22 ธันวาคม, 2554

สาปสวรรค์ Almost Heaven - By.....Judith McNaught


- สาปสวรรค์ Almost Heaven - ผู้แต่ง.....Judith McNaught


- แพรว สำนักพิมพ์

- ผู้แปล - ตวงทอง


- หนังสือแนว - historycal romance


- ราคาจากปก 394 บาท


- จำนวนหน้า 616 หน้า






เรื่องย่อจากปกหลัง


เลดี้เอลิซาเบทเคยเป็นที่ร่ำลือในสังคมชั้นสูงของลอนดอนในฐานะหญิงสาวที่สวย ที่สุดและเพียบพร้อมที่สุด แต่ด้วยเล่ห์อุบายบางอย่าง เส้นทางชีวิตที่ดูเหมือนจะทอดด้วยกลีบกุหลาบของหญิงสาวกลับต้องสะดุดลง


เอียน ธอร์นตัน ชายหนุ่มผู้หยิ่งในศักดิ์ศรี เขาปฏิเสธยศถาบรรดาศักดิ์ที่ดยุคแห่งสแตนโฮป ผู้เป็นปู่ พยายามจะคืนให้กับเขาเพื่อเป็นการชดเชยให้กับบิดาผู้ล่วงลับที่ต้องถูกตัด ออกจากความเป็นทายาทเพียงเพราะมาแต่งงานกับหญิงสาวธรรมดาๆ เอียนต่อสู้จนพรั่งพร้อมด้วยเงินทองทรัพย์สมบัติมากมาย ชีวิตของเขาต้องโคจรมาพบกับเลดี้เอลิซาเบท ผู้เพียบพร้อม ผู้หญิงที่เขาออกปากขอแต่งงาน แต่เรื่องราวกลับไม่เป็นอย่างที่คิด เลดี้สาวผู้นี้กลับกลายเป็นหญิงรักสนุกไร้สาระในสายตาของเขา


ราวกับ โชคชะตาไม่ยอมให้ทั้งสองต้องแยกจากกัน เอียนและเลดี้เอลิซาเบทต้องมาใช้ชีวิตอยู่ด้วยกันอีกครั้งทั้งที่ทั้งสองเอง ก็ไม่ได้เต็มใจ ในกระท่อมหลังเล็กๆ ที่ตั้งอยู่กลางภูมิประเทศอันงดงามของสก็อตแลนด์ ทั้งสองได้ใช้เวลาร่วมกัน เรียนรู้เนื้อแท้ของกันและกันโดยไม่ต้องสวมหน้ากากเหมือนเวลาอยู่ในวงสังคม




Almost Heaven เล่มนี้จะเป็นเล่มที่สามในชุด Sequelsนะคะเช่นเดียวกับเรื่อง Once and Always และ something wonderful ค่ะ ที่ผ่านมาเรื่องนี้ทางแก้วกานต์เคยนำมาแปลแล้วนะคะ ชื่อเรื่อง "ดั่งสวรรค์สร้าง" สำหรับใครที่เป็นแฟนนิยายของ จูดิธ คงจะรู้ดีว่าทำไมนิยายของเธอถึงพลาดไม่ได้โดยประการทั้งปวงและหลายๆเรื่องก็ติด Top 100 ของ All About Romance ด้วยไม่ต้องพูดอะไรมากมายแล้วค่ะสรุปคือสำหรับคอโรแม้งเองพลาดไม่ได้กับนิยายของ จูดิธ เธอค่ะ

และถึงแม้ว่าจะเป็นนิยายในชุดเดียวกันแต่พล็อตเรื่องไม่ได้ต่อเนื่องกันหรอกนะคะอ่านข้ามได้ไม่มีปัญหา สำหรับเล่มนี้ขอบอกว่าหนังสือหนาใช้ได้เลยทีเดียวค่ะตอนแรกคิดว่าอ่านเมื่อไหร่จะจบฟร่ะเนี่ย แต่เชื่อไหมว่าใช้เวลาอ่านไม่นานอย่างที่คิดเลยค่ะเพราะเนื้อเรื่องมันดำเนินไปไวพอสมควร แม้ว่าในบางจังหวะจะยืดยาวไปหน่อยแต่ก็ถือว่าไม่ได้น่าเบื่ออารมณ์ต่อเนื่องไม่สะดุดถ้าจะบอกว่าเราหลงรักนักพนันอย่าง เอียน ธอร์นตัน เพิ่มอีกซักคนจะผิดไหม อิ อิ

มันมีหลายช่วงหลายตอนเหมือนกันที่ทำให้เรานึกภาพตามไปด้วยเวลาอ่านแล้วชัดเจนเหลือเกินโดยเฉพาะชอบที่สุดก็ฉากที่อยู่ในกระท่อมในสกอตแลนด์ของเอียนน่ะค่ะรู้สึกทุกอย่างมันลงตัวมากๆในขณะที่อยู่ที่นี่ เมื่อมีสิ่งที่ชอบที่สุดก็จะมีบางอย่างที่ขัดใจ(คนอ่านอย่างเรา)บ้างใช่ไหมคะขอสารภาพว่าเราขัดใจในการกระทำของนางเอกเธอค่ะในขณะที่ตั้งแต่ต้นเรื่องมานางเอกเธอจะคิดและไตร่ตรองเรื่องต่างๆได้ดีไปซะทุกเรื่อง(แต่นางเอกของจูดิธมักจะเป็นแบบนี้เสมอในช่วงท้ายๆเนอะ)แต่ในเรื่องนี้เธอขาดวิจารณญาณอย่างแรง

ทำให้เราคิดว่านี่เธอไม่คิดจะถามหรือพูดคุยกับสามีเธอก่อนเลยไช่ไหมพอได้กระทำลงไปแล้วจึงอยากจะกลับมาแก้ไขสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเพราะเธอเชื่อคำพูดของคนที่ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นพี่ชายที่หาออกจากบ้านไปแล้วทิ้งหนี้สินและเรื่องต่างๆไว้ให้เธอตามแก้แล้วพอเขากลับมาแล้วบอกว่าเอียนเป็นคนทำร้ายเขาและพี่ชายบอกให้ทำยังไงก็ทำซึ่งบอกตรงๆค่ะว่าตอนอ่านช่วงนี้เราสงสารเอียน ธอร์นตัน มากๆถึงกับน้ำตาซึมไปกับเอียนกันเลยทีเดียว

ซึ่งเมื่อถึงเวลาที่เอลิซาเบทกลับมาเพื่อจะช่วยเอียนให้หลุดพ้นจากคดีที่ทุกคนคิดว่าเขาฆ่าเมียตัวเองทั้งที่เธอได้หนีเขาไปกับพี่ชายโดยที่ทิ้งเอียนไว้กับผลลัพธ์ต่างๆข้างหลังซึ่งถ้าเราเป็นเอียนเราจะไม่ให้เอลิซาเบทง่ายๆเลยและต้องขอบอกว่าชอบจอร์แดนเพื่อนของพระเอกจังไม่ว่าเอียนจะเจอสิ่งที่ทุกข์ยากแค่ไหนจอร์แดนจะให้กำลังใจและอยู่เคียงข้างเขาเสมอสรุปเรื่องนี้มีครบทุกอารมณ์ในนิยายโรแม้งค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...