22 ธันวาคม, 2554

แผนรักเทพบุตร Dark Angel - By..... Mary Balogh


- แผนรักเทพบุตร Dark Angel - By..... Mary Balogh 

-  สำนักพิมพ์ แ้ก้วกานต์

- หนังสือแนว historical romance

- ผู้แปล มัณฑุกา

- จำนวนหน้า: 275 หน้า 









หลังจากอ่าน กำแพงใจ จบไปก็ต่อด้วยชุด ดาร์คแองเจิล เล่มแรก ทันทีนะอย่าได้รอช้าสำหรับก่อนอ่านชุดนี้ไม่ยอมอ่านรีวิวก่อนเลยนะคะอยากลุ้นเองมากว่าจะเป็นยังไงเล่มนี้เป้นเล่มแรกที่ทาง สนพ ใช้นักแปลใหม่ค่ะส่วนตัวแล้วคิดว่าไม่ได้ดีมากอ่านๆไปบางทีมีขัดใจบ้าง สำนวนแปลยังไม่โดนใจเท่าไหร่ (และความเห็นตรงกับเพื่อนด้วยว่า)พระเอกจะใช้คำว่า ครับ ครับๆๆ เยอะมากกับนางเอกซึ่งบางทีอ่านแล้วมันรำคาญอ่ะ เลยทำให้ดูเหมือนเวลาอยู่กับนางเอกแล้วมันดูเป็นทางการจังเลย แต่เล่มต่อๆไปอาจจะดีขึ้นกระมังคะ ช่วงแรกๆที่อ่านเราเองรู้สึกยืดเยื้ออาจจะเพราะพล็อตด้วยส่วนนึงและสำนวนแปลด้วยส่วนนึงเลยทำให้เบื่อไปบ้าง

แต่หลังจากที่พยายามลองตั้งใจอ่านจริงๆจังๆกลับพบว่ามันสนุกขึ้นเรื่อยๆแต่อาจจะไม่มากอย่างที่คิดไว้(สำหรับเล่มนี้) แต่พออ่านแล้วไม่สามารถจะหยุดอ่านได้เลย(จริงๆนะ) แต่เล่มนี้ตอนอ่านอารมณ์ร่วมในหนังสือมีมากพอควรบางตอนเล่นเอาน้ำตาเราซึมไปเลย ซึ่งอาจจะเกิดจากความอัดอั้นไปกับพระเอกมั้ง อิ อิ แต่ในเล่มนี้ต้องขอบอกจริงๆว่าเกลียดตัวร้ายมากกกกกกก แถมตัวร้ายในเล่มหน้ายังจะเป็นคนๆเดียวกันอีก ตัวร้ายอ่านแล้วนึกถึงประโยคนี้”ใช้หน้าตาเป็นอาวุธ”แต่เป็นตัวร้ายที่หน้าตาดีไงแถมผู้หญิงก็หลงไหลได้ปลื้มซะขนาดนั้นอีกต่างหาก

หลังจากเมื่อเกือบสองปีที่แล้วมีข่าวลือว่าเขาได้พาภรรยาของพ่อเขาหนีไปพร้อมเด็กในครรภ์เพื่อให้พ้นจากความโกรธเกรี้ยวของพ่อเขา ทั้งจากที่รู้ว่าหล่อนตั้งครรภ์แต่ไม่ใช่กับพ่อของเขา โดยคนที่ทุกคนสงสัยว่าอดีตคู่รักที่เป็นพ่อของเด็กในท้องของแม่เลี้ยงนั่นคือเกเบรียล ฟิชเชอร์ ลูกชายของเขานั่นเอง และในตอนนี้ เกเบรียล ฟิชเชอร์  เอิร์ล แห่งธอร์นฮิลล์ ก็ได้หลับมายังลอนดอนอีกครั้ง หลังจากพ่อเขาได้เสียชีวิตลงและเพื่อแก้แค้นกับคนที่ทำให้แม่เลี้ยงของเขาตั้งครรภ์แล้วไม่แยแสหลังจากแม่เลี้ยงของเขายอมสารภาพว่าผู้ชายคนนั้นคือใคร?

เจนนิเฟอร์ วินวูด เพิ่งเริ่มการเข้าฤดูออกงานครั้งแรกในลอนดอนตอนอายุยี่สิบนี่เองหลังจากที่คอรบครัวของเธอได้จัดการหมั้นหมายให้เธอกับไวส์เคานท์เคอร์ซี่เมื่อห้าปีก่อน หลังจากนั้นเจนนี่ก็ฝันถึงเขาเรื่อยมาและเธอรู้ว่าเธอยินดีที่จะแต่งงานกับเขาและยอมรับกับตัวเองว่าได้หลงรักเคอร์ซี่ตลอดมาตั้งแต่ที่ได้เห็นหน้าเขาครั้งแรกแม้ว่าในช่วงห้าปีที่ผ่านมาเธอและเขาจะได้พบหน้ากันไม่กี่ครั้งก็ตาม!!และตอนนี้เขากำลังขอเธอแต่งงานและเจนนี่ก็ตอบตกลง(อยู่แล้วเส่ะ!)

หลังจากเกบรียลหาทางแก้แค้นผู้ชายที่ทำให้แม่เลี้ยงของเขาท้อง(สปอยล์)ก็คือเคอร์ซี่คู่หมั้นของเจนนี่นั่นแล  เขาอยากให้ผู้ชายคนนั้นเจ็บปวดอย่างที่แม่เลี้ยงเขาเคยเป็นโดยที่เกเบรียลจะไม่รู้สึกรู้สาเลยแม้แต่น้อยและอีกนั่นแหละที่เกเบรียลได้รู้ว่าเคอร์ซี่กำลังหมั้นหมายและจะแต่งงานในอีกไม่ถึงสองเดือนข้างหน้า และเรื่องนี้ก็ทำให้เขาโกรธและขอสาปแช่งให้ชีวิตแต่งงานของทั้งคู่ย่อยยับลง และ เกเบรียล จะใช้หล่อนนี่ล่ะเป็นหมากตัวนึงในการแก้แค้นเคอร์ซี่ให้รู้จักความเจ็บปวดซะบ้างเขาจะทำให้เจนนี่ถอนหมั้นและยกเลิกการแต่งงานกับเคอร์ซี่ให้จงได้

และความคิดที่ว่าเคอร์ซี่จะกลายเป็นตัวตลกช่างยั่วยวนเหลือเกินเขาจะทำให้คู่หมั้นของเคอร์ซี่หันมาสนใจเขาให้ได้แต่แผนการของเกเบรียลไม่ง่ายแบบนั้นแน่ๆเมื่อเคอร์ซี่ก็ใช้แผนซ้อนแผนโดยการหลอกใช้ซาแมนธาญาติของเจนนี่เป็นเครื่องมือ(สปอยล์)เพื่อที่ว่าเขาเองไม่ต้องการที่จะแต่งงานกับเจนนี่อยู่แล้ว และบอกซาแมนธาว่าเขารักเธอแทนนที่จะเป็นเจนนี่และซาแมนธาเองก็หลงรักเคอร์ซี่เข้าให้แล้วหลังจากที่ก่อนหน้านี้เธอไม่เคยจะสนใจเขาเลย

หลังๆมาเกเบรียลก็เริ่มสำนึกได้แล้วล่ะว่าการใช้เจนนี่เป็นเครื่องมือแก้แค้นดูจะโหดร้ายกับคนที่ไม่รู้เรื่องอะไรเลยและ(เจนนี่เป็นคนเดียวที่เชื่อว่าเขาไม่เคยเป็นเหมือนในข่าวลือที่ทุกๆคนต่างบอกให้เจนนี่พยายามอยู่ให้ห่างจากเอิร์ลที่มีชื่อเสียงเสื่อมเสียอย่างเขาแต่เธอบอกว่าเธอเชื่อเขา ว่าเขาไม่ได้เป็นแบบนั้น)เขาจึงคิดยกเลิกแผนการทั้งหมดแต่เมื่อในงานวันประกาศหมั้นของเคอร์ซี่และเจนนี่ เคอร์ซี่ได้รับจดหมาย(รัก)จากคนรับใช้ในบ้านและแน่นอนว่ามันเป็นข่าวร้ายและที่สำคัญมาจากเกเบรียล เอิร์ลแห่งธอร์นฮิลล์เขียนถึงเจนนี่(สปอยล์)และซึ่งก็คือเหตุผลที่เคอร์ซี่ขอยกเลิกการหมั้นหมายและงานแต่งงานที่กำลังจะมีขึ้นทันที และแน่นอนคนที่ซวยก็คือเกเบรียลนั่นแลแต่จริงๆคนที่คิดแผนชั่วๆนี้ก็คือ(สปอยล์)เคอร์ซี่นั่นแหละที่ไม่อยากแต่งงานกับเจนนี่ตั้งแต่ต้นรวมทั้งคิดแผนตลบหลังเกเบรียลได้อย่างเจ็บแสบที่สุด บอกแล้วว่าไอ่นี่มานเลวมากกกกกกก

และไม่ต้องเดาก็พอจะรู้ใช่ไหมว่าความเกลียดชังรอบด้านมุ่งไปที่เกเบรียลอยู่แล้วสินางเอกอับอายขายขี้หน้าจากคนในสังคมแถมมิหนำซ้ำยังโดนพ่อใช้ไม้เท้าหวดหลังอีกต่างหากพ่อนางเอกโหดอ่ะแถมจะกร้อนผมนางเอกชนิดที่ติดหนังหัวเลยด้วย แต่เกเบรียลก็แก้ไขสถานการณ์โดยการ(สปอยล์) ขอนางเอกแต่งงานแทนและแม้ว่านางเอกจะไม่เต็มใจก็เถอะแต่เพื่อชื่อเสียงที่ยังมีอยู่น้อยนิดนั่นล่ะสุดท้ายก็ยอมแต่งแต่นางเอกก็ยังรักอดีตคู่หมั้นอยู่นะและเชื่อว่าเขาไม่ผิด คนที่ผิดคือเกเบรียลตรงนี้พอเข้าใจนางเอกได้นะก็รักมาตั้งห้าปีและเกือบจะได้แต่งงานกันอยู่แล้วนางเอกเลยยิ่งโทษพระเอกไปอีกสุดท้ายก็เริ่มคิดได้หลังจากได้อ่านจดหมายจากแม่เลี้ยงของเกเบรียลและเริ่มนึกได้ว่าใครคือคนที่ทำให้แม่เลี้ยงเกเบรียลท้องและไม่รับผิดชอบแถมหายหัวไปอีกต่างหากตอนท้ายๆเราค่อดสงสารพระเอกอ่ะโดยเฉพาะตอนสารภาพรักแล้วเสนอทางเลือกให้นางเอก

และอย่างที่บอกว่าอ่านแล้วเกลียดตัวร้ายมากเพราะเดี๋ยวเล่มหน้ามานก็คัมแบ็คกลับมาแล้วหลังจากที่เล่มนี้เกเบรียลทำให้มานสารภาพออกมาจนได้ว่า(สปอยล์)ไลโอเนลหรือเคอร์ซี่เป็นคนเขียนจดหมายฉบับนั้นขึ้นมาเองและไม่ต้องการที่จะแต่งงานกับเจนนี่อยู่แล้ว และที่สำคัญหลอกใช้ซาแมนธาจนหัวปั่นทำให้แซมคิดว่าไลโอเนลรักเธอแทนที่จะเป็นเจนนี่


ตอนหลังนี่ซาแมนธาเองก็ตาสว่างเหมือนกันหลังจากที่มีความหวังว่าไลโอเนลรักเธอจริงๆเหมือนกับที่เธอรักเขาแต่หลังจากรู้ว่าไลโอเนลแค่เพียงหลอกใช้ซาแมนธาเองก็ไปสาระภาพความจริงกับเจนนี่แร่ะเดี๋ยวเล่มหน้าเป็นเล่มแซมแล้วซึ่งทุกคนที่ได้อ่านเล่มนี้แล้วบอกว่าชอบมากกกที่สุดส่วนตัวแอบไปอ่านในบอร์ด กก มาแล้วสองบทและยิ่งกรี๊ดมากเพราะพระเอกไม่สมประกอบอ่ะ(พระเอกขาพิการค่ะ) เรายิ่งชอบพระเอกแนวๆนี้อยู่ยิ่งกรี๊ดเลยแต่ๆๆๆบ้านเราหนังสือยังไม่มาเลยคิดว่าสั่งทางเวบจะเร็วกว่าไหมนี่

อย่างที่(คุณเมย์)เขียนไว้ล่ะค่ะว่าหนังสือในเรื่องความรักไม่ได้ฮอตร้อนแรงอะไรเลย
และเป็นแบบนั้นจริงๆแต่ความสัมพันธ์ ความรู้สึก ของตัวละครกับคำว่ารักแบบไม่รู้ตัวใช่เลยอ่ะแบบนั้นเลยแต่ได้อ่านแล้วกลับทำให้เราหยุดอ่านไม่ได้แม้ว่าจะไม่หวือหวามากนักแต่อารมณ์ร่วมเวลาอ่านเต็มที่มากกกเต็มที่จนเก็บความรู้สึกเกลียดตัวร้ายไว้ไม่ได้ต้องประจาน ฮ่าๆๆๆๆ











ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...