22 ธันวาคม, 2554

RISING TIDES (ทะเลรัก) By.....NORA ROBERTS


- RISING TIDES (ทะเลรัก) By.....NORA ROBERTS

- สนพ เพิร์ลพับลิซชิ่ง

- ประเภทหนังสือ contemporary romance

- ผู้แปล เสาวณีย์ นิวาศะบุตร

- ราคา 295 บาท

- จำนวนหน้า 322 หน้า














จากปกหลัง




อีธัน หนุ่มชาวเรือผู้เปรียบเสมือนท้องทะเลที่ลึกล้ำยากจะหยั่งถึง ยอมสละ ชีวิตสันโดษเพื่อกลับมาดูแลเด็กกำพร้าคนสุดท้ายของครอบครัวร่วมกับพี่น้อง ท้องทะเลอันสงบเงียบก็ถึงคราวปั่นป่วน


เขาจำต้อง ปฏิเสธความรักของหญิงสาวที่เขาเฝ้าถวิลหามาตลอด เพราะกลัวว่าอดีต ที่ฝังลึกอยู่ในใจ จะทำให้หญิงสาวผู้บอบบางต้องแหลกสลาย อีธันต้อง ตัดสินใจว่าจะเผชิญกับอดีตที่เลวร้ายและก้าวข้ามมันไปให้ได้ หรือจะยอม ละทิ้งความรักไปตลอดกาล...







ต้องบอกว่าหลังจากอ่านเล่มแรก (SEA SWEPT)จบตอนนั้นก็เฝ้ารอเล่มสองให้ออกมาเร็วๆเลยค่ะเพราะอยากอ่านแบบต่อเนื่องๆมากเพราะ SEA SWEPT ลงตัวมากๆและคนอ่านอย่างเราก็หลงรักพี่น้องครอบครัวนี้ทันทีและทำให้อยากรู้พัฒนาการต่อๆไปของตัวละครแต่ละตัว




เล่มนี้จะเป็นเล่มของ อีธัน หนึ่งในพี่น้องครอบครัวควินน์ ผู้ที่มีบาดแผลฝังลึกในใจและปฏิเสธความรักความสุขในชีวิต และตอนนี้ชีวิตเขาคือชาวประมงและทำอู่ต่อเรือซึ่งเป็นความฝันของพี่น้องควินน์ และที่สำคัญอีกอย่างคือการดูแล เซ็ธ น้องชายคนใหม่ของพวกเขาให้ดีที่สุด อย่างที่บอกว่าความรัก ความสัมพันธู์ของพี่น้องควินน์นั้นทำให้คนอ่านอย่างเราอ่านแล้วอบอุ่นมาก ถึงแม้ว่าครอบครัวนี้เริ่มแรกจะมีแต่ผู้ชายก็เถอะ แต่พวกเขาก็พร้อมที่จะสู้เพื่อเซ็ธ และอยู่เคียงข้างน้องชายเขาเสมอโดยเฉพาะเรื่องของเซ็ธนะอยากรู้มากว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นในชีวิตเขาจะเป็นอย่างไรต่อไป


 แต่ต้องขอสารภาพค่ะว่าสำหรับอินๆชอบเล่ม คลื่นอารมณ์ มากกว่า ทะเลรักค่ะ เพราะเล่มนี้อินออกจะอึดอัดนิดหน่อยสำหรับบุคลิค ความคิด ของอีธันเขาล่ะแต่ก็เข้าใจอีธันนะว่าเรื่องในอดีตที่เขาเจอมามันยังเป็นปมที่ติดอยู่ในใจ ไม่มีทางที่จะลบออกไปได้เลยไม่กล้าที่จะรักใคร และให้ใครมารักเขาและทำให้อีธันปฏิเสธความรู้สึกที่มีกับเกรซไปซะ แม้ว่าเขาจะบอกเรื่องที่เคยเกิดขึ้นในอดีตให้เกรซรับรู้และเกรซเธอเข้าใจทุกอย่าง แต่อีธันกลับไม่กล้าที่จะเสี่ยงกับความรู้สึกนั้นที่เขาเองรู้ว่าเกรซคือผู้หญิงที่ตัวเองต้องการมาตลอด




แต่ความรักระหว่างพี่น้องในเล่มนี้จะยิ่งแน่นแฟ้นขึ้นซึ่งส่วนนี้ทำให้เวลาอ่านแล้วมีความสุขไปกับพี่น้อง ควินน์จริงๆค่ะ และ แน่นอนฉากสะเทือนอารมณ์ ความรู้สึกในเล่มนี้ก็ยังกระชากอารมณ์เหมือนเดิมคือต้องยอมรับว่า นอร์ร่า โรเบิร์ต จับเอาประเด็นนี้มาเขียนได้ดีเลยค่ะ เพราะเราเศร้า เจ็บปวดไปกับ ตัวละครจริงๆ ที่โดนแม่แท้ๆทำกับตัวเองแบบนี้ ทำให้เราเกลียดๆๆๆๆแม่ของ อีธัน กับ เซ็ธ สุดๆไปเลย และอินชอบซีนนี้ที่สุดเพราะมันเป็นการเปิดอกคุยระหว่างสองพี่น้อง เซ็ธ และ อีธัน ที่ทำให้ทั้งสองคนเข้าใจกันและกันมากขึ้น และทำให้คนอ่านอย่างเราน้ำตาไหลไปด้วยแบบไม่รู้ตัว




และอีกอย่างในเล่มนี้อินชอบ คาแร็คเตอร์ของเกรซมากกว่าอีธันซะอีกค่ะ เพราะเกรซ เธอเข้มแข็งมาก และรู้ว่าตัวเองต้องการอะไร ต้องการใคร ชัดเจนในความรู้สึกทำงานเลี้ยงลูกเองคนเดียว และลูกสาวเธอก็น่ารักมาก สำหรับอินรอลุ้นให้ ออร์บรีโตขึ้นแล้วให้คู่กับเซ็ธจัง อิ อิ (ตามนั้น)

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...