22 ธันวาคม, 2554

โรมันรัญจวน - Enslaved - By.....Virginia Henley







กว่าจะได้อ่านเล่มนี้ต้องบอกว่านานมากๆค่ะ พยายามหาในเวบแล้วแต่หายากมากนึกว่าจะไมได้อ่านแล้วเชียวทำใจไว้แล้วว่าคงต้องรอทาง สนพ พิมพ์ใหม่(แต่ก็ไม่รู้เมื่อไหร่ล่ะ)แต่โชคดีมากๆที่มีท่านผู้มีอุปการคุณให้ยืมอ่าน(อีกแล้ว)สมใจได้อ่านซะทีขอบคุณพี่นามากๆค่า


จริงๆที่ห่างหายจากบล้อคหนังสือไปก็อ่านทุกวันนะคะเพียงแต่ไม่ได้รีวิวเท่านั้นเองแต่แช่วงนี้จะอ่านแนวย้อนยุคเยอะมากกกกส่วนใหญ่เลยก้ว่าได้
และช่วงนี้อ่านอะไรก็สนุกแทบจะทุกเรื่องเลยค่ะ ทำให้การอ่านไหลลื่นมาก
เลดี้ไดอาน่า เดเวนพอร์ต เมื่อต้องอยู่ในกฏเกณฑ์ของอาทั้งสองคนของเธอตลอดแต่สิ่งเดียวที่ไดอาน่าสามารถปลดปล่อยจินตนาการได้ก็คือในโลกของหนังสือเมื่อถึงเวลาที่ไดอาน่าต้องเริ่มเข้าสู่ฤดูการเข้าสังคมครั้งแรก โดยหลังจากนั้นอาทั้งสองของเธอก็คิดวางแผนโดยการจ้างให้ผู้ชายซักคนมาแต่งงานกับไดอาน่า นั่นก็คือ ปีเตอร์ ฮาร์ดวิค น้องชายของ มาร์ค ฮาร์ดวิค เอิร์ล แห่งบาธ ที่ตกลงทำสัญญาเพื่อหาทางแต่งงานกับไดอาน่าเพื่อเงิน


และแผนการของอาทั้งสองที่หาผู้ชายที่จะแต่งงานกับไดอาน่าได้แล้วจึงหาวิธีทำให้ไดอาน่าเดินทางไปเมือง บาธ ให้ได้ และก็เข้าล้อคเป๊ะ ไดอาน่าต้องเดินทางไปที่ บาธ พร้อมกับอาสะใภ้ปีเตอร์  ชวนไปที่คฤหาสน์ของตระกูลแต่ไดอาน่าพยายามปฏิเสธเพราะรู้ดีว่าถ้าไปเธอจะต้องเจอกับ มาร์ค ฮาร์ดวิคซึ่งทั้ง ยะโส โอหัง คนนั้นแน่ๆ แต่มีเหรอที่จะปฏิเสธได้ เมื่อปีเตอร์หาทางล่อหลอกให้ไดอาน่าตามไปดูอดีตห้องบรรทมของราชินี ซึ่งห้องนี้แท้จริงๆก็คือห้องของ เอิร์ล แห่ง บาธ มาร์ค ฮาร์ดวิค นั่นเอง และที่แย่กว่านั้นคือ ท่านเอิร์ล เข้ามาเห้นตอนที่ ปีเตอร์กำลังจูบไดอาน่าพอดี!! จึงทำให้ปีเตอร์บ่ออกพี่ชายไปว่ากำลังจะหมั้นและแต่งงานกับไดอาน่าเพื่อป้องกันไม่ให้ไดอาน่าเสื่อมเสีย!


แต่ยังไม่ทันได้หมั้นหรือแต่งงานไดอาน่าก็หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอยเพราะหมวกโรมันที่เธอลองสวมที่ร้านขายของโบราณที่พาเธอย้อนกลับไปในอดีตที่ ณ ช่วงเวลานั้นท่านนายพลมาร์คัส แม็กนัส คิดว่าเธอคือสายลับดรูอิดถูกส่งให้มาสืบข่าว และกำลังจะถูกสอบสวนโดยมาร์คัสนั่นแหละแต่มีเหรอที่ไดอาน่าจะกลัวเธอบอกตัวเองไว้ว่าจะเผชิญหน้ากับนายพลดรมันอย่ากล้าหาญเชียวล่ะ


ในฐานะนักโทษ และ ทาส ของท่านายพลหน้าที่ก็คือมอบความพอใจให้ท่านนายพลมาร์คัสแต่ไม่ใช่ไดอาน่าแน่ๆเพราะเธอบอกตัวเองไว้ว่าจะไม่มีวันสยบต่อนายพลดรมันป่าเถื่อนคนนี้เป็นอันขาด แต่มาร์คัสก็สัญญาว่าจะทำให้ไดอาน่าคุกเข่าต่อหน้าเขาให้ได้ไม่ด้วยวิธีใดก็วิธีหนึ่ง!แต่ไดอาน่าก็คิดว่าถ้าเธอปรับบทบาทจากทาสเป็นผู้ควบคุมจะเป็นยังไงเธอจึงยื่นข้อเสนอให้มาร์คัสว่าถ้าอยู่ต่อหน้าคนอื่นเธอจะยอมเป็นทาส แต่เมื่อใดที่อยู่กันตามลำพังไดอาน่าไม่ใช่ทาสแต่เป็นผู้หญิงคนหนึ่งหลังจากนี้คงไม่ต้องบอกว่าเป็นยังไงบ้างเชิญจิ้นกันไปได้เลยค่า อิ อิ


หลังจากนั้นไดอาน่าก็เล่าให้มาร์คัสฟังว่าเธอมาจากอนาคตซึ่งมาร์คัสคิดว่ามันไม่น่าจะเป็นไปได้แต่เขาก้ได้สัญญากับตัวเองว่าไม่ว่าเอจะมาจากไหนเขาจะไม่มีวันให้เธอกลับไปในที่ๆเธอจากมาเด็ดขาด ในช่วงต่อจากนั้นมาร์คัสต้องเดินทางกลับไปที่โรมแต่เขาไม่อยากทิ้งเธอไว้คนเดียวจึงพาเธอไปด้วยเพื่อพบกับพ่อของเขา แต่เรื่องมันไม่จบแค่นั้นเมื่อ(สปอยล์)ไดอาน่าถูกเพเทรียสน้องชายของมาร์คัสกล่าวหาว่าวางยาพิษพ่อของมาร์คัสจนตาย และเธอกำลังจะถูกลงโทษจากความผิดที่ถูกใส่ร้ายจากน้องชายของมาร์คัสเอง


อ่านถึงตอนนี้แล้วยอมรับว่าเกลียดน้องพระเอกมากกกกกกเลวได้โล่ห์จริงๆแต่เรื่องเศร้ามันยังไม่จบแค่นั้นเมื่อมาร์คัสได้รับแจ้งข่าวร้ายว่า(สปอยล์)ไดอาน่าคือคนที่ทรยศต่อมาร์คัสโดยการวางยาพิษพ่อของเขา แต่เขารู้ว่าไดอาน่าไม่มีวันทำอย่างนั้นเด็ดขาด และตอนนี้ไดอาน่ากำลังจะตายจากเปลวไฟและสิงโตที่กำลังหิวโหย และเขาสัญญาว่าจะรักไดอาน่าไปตลอดกาล(สปอยล์)ก่อนจะใช้ดาบจ้วงแทงลงไปที่หัวใจของไดอาน่า


หลังจากนั้นไดอาน่าก็ตื่นขึ้นมาในยุคปัจจุบันของเธอหลังจากที่เธอหายไปถึงเก้าเดือน และตอนนี้ไดอาน่านอนอยู่บนเตียงของ มาร์ค ท่านเอิร์ลแห่งบาธ และ(สปอยล์)ไดอาน่าพยายามบอกท่านเอิร์ลว่าเขาคือ มาร์คัส ท่านนายพลแห่งโรม คนรักของเธอ!!แต่แน่นอนอยู่แล้วที่มาร์คไม่เชื่อ รวมถึงอาทั้งสองของเธอที่คิดว่าหลังจากหายไปเก้าเดือนการกลับมาของไดอาน่าในครั้งนี้นอกจากจะเพ้อเจ้อเกี่ยวกับยุคโรมันแล้ว โอกาสที่พวกเขาจะฮุบสมบัติของไดอาน่าก็น้อยลงไปด้วยพวกเขาจึงหาทางกำจัดเธอไปให้พ้นทาง





ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...