10 ธันวาคม, 2554

THE BLACK DAGGER BROTHERHOOD (ชุดภราดรผู้พิทักษ์) By..... J.R.Ward

ได้เวลาอัพบล็อคหนังสืออีกแล้วค่ะ พักนี้อัพบล็อคหนังสือ บ่อยกว่าบล็อคขนมซะอีก เดี๋ยวนี้บล็อคขนมแทบจะเป็นเดือนละครั้งจากการบ้านของฟาร์มไก่ เพราะเอาเวลาที่มีไปอยู่กับนิยายค่ะ 55++ และช่วงนี้เป็นอะไรที่แบบแว่บ้าหนังสือแนว Paranormal เหลือเกินค่ะ อิ อิ ดีอยู่อย่างที่เวลาว่างเยอะเลยได้อ่านมากหน่อยค่ะ เพราะเวลาว่างมันเยอะ(จัด)เลยต้องอ่าน(นิยาย)เยอะตามไปด้วยหลายๆเล่มเป็นเล่มในดวงใจไปเลยค่ะ (อ่าน)หนังสือเยอะท่วมหัว แต่เอาตัวไม่ค่อยจะรอด(เกี่ยวมั้ยฟร่ะ) หนังสือในชุดนี้ไม่ต้องห่วงเลยค่ะว่าจะอ่านจบเร็ว เพราะหนาทุกเล่ม แต่ขอบอกว่าอ่านแล้ววางไมลงจริงๆค่ะ **การแสดงความเห็นในบล็อคนี้เป็นความคิดเห็น ความรู้สึกส่วนตัวที่มีต่อหนังสือนะคะ spoil เนื้อหาบ้างบางส่วน ท่านใดอ่านแล้วเสียอรรถรสก็ขออภัยค่ะ ** =============================================


 - The Black Dagger Brotherhood (ภราดรผู้พิทักษ์) - เขียนโดย - J.R. Ward 

- สำนักพิมพ์ - เกรซ พลับลิซชิ่ง

 - ผู้แปล -จิตอุษา

 - ประเภทหนังสือ - Paranormal



Book 1 Dark Lover(ราชันผู้พิทักษ์)



หนังสือเล่มแรกของชุด "ภราดรผู้พิทักษ์" เป็นเรื่องของ ราธ แวมไพร์ผู้มีสายเลือดบริสุทธ์เพียงหนึ่งเดียวขอบตระกูล และเป็นราชันแห่งกลุ่มภราดร เล่มนี้จะเป็นการเปิดตัวเหล่าภราดรทั้งหลายให้พวกเราได้รู้จักกันนะคะ แต่ละคนก็จะมีบทาทของตัวเองในเล่มต่อๆไปค่ะ ราธถูกดาไรอัส ขอร้องให้ช่วยดูแล ลูกสาวเลือดผสมระหว่างมนุษย์และแวมไพร์คนเดียวของเขาเพราะใกล้ช่วงที่จะแปลสภาพเป็นแวมไพร์เต็มที เพราะดาไรอัส หวังว่าเลือดของราธ ที่แข็งแรง และ ปลอดเชื้อพอที่จะช่วยลูกสาวของเขาจากการแปลสภาพให้ปลอดภัยได้ แต่....ราธย่อมไม่ตกลงกับข้อเสนอนี้อยู่แล้ว แต่ก็มีเหตุให้ ดาไรอัส ต้องมีอันเป็นไป เพราะโดนพวกเลสเซอร์(พวมนักฆ่าที่เป็นมนุษย์ไร้วิญญาณ)รอบวางระเบิดในรถ เหตุนี้ทำให้ราธ ต้องมาดูแลลูกสาวของสหายโดยปริยาย เบธ นักข่าวที่มีชีวิตที่เหมือนเดิมทุกวัน และมีเจ้านายหัวงู น่าเบิร์ดกะโหลกอย่างยิ่ง มีแมวชื่อบู

วันดีคืนดีก็มีคนมาบอกว่าจะมาคอยดูแล เหตุผลเพราะเบธ กำลังจะแปลสภาพเป็นแวมไพร์ และเป็นคำขอร้องของผู้เป็นพ่อ เบธจะตัดสินใจยังไงตามอ่านได้ในหนังสือค่ะ ในเล่มนี้นอกจากกลุ่ม ภราดร แล้วจะมี "บุทซ์" อดีตนายตำรวจที่เคยชอบเบธ มามีบทบาทสำคัญร่วมด้วย และจะเป็นพระเอกในเล่มต่อๆไปค่ะ ช่วงท้ายๆหลังจากที่บุทซ์เจอกับเมริสซ่าแล้วก็เริ่มปิ๊งๆกันเราชอบคู่นี้นะ(ในเล่มนี้)น่ารักดี โดยเฉพาะตอนที่อยู่บนระเบียงกันสองคนกำลัง kiss kiss แล้วเก้าอี้หักแล้วล้มไม่เป็นท่า เราอ่านไปยิ้มไปจริงๆตอนนี้ แล้วหลังจากนั้นบุทช์ก็ได้เข้ามาอาศัยอยู่ที่เดอะพิทกับวิชั่น และ เป็นเพื่อนกับกลุ่มภราดร ตั้งแต่นั้นมาค่ะ ในส่วนของ ดาไรอัส หลังจากที่ตายแล้ว เดอะสไครบ์เวอร์จิ้น ได้ช่วยให้เขามีชีวิตใหม่อีกครั้ง เป็นคนใหม่ มีชีวิตใหม่ แต่จะจำอะไรเกี่ยวกับอดีตไม่ได้เลย ซึ่งเรื่องราวต่อไปของ ดาไรอัส ในรูปแบบของชีวิตใหม่ ขอบอกว่าน่าสนใจมากๆค่ะ


คะแนนความสนุก (สำหรับเปิดตัวเล่มแรก)





Book 2 LOVER ETERNAL(มฤตยูผู้พิทักษ์)




เล่มนี้เป็นเรื่องของเรจ ผู้ที่ได้ฉายาว่า ฮอลลีวูด ก็เพราะหน้าตาดีมีชัยไปกว่าครึ่งนั่นแหละค่ะ ^^! เรจผู้มีชีวิตอยู่กับคำสาปเพราะเคยไปทำให้ เดอะสไครบ์เวอร์จินโกรธเรจเลยต้องคำสาปเป็นเวลา 200 ปี เมื่อใดก็ตามที่หงุดหงิด หรือ อารมณ์พลุ่งพล่านเกินไป ปีศาจที่อยู่ในตัวเรจจะปรากฏกายออกมา แม้แต่ แม้แต่กลุ่มภราดรเองก็พยายามอยู่ห่างๆเวลาเรจกลายร่างเป็นอสูรร้าย แมรี่ มีชีวิตมาโดยร่างกายไม่ค่อยแข็งแรง (เป็นนางเอกขี้โรคว่างั้น)และกำลังใกล้คำว่าตายเข้าไปทุกที แต่จิตใจเข้มแข็งยิ่งนัก มีเพื่อนบ้านชื่อ เบลล่า (นางเอกเล่มหน้าค่ะ)แมรี่บังเอิญต้องมาเกี่ยวข้องกับแวมไพร์(โดยเฉพาะเรจ) เหตุการณ์ที่แมรี่ไปเจอเด็กคนนึง ชื่อ จอห์น แมทธิว เป็นเด็กที่พูดไม่ได้ แต่ได้ยินชัดเจน เรื่องของจอห์นจะเริ่มต้นและเข้มข้นขึ้นในเล่มนี้และต่อๆไปนะคะ จอห์นจะมีบทบาทมาก(เราชอบบทของจอห์นมากๆ) เมื่อแมรี่ได้พบกับจอห์นแล้ว ก็สังเกตุเห็นว่าบนตัวของเด็กคนนี้มีสัญลักษณ์แปลกๆอยู่อย่างนึงทำให้เบลล่ารู้ว่าจอห์นเป็นแวมไพร์ที่ยังไม่ผ่านการแปลสภาพ จึงเป็นเหตุให้แมรี่ และ เบลล่า ต้องพาจอห์น ไปพบกับเหล่าภราดรที่คฤหาสอันลึกลับการเจอหน้ากันครัังแรกของเรจกับแมรี่

ทำให้แมรี่นึกว่าพระเอกของเมาซะงั้น แต่เรจมองหน้าแมรี่ได้ไม่ชดหรอกนะเพราะเพิ่งพื้นจากอาการอสูรร้ายออกจากตัว ทำให้ได้ยินแต่เสียงของแมรี่ แค่นี้ก็ทำให้เรจหลงรักเสียงเพราะของแมรี่แล้วล่ะพระเอกจึงสั่งให้แมรี่ พูดๆๆๆๆอะไรก็ได้ เพราะอยากได้ยินเสียงนางเอก อิ อิ น่ารักอ่ะตอนนี้ เรียกว่าปิ๊งๆเลยล่ะสำหรับเรจ โฮะๆ หลังจากเดทครั้งแรกของเรจกับแมรี่โดยโดยความช่วยเหลือจากเบลล่าผ่านไป แมรี่ไม่เข้าใจว่าทำไมเรจยังต้องมายุ่งเกี่ยวกับตัวเองอีกเพราะ แมรี่คิดว่าตัวเองไม่มีอะไรน่าสนใจทั้งรูปร่าง หน้าตา แต่เรจเขาคือเทพบุตรชัดๆ คิดว่าตัวเองไม่มีอะไรคู่ควรกับเขาเลย คอดๆสงสารเรจเลยตอนที่โดนแมรี่ไล่ออกจากบ้านหลังจากที่โพล่งใส่ว่าเขาเป็นเหมือนหมาข้างถนน กรี๊ดดดด แมรี่ใจร้ายยย ตอนนี้สารเรจจับใจ แต่สุดท้ายทั้งสองคนก็ต้องรับมือกับเรื่องต่างๆให้ผ่านพ้นไปให้ได้ โดยเฉพาะเจ้าอสูรกายในตัวของเรจ และ อาการป่วยของแมรี่ที่ใกล้ความตายเข้าไปทุกที เอาใจช่วยพ่อฮอลลีวูด ของเราด้วยนะค๊าาาา

คะแนนความสนุก -




Book 3 LOVER AWAKENED (มัจจุราชผู้พิทักษ์)





ขอออกตัวก่อนค่ะว่าอินชอบเล่มนี้มากกกกกกชอบในตัวละครของ ซี ชอบในความเข้มแข็ง มั่นคงของเบลล่า มันกลายเป็นความลงตัวสำหรับคู่นี้ค่ะ ซี หรือ ซาดิสท์ ในอดีตคือทาสโลหิต ที่ถูกนายหญิงทรมานอย่างชนิดที่ว่าแสนสาหัส และน่าอับอายอดสู(ทำให้นึกถึง แอชรอน จากพรานราตรี แฮะ อิ อิ) ชื่อเสียงของซีในด้านความกราดเกรี้ยว และพฤติกรรมน่ากลัวต่างๆ ทำให้ไม่มีใครอยากเข้าใกล้เขา ซีมีคู่แฝดชื่อ ฟิวรี่ ฟิวรี่แปลสภาพเป็นแวมไพร์ก่อนซี และ เป้นคนที่ไปช่วยซี ออกมาจากขุมนรกของนายหญิง ในเล่มนี้เราจะรู้จักรายละเอียดของ ฟิวรี่ มากขึ้นนะคะในฐานะคู่แฝดของซี ทำให้รู้เลยฟิวรี่คิดถึงคนอื่นมากกว่าตัวเองจริงๆ จากการที่ไปช่วยซีเมื่อครั้งอดีต ทำให้ฟิวรี่ต้องเสียขาไปข้างนึงเพราะเขายิงขาตัวเอง เพื่อความรอดชีวิตของทั้งสองคน เบลล่า แวมไพร์พลเรือน ที่เห็นซี ครั้งแรกก็อยากทำความรู้จักมากขึ้น

 ในขณะที่คนอื่นพยายามถอยห่างแต่เบลล่ากลับเข้าใกล้ซีเข้าไปทุกที แบบนี้เรียกว่าเป็นแรงดึงดูดได้มั้ย เอิ๊กๆ และเมื่อเบลล่าโดนเลสเซนนิ่งโซซายตี้จับตัวไป การที่เบลล่าหายไปหลายอาทิตย์แบบนี้ทำให้ทุกคนในครอบครัว หรือ แม้แต่กลุ่มภราดรเองเชื่อว่าเบลล่าตายแล้ว แต่ซีไม่เชื่ออย่างนั้นเขายังเชื่อว่าเบลล่ายังมีชีวิตอยู่แน่นอน (จริงซะด้วย โฮ๊ะๆ) หลังจากที่ซีและกลุ่มภราดรช่วยเบลล่าออกมาจาก เลสเซนนิ่ง ได้แล้วซีก็คอยดูแลเบลล่าไม่ให้ห่าง ทำให้รู้ว่าจริงๆแล้วซีอ่อนโยนแค่ไหน ยิ่งตอนที่อาบน้ำให้เบลล่าในระหว่างที่เบลล่าไม่รู้สึกตัว แล้วร้องเพลงกล่อมไปด้วย ขนาดกลุ่มภราดรยังอึ้งกันเป็นแถบ อิ อิ ไม่มีใครคิดว่าซีจะทำแบบนี้ได้ (แบบ โอ้วววซีจะน่ารักไปไหน) แต่เรื่องนี้เหมือนจะเป็นรักสามเศร้า(หรือเปล่า)เพราะเบลล่ารักซี ฟิวรี่รักเบลล่า และซีพยายามจะผลักไสเบลล่าให้ไปหาฟิวรี่ ตาหลอดดดด แต่เบลล่าไม่เปลี่ยนใจง่ายๆหร๊อกกกกก แต่ฟิวรี่ก็เข้าใจสถานะของตัวเองดีนะ ได้แต่แอบรักเธออยู่ในใจ แต่สิ่งที่ทำให้หลงเสน่ห์ซีอีกออย่างคือ ซีเป็นคนที่อ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ จึงไปขอให้แมรี่ช่วยสอนหนังสือให้ เพื่อจะได้หัดเขียนประโยคๆนึง ที่ไม่เคยบอกเบลล่าเลย แต่ก็พยายามเรียนรู้จนทำได้ แล้วเขียนว่า I LOVE YOU แบบลายมือของคนที่เพิ่งเขียนหนังสือเป็น เราอ่านไปยิ้มไป กรี๊ดดดมาก ซีน่ารักเว่อร์อ่ะ อิ อิ
คะแนนความสนุก -




Book 4 LOVER REVEALED (ยอดรักผู้พิทักษ์)





เล่มนี้เป็นเรื่องบุทช์ โอนีล อดีตนายตำรวจฝ่ายอาชญากรรม เป็นคนที่ครอบครัวไม่เคยต้องการ จนเมื่อได้มาอยู่กับกลุ่มภราดร บุทช์รู้สึกว่าชีวิตตัวเองมีความหมายมากขึ้น เขาเป็นมนุษย์คนเดียวในกลุ่มภราดร บุทช์จะพักอยู่ที่ เดอะพิท กับ วิชั่นอ่านๆไปเล่มนี้ชักจะออก Y แฮะ แนวประมาณเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อ นิดนึงๆ เมื่อ บุทช์ ถูก เลสเซอร์จับตัวไปทรมานเพื่อให้บุทช์ยอมบอกความลับหรือจุดอ่อนของกลุ่มภราดร แต่บุทช์ไม่มีวันทรยศหักหลังเพื่อนอยู่แล้ว พวกเลสเซอร์จึงได้ฝังของบางอย่างลงในท้องของเขา ตัวบุทช์ถูกโยนทิ้งให้รอความตายอยู่กลางป่า และ ความเหน็บหนาว ร่างกายที่อ่อนแอของบุทช์กำลังจมดิ่งสู่ความมืดมีเพียงคนดียวเท่านั้นที่จะดึงชีวิตของเขาให้กลับมาได้ เมริสซ่า แวมไพร์สาวที่มาตกหลุมรักกับมนุษย์ธรรมดาๆอย่างบุทช์

เมริสซ่าถูกเฮเวอร์น้องชายของเธอผลักไสออกจากบ้านและสังคมที่เคยอยู่เพราะเมริสซ่าไปคบกับมนุษย์ที่ชื่อบุทช์ เล่มนี้ รีเวนจ์จะมีบทบาทมากขึ้นค่ะขอบอกตามตรงว่าเราชอบเวลาที่เมริสซ่าอยู่กับเรฟพ่อหนุ่มผมทรงโมฮ็อคมากกว่าอยู่กับบุทช์อีกอ่า รู้สึกเคมีเข้ากันมากกว่า(ย่ะ!!) และจะมีบทของผู้หญิงที่ชื่อ เส็ก หัวหน้าฝ่ายรักษาความปลอดภัยของซีโรซั่มเพิ่มมาด้วยค่ะเป็นการปูทางไปยังเล่มต่อๆไปบทของ เส็ก และ เรฟ คอยติดตามกันในเล่มต่อๆไปนะคะ ขอบอกว่ากรี๊ด เรฟมากกกกล่ะ อิ อิ หลังจากสืบเสาะหาเชื้อสายบรรพบุรุษของ บุทช์นั้นกลับพบว่าบุทช์มีสายเลือดเดียวกับราธ(ซะงั้น)ทำให้บุทช์แปลสภาพได้ง่ายขึ้น แต่ก็ต้องด้วยวิธีถ่ายเทเลือดซึ่งเป็นเส้นแบ่งระหว่างความตาย และ การมีชีวิตอยู่ต่อไปแล้วมาลุ้นกันว่าจะสำเร็จหรือเปล่านะคะ เล่มนี้สำหรับอินนะคะ อ่านได้แบบเอื่อยๆเรื่อยๆมาก มันไม่ค่อยมีอะไรให้ตื่นเต้น หรือ ลุ้นเท่าไหร่นัก บุทช์กับเมริสซ่าบางทีก็น่ารำคาญไปนิด อ่านๆไปบางทีก็คิดว่าสรุปใครงี่เง่ากว่าใครฟร่ะเนี่ย อิ อิ บอกแล้วว่าถ้าคู่กับเรฟฉลุยกว่า แต่เรฟเขาก็มีคู่ของเขารออยู่แล้วนี่เนอะ

คะแนนความสนุก -



Book 5 LOVER UNBOUND (จอมใจผู้พิทักษ์)





วิชั่น บุตรของ บลัดเลตเตอร์ และ สไครบ์เวอร์จิน ที่มีพลังในการมองเห็นอนาคตมีรอยสักอยู่บนใบหน้า ในอดีตก่อนแปลสภาพวีอยู่ในค่ายนักรบ และต้องทรมานจากการลงโทษ และได้รับความเกลียดชังจากบิดาของเขาเอง ทำให้เขาไม่มีความรู้สึกใดๆ ทั้งเย็นชาและไร้หัวใจ หลังจากแปลสภาพแล้วความรู้สึกนั้นก็ยังอยู่เขาคิดว่าในชีวิตนี้จะไม่สามารถรักใครได้ แต่ความรู้สึกที่มีเริ่มเปลี่ยนไปเมื่อ วี ต้องเข้ามารักษาตัวที่โรงพยาบาลหลังจากที่เขาไปช่วยแวมไพร์พลเรือนจากเลสเซอร์ แล้วโดนเลสเซอร์ทำร้ายยิงด้วยกระสุนแบบพิเศษ ทำให้พบกับศัลยแพทย์ เจน วิทคอมบ์ หมอที่คอยดูแล รักษาวี เจนพบว่าหัวใจของเขามีความผิดปกติจากมนุษย์ธรรมดา และเห็นเขี้ยวของวีโผล่ออกมาอีกเนี่ยสิ หลังจากที่กลุ่มภราดรรู้ว่าวีอยู่ที่ไหนก็จะพาวีกลับไปที่คฤหาสน์ แต่...?ข้อแม้ของวีคือต้องพาเจนไปด้วย หลังจากนี้ไปเริ่มสนุกแล้วค่ะ วีน่ะสนใจเจนอยู่แล้ว แต่เจนกลับอยากวิ่งหนี ยิ่งตอนที่บุทช์มาให้วีรักษาตัวบนเตียง บุทช์กับวีนอนกอดกันบนเตียงโดยที่เจนนั่งมองอยู่ ทำให้เธอคิดว่าเขาสองคนเป็นแฟนกัน เจนไม่คิดไปคนเดียวหรอกขนาดเราอ่านๆอยู่ยังคิดเลย อิ อิ อะไรมันจะโอบประคองกันนุ่มนวลขนาดน้านนนนนแต่เวลาผ่านไปวีก็สารภาพก่อนหน้านี้กับบุทช์ ว่าเขาคิดยังไงกับคุณตำรวจ อิ อิ Y จ้า Y เพื่อนกูรักมึง ว่ะ ประมาณนั้น และทำให้เราเข้าใจในตัวตนที่วีเป็นอยู่มากขึ้นด้วย ทั้งเรื่องที่เขาเบี่ยงเบนทางเพศทั้งที่จริงๆแล้วไม่ใช่เพราะอยากจะเป็น แต่เป็นเพราะมีคนพยายามบีบบังคับให้เขาทำแบบนั้นเราอ่านแล้วหลังจากเล่มของซีแล้วมีเล่มนี้ของวีอีกเล่มที่เราชอบมากๆ

 ขอสารภาพว่าตอนอ่านเล่มนี้แล้วเราร้องไห้ไปกับวีและเจนนะ เจนคือรักครั้งแรกของวีจริงๆ ในขณะเดียวกันก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ วีต้องลบความทรงจำของเจนให้หมด และเจนเหมือนว่าคิดถึงใครซักคนแต่ไม่รู้ว่าใครที่คิดถึงมันทรมานจริงๆ บ่อน้ำตาแตกสุดๆตอนที่เจนวิ่งออกมาเพื่อเอาเสื้อมาให้วีแล้วถูกเลสเซอร์ยิง แล้ววีร้องไห้เหมือนจะขาดใจ เพราะเพิ่งกลับมาอยู่ด้วยกันและเข้าใจกันแท้ๆทำไมความสุขมันสั้นนัก โหดร้ายสำหรับวีเหลือเกิน จากคนที่ไม่เคยมีความรู้สึก ความรัก แต่เกิดขึ้นเพราะเจน แล้วอีกคนต้องจากไป แฮ่ๆอ่านถึงตอนนี้แล้วบีบหัวใจมากมายค่ะ เล่มนี้จะเป็นการปูเรื่องไปสู่เล่มต่อไปของ ฟิวรี่ กับ คอร์เมีย ด้วยนะคะ และเรื่องของ จอห์น แมทธิว เข้มข้นมากกก อยากรู้จริงๆว่าในกลุ่มภราดรจะมีใครเริ่มสงสัยมั้ยว่า จอห์นคือดาไรอัสกลับมาเกิดใหม่ อิ อิ สนุกๆค่ะขอโบกกก

คะแนนความสนุก -







หลังจากห้าเล่มข้างบนแล้วยังมีเรื่องของ ฟิวรี่ ที่ฉบับแปลจะออกประมาณ ตุลาคม 53 นะคะอินอ่านไปยังไม่ถึงครึ่งเลย แอบเห็นใจคอร์เมียนิดนุงด้วย ฟิวรี่จะทำเพื่อคนอื่นมากไปแล้วนะยะ น้อยใจๆๆ ตามมาด้วยเล่มของเรฟเจ้าของซีโรซั่ม และ เรื่องของ จอห์น แมทธิวค่ะ ใครรอฉบับแปลไม่ไหวสอยต้นฉบับมาอ่านก่อนได้เลยค่ะ

1 ความคิดเห็น:

Unknown กล่าวว่า...
ความคิดเห็นนี้ถูกลบโดยผู้ดูแลระบบของบล็อก

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...