22 ธันวาคม, 2554

เล่ห์กามเทพ One Man's Art - By.....Nora Roberts


-  เล่ห์กามเทพ One Man's Art  ผู้แต่ง.....Nora Roberts 


- สำนักพิมพ์ แก้วกานต์


- ผู้แปล พิชญา


- หนังสือแนว - contemporary romance


- ราคาจากปก 175 บาท


- จำนวนหน้า 216 หน้า





เรื่องย่อจากปกหลัง


แกรนท์ แคมพ์เบลล์ ปลีกตัวจากโลกมาใช้ชีวิตตามลำพังในประภาคาร...
จนกระทั่งพายุพัดพา ฌองวิแอฟ กรองโด คนสวย มาที่หน้าประตูบ้านเขา
แกรนท์ไม่เคยชินกับการให้คนอื่นเข้ามาในชีวิต


ทว่าจิตรกรสาวที่น่าหลงใหลผู้นี้จะสามารถลบเงาในอดีตของเขา
และทำให้เขาเชื่อได้หรือไม่ ว่าความรักระหว่างกันนั้น
เปรียบประดุจแสงสว่างที่จะส่องทางให้กับอนาคตของพวกเขาทั้งคู่...






คงไม่ต้องอธิบายกันให้มากความนะคะสำหรับ นอร่า โรเบิรต์ ที่อินเชื่อว่าหลายๆคนคงรู้จักกันดีอยู่แล้ว และสำหรับอินเองนอร่าเป็นนักเขียนในดวงใจอันดับต้นๆเลยล่ะค่ะ และสำหรับ "เล่ห์กามเทพ" เล่มนี้เป็นเล่มล่าสุดของชุด "แมคเกรเกอร์" ส่วนตัวอินก่อนหน้านี้ยังไม่ได้อ่านเล่มใดในชุดนี้ทั้งสิ้น แล้วเราก็มาอ่านเล่มนี้เลยเพราะได้ยินใครๆก็บอกว่าเล่มนี้สนุกมากกก(โดยเฉพาะคุณ นิคกี้)และเป็นเหตุให้ต้องรีบไปหยิบเล่มอื่นในชุดมาอ่านให้ครบ  สรุปชุดนี้ก็เป็นอีกชุดที่ทำให้อินชอบงานของนอร์ร่ามากขึ้นไปอีกค่ะ และ เป็นหนึ่งในชุดโปรดของเราไปอีกหนึ่งชุด แต่สุดๆในใจก็ยังเป็น พี่ - น้อง ควินน์ จาก Chesapeake  อยู่นะ ^^!!
จริงๆตอนแรกกะไว้ว่าเล่ห์กามเทพเล่มนี้เดี๋ยวค่อยหยิบมาอ่านทีหลังก็ได้อ่านเล่มอื่นๆไปก่อนดีกว่าเพราะช่วงนี้หนังสือใหม่ๆเรียงแถวกันออกมาหลายเล่มเลยค่ะและเป็นเหตุให้เราซื้อๆๆๆแต่อ่านไม่ทัน อิ อิ ไม่รู้ใครเป็นเหมือนกันมั่งนะคะอยากอ่านไปหมด 


ส่วนตัวอินรู้สึกว่าหน้าปกชุดนี้ไม่โดนใจเท่าไหร่ค่ะยอมรับว่าหน้าปก
สื่อออกมาตรงตามคอนเซปเนื้อหาในเล่มนะแต่รู้สึกว่าโดยรวมแล้วยังไม่ดึงดูดพอแต่ก็โอเคถือว่าพล็อตข้างในสนุกก็พอเนอะ  สำหรับเล่มนี้เป็นแนว Contem เนื้อหาไม่ซับซ้อนค่ะอ่านได้สบายๆแต่แฝงไปด้วยความโรมานซ์(มากมาย)โดยเฉพาะจะบอกว่ายังไงเราก็ขอเพิ่ม
แกรนท์ แคมเบลล์ เข้ามาเป็นปู้จายในลิสต์แล้วเรียร้อย 5555++(ดูมันช่างกล้าพูดดด!!!!!) แกรนท์ จะเป็นพี่ชายของ เชลบี ในเล่มหัวใจกบฏ นะคะแกรนท์ แคมพ์เบลล์ แยกตัวจากโลกภายนอกมาใช้ชีวิตตามลำพังสงบๆอยู่ที่ประภาคารในวินดี้พ้อยท์ โดยเขาเป็นนักวาดการูตูนล้อเลียนมีชื่อเสียง แต่เขาไม่สามารถลืมอดีตอันเจ็บปวดที่บีบคั้นเขาอยู่ภายในใจไม่ได้  และที่สำคัญเขาเกลียดการรบกวนจากบุคลภายนอก แต่แล้ววันหนึ่งชีวิตเขาก็เปลี่ยนไปผู้หญิงคนหนึ่งปรากฏตัวขึ้นพร้อมกับพายุฝนสภาพเปียกปอนหน้าประภาคารของเขา


ฌองวิแอฟ กรองโด หรือ เจนนี่  มองหาสถานที่เพื่อวาดรูปและที่นี่ วินดี้พ้อยท์ช่างมีเสน่ห์ชวนให้เธออยากทำงานเหลือเกิน และเธอต้องมาขอความช่วยเหลือจากเขาผู้ชายที่ หยาบคาย ยะโสโอหัง ไม่มีอะไรดีซักอย่างและเหมือนว่าเขาจะพยายามกีดกันเธอออกไปให้พ้นจากชีวิตเขาซะเหลือเกินและเจนี่ก็สัญญากับตัวเองว่าจะทำให้ แกรนท์ แคมเบลล์ สยบอยู่แทบเท้าเธอให้ได้ในเมื่อเขาอยากเล่นเกมส์โอเคเขาจะได้เล่นเกมส์


ในหนังสือจะมีช่วงนึงที่อินรู้สึกจะชอบมากกกเป้นพิเศษจะเป็นตอนที่คุณพ่อแดเนียล แห่งแมคเกรเกอร์ โทรมาหาแกรนท์เพราะอยากให้ไปรับขวัญหลานสมาชิกใหม่ล่าสุดของครอบครัวและแกรนท์บอกว่าอาจจะพาใครบางคนไปด้วย(ก็คือเจนี่น่ะแหละ) แล้วแดเนียบก็บอกว่าใครบางคนสำหรับแกรนท์คงจะสาวและสวยแน่อยู่แล้ว แต่แกรนท์เลยแกล้งบอกไปว่าเธออายุเกือบเจ็ดสิบแล้วแถมยังหน้าเหมือนกบด้วย และ ผมกำลังคลั่งไคล้เธออย่างมากมายเล่นเอาแดเนียลสำลักทางโทรศัพท์กันเลยทีเดียว แต่หลังจากวางโทรศัพท์อิตาแกรนท์กลับหัวเราะซะท้องแข็งเพราะแกล้งแดเนียลได้ ตอนนี้เราฮามากกกกขำกระจายค่ะ แกรนท์แสบจริงๆดูความน่ารักของเขาแล้วเราจะไม่รักยังไงไหว เอิ๊กกกๆๆ


ขอบอกว่าตอนอ่านแอบหมั่นไส้แกรนท์บ้างเล็กน้อยแต่ก็เข้าใจพวกอารมรมณ์ประมาณติสต์แตกอ่ะนะ แต่เหนือสิ่งอื่นใดเวลาที่อยู่กับเจนี่มันช่างลงตัวมั่กๆน่ะค่ะและแถมยังรู้อีกด้วยว่าแกรนท์เห็นมาดนิ่งๆขรึมๆเวลาทำตัวน่ารักๆโรแมนติกก็สวดดดยอดดดไปเลยแถมยังมีอารมณ์ขันอย่างน่ารักอี๊กกกก สุดท้ายเล่มนี้ หรือ หนังสือชุดนี้(โดยเฉพาะ เล่ห์กามเทพ)พลาดไม่ได้ด้วยประการทั้งปวงค่ะ และต้องยอมรับในการวางพล็อตของ นอร์ร่า โรเบิร์ต ว่าเธอทำได้ดีจริงๆ

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...