลือในเรื่องที่จูเลียตเคยถูกลักพาตัวไปขึ้นมาอีกครั้ง ทำให้ จูเลียตและครอบครัวต้องออกเดินทางไปยังคฤหาสน์ชาร์นวูดของมอร์แกน ไพร์ ผู้ชายที่เคยลักพาตัวจูเลียตไปเมื่อสองปีก่อน

แต่ที่นี่กลับพบเพียง เซบาสเตียน บารอนแห่ง ชาร์นวูด ซึ่งอ้างว่าพี่ชายฝาแฝดของเขาแทน!แต่จูเลียตรู้ว่าเขาคนนี้คือผู้ชายคนเดียวกับที่หลอกล่อและลักพาตัวเธอไปอย่างแน่นอนแต่แน่นอนเซบาสเตียนไม่ยอมรับว่าเขาคือคนที่จูเลียตตามหาและจูเลียตก็บอกตัวเองว่าในเมื่อเขาไม่ยอมรับเธอเองนี่แหละจะพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาคือคนที่เธอไม่สามารถลืมได้

เซบาสเตียน ลอร์ดเทมเพอร์มอร์  ไม่สามารถเปิดเผยตัวเองได้ว่าแท้จริงแล้วเขาคือผู้ชายคนที่จูเลีตตามหา และการปรากฏตัวอีกครั้งของเธอกำลังทำให้ทุกอย่างยุ่งยากขึ้นสำหรับเขา หลังจากเมื่อสองปีที่ก่อนเซบาสเตียนต้องปลอมตัวเป็นมอร์แกน ไพร์ น้องชายฝาแฝดของเขาเข้าไปปะปนกับพวกลักลบค้าของเถื่อนและลักพาตัวผุ้หญิงคนนี้ไปและก็เป็นเขาอีกนั่นแหละที่เป็นคนช่วยให้เธอรอดพ้นจากพวกค้าของเถื่อนพวกนั้นทั้งๆที่เขาเป็นคนหลอกล่อให้เธอตามเขาไปแท้ๆ และตอนนี้เธอมาอยู่บ้านมาอยู่ที่บ้านของเขาพร้อมกับความลับที่เซบาสเตียนไม่อยากให้ใครรู้เพราะจะทำให้การตามหาตัวน้องชายฝาแฝดของเขาที่หายสาปสูญไปต้องมีอุปสรคอย่างแน่นอน แต่ผู้หญิงที่ในอดีตเขาเคยคิดว่าไร้เดียงสา

แต่มาตอนนี้เธอกลับเป็นผู้หญิงเต็มตัวที่ไม่เชื่อซักนิดว่าเขาเป็นคนละคนกับที่หลอกล่อเธอและหาทางพิสูจน์ว่าเธอจำเขาได้ไม่ผิดคนแน่ๆและแน่นอนว่าหลังจากนั้นเซบาสเตียนก็ยอมสารภาพเรื่องที่เขาปลอมตัวเป็นมอร์แกนในตอนนั้นเพราะเขาต้องหารสืบหาความจริงเรื่องน้องชายและเขาไม่เคยรู้ว่าหลังจากที่เขาส่งจูเลียตคืนครอบครัวแล้วนั้นจูเลียตต้องเผชิญกับข่าวลือและเรื่องอื้อฉาวมากมายหลังจากการหายตัวไป และตอนนี้ข่าวลือนั้นก็กำลังกลับมาอีกครั้งแต่เขาก็ยังปล่อยให้เธอเผชิญกับเรื่องร้ายกาจนี้เพียงรำพังอีกครั้ง

แต่ใช่ว่าเซบาสเตียนจะทำเฉยกับเรื่องนี้และปล่อยให้นางเอกเราต้องทนกับสถานการณ์นี้แบบไม่ทำอะไรเลยหรอกนะเพราะเซบาสเตียนเป็นคนจัดการให้ตัวการที่ปล่อยข่าวลือนี้แบบไอ่คนที่ปล่อยข่าวกลัวหัวหดเชียวล่ะ แต่ก็อย่างที่บอกไปตอนแรกค่ะว่าเล่มนี้พล็อตออกจะอืดๆเนิบๆหน่อยอ่านไปก็แอบเบื่อบางช่วงบางตอนเลยเหมือนกันจริงๆเล่มนี้ก็สนุกนะคะเพียงแต่อาจจะสนุกน้อยกว่าเล่มอื่นๆเท่านั้นเองแต่ก็ยังชอบอยู่ และก็ไม่ได้ทำให้เราเบื่องานของ ซาบริน่า เจฟฟรีย์ อย่างแน่นอนค่ะแต่กลับทำให้ตามเก็บงานเก่าๆของเธอ(ที่เคยแปล)มาเก็บไว้ให้ได้มากที่สุดๆ คงต้องบอกว่า ซาบริน่า จะเป็นนักเขียนในดวงใจอีกหนึ่งคนอย่างแน่นอนค่ะเพราะพล็อตและสไตล์การเขียนของเธอเราชอบแฮะ อิ อิ











ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...