10 ธันวาคม, 2554

SEA SWEPT (คลื่นอารมณ์) By.....NORA ROBERTS

ใครเป็นไหมคะเดินเข้าร้านหนังสือแล้วหยิบๆจับๆ(หนังสือ)อยู่หลายรอบตัดสินใจไม่ได้ว่าจะซื้อไม่ซื้อดี แต่สุดท้ายก็หยิบมาแล้วจ่ายตังค์อยู่ดี อินน่ะประจำเลยค่ะ อิ อิ อย่างเล่มนี้เห็น Nora ก็อยากอ่านแล้ว แต่ยังกลัวสำนวนการแปลของ เพิร์ล ค่ะ อ่าน Sign Of Seven Trilogy ของ Nora ชุดนี้เกือบสองเดือนแล้วยังไม่จบเลยค่ะ หรืออินอ่านไม่รู้เรื่องเองก็ไม่รู้ อ่านไปแล้ววาง ต้องไปหยิบเล่มอื่นมาอ่านก่อน ยังไม่รู้ว่าจะอ่านชุดนี้จบเมื่อไหร่หนา อิ อิ แต่สำหรับ SEA SWEPT เล่มนี้ อ่านรวดเดียวจบค่ะ วางไม่ลงจริงๆ เล่มนี้จะเป็นตอนแรกของชุด Chesapeake Bay Series นะคะเล่มต่อๆไปไม่รู้ออกเมื่อไหร่(รอต่อปายยยย) แต่อย่าให้รอนานเหมือน Dark Series เล่ม 5 เลยค่ะ หมดเดือนกรกฎาแล้ว เล่ม 5 ยังไม่วางขายเลยจ้าเพิร์ล รอจนเหงือกแห้งแล้วจ้า ต้องเอาเล่ม 1-4 มาอ่านอีกรอบรอไปพลางๆ **การแสดงความเห็นในบล็อคนี้เป็นความคิดเห็น ความรู้สึกส่วนตัวที่มีต่อหนังสือนะคะ spoil เนื้อหาบ้างบางส่วน ท่านใดอ่านแล้วเสียอรรถรสก็ขออภัยค่ะ **






- SEA SWEPT เขียนโดยNORA ROBERTS 
- หนังสือแนว - Contemporary Romance
 - ลิขสิทธิ์แปลภาษาไทยโดย - เพิร์ล พลับลิซชิ่ง






SEA SWEPT เป็นเรื่องของ แค็มเมอรอน อดีตเด็กจรจัดที่เรย์มอนด์ และ สเตลลา ควินน์ ตัดสินใจรับเขามาเลี้ยงในระหว่างที่ แค็ม มาขโมยรถในบ้าน ควินน์ พร้อมกับพี่น้องต่างสายเลือดของเขาอีกสองคน คือ อีธีน และ ฟิลิป ที่แต่ละคนมีบาดแผลในชีวิต ที่ไม่มีใครลืมได้ ในขณะที่แค็มกำลังใช้ชีวิตอย่างโลดโผนต่างๆ เขาก็ได้รับข้อความให้กลับบ้านเพื่อมาให้ทันลมหายใจสุดท้ายของคนที่ได้ให้ชีวิตใหม่แก่แค็มนั่นคือ เรย์มอนด์ พ่อของเขาสามพี่น้องนั่นเอง แต่คำสั่งเสียก่อนที่เรย์มอนด์จะจากไปคือให้ทั้งสามพี่น้องช่วยดูแล เซ็ธ เด็กชายวัยเก้าขวบที่เรย์มอนด์กำลังจะรับเลี้ยงอีกหนึ่งคน


และในขณะเดียวกันก็มีข่าวลือว่าเซ็ธคือ ลูกนอกสมรสของ เรย์มอนด์ กับผู้หญิงอีกคน ทำให้การเสียชีวิตของเรย์มอนด์เป็นที่น่าสงสัยต่อบริษัทประกันภัย ที่บอกว่าพ่อของเขาจงใจฆ่าตัวตายเพื่อเงินประกันสำหรับเลี้ยงดู เซ็ธ (อ่านแล้วเซ็งเจ้าหน้าที่ประกันภัย อย่างแรงงงง) และในเมื่อเซ็ธ ต้องมาเป็นเด้กในความดูแลของ สามพี่น้อง ควินน์ แล้วก็ต้องมีนักสังคมสงเคราะห์ มาช่วยจัดการให้ทุกอย่างราบรื่นอ่ะเนาะ แอนนา สปิแนลลี นักสังคมสงเคาระห์ที่ได้รับมอบหมายให้มาช่วยดูแลในกรณีของเซ็ธ ตอนแรกที่อ่านกับตัวละครของแอนนาไม่น่าสนใจเลยจนอ่านไปเรื่อยๆเรื่องของแอนนาน่าสนใจแฮะ มันกระชากอารมณ์ (อีกแล้ว) คือแบบมันบัดซบเกินไปไหมเนี่ยะ อ่านเรื่องของแอนนาแล้ว ทำให้อินนึกไปถึงเรื่องของ ทาลิน ใน"พยัคฆ์เจ้าหัวใจ" ที่แบบมันจะคล้ายกันอะไรขนาดนี้ อ่านนแล้วมันเจ็บปวดไปด้วยจริงๆ (สปอยล์)  แอนนาโดนขืนใจตอนอายุสิบสอง พร้อมกับที่ต้องรู้ว่าแม่ของตัวเองก้โดนกระทเช่นเดียวกัน จากคนแปลกหน้า แต่ไม่สามารถช่วยอะไรได้เลย แล้วหลังจากนั้นสองวันแม่แอนนาก็เสียชีวิตลง ทิ้งเธอไว้กับความทรงจำที่เจ็บปวดหลังจากนั้นแอนนาก็ใช้ชีวิตแบบพยายามปกปิดปมในชีวิตของตัวเอง อ่านแล้วทำให้นึกถึง ทาลิน ที่สุด แต่สิ่งที่ทำให้รู้สึกดีคือ ในความเหมือนกันของพระเอกจาก  SEA SWEPT และ พยัคฆ์เจ้าหัวใจ ของแค็ม และ เคลย์ คือ รักโดยไม่มีเงื่อนไข พร้อมเข้าใจ ไม่สนอดีตที่ผ่านมา วันนี้ผมรักคุณก็พอแล้ว และสิ่งที่เหมือนกันอีกอย่างของทั้ง แอนนา และ ทาลิน คือ ขี้หึง(มาก)เหมือนกัน อิ อิ หนังสือซีรี่ย์นี้ภาคภาษาอังกฤษออกครบ สี่เล่มแล้วนะคะใครรออ่านฉบับแปลไม่ไหว อ่าน

ต้นฉบับไปพลางๆได้เลยค่ะ









ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...