10 ธันวาคม, 2554

Dreaming (นิมิตรแห่งรัก...เล่มต่อจาก ดั่งต้องมนตรา

"นิมิตรแห่งรัก"เล่มนี้เป็นเล่มต่อจากเล่มที่แล้วคือ "ดั่งต้องมนตรา" นะคะ นางเอกเล่มนี้ เลทิเทีย จะปรากฎในเล่มแรกบ้างนิดหน่อยค่ะ จะคู่กับท่านเอิร์ล แห่งดาวน์ หรือ ริชาร์ด เลนนอกซ์ เพื่อนสนิทของพระเอกเล่มก่อนหน้านี้ค่ะ เล่มนนี้นางเอกเราจะโก๊ะๆหน่อย(อีกนัยหนึ่งก็ซุ่มซ่ามน่ะแหละค่ะ^^!)และแอบหลงรักพระเอกมาตั้งแต่อายุ 11 ขวบ ส่วนพระเอกก็พยายามจะหลีกเลี่ยงผู้หญิงคนนี้ให้พ้นเพราะเจอทีไรเลทิเทียเธอมักมาพร้อมกับหายนะทุกที อิ อิ แต่บอกตรงๆว่าไม่ค่อยปลื้มกับหน้าปกเลยค่ะ เราว่ามันโนเนะไปหน่อยน่ะค่ะอย่างที่บอกว่าออกจะแนวการ์ตูนเกาหลี - ญี่ปุ่นไปนิด ตอนนแรกเห็นหน้าปกแล้วพาลให้ไม่อยากซื้อค่ะปล่อยให้เวลาเนิ่นนานผ่านไปต้องกลับมาซื้อเพราะ ถ้าไม่ได้อ่านอาจจะพลาดนิยายสนุกๆไปอีกเรื่องนึงก็ได้ค่ะ พยายามมองข้ามหน้าปกไป แฮ่ๆ
- Dreaming (นิมิตรแห่งรัก) เขียนโดย - Jill Barnett - ลิขสิทธิ์แปลภาษาไทย โดย สำนักพิมพ์ แก้วกานต์ - หนังสือแนว - Historical Romance - ผู้แปล ณัฐภัทรา
เล่มนี้เนื้อเรื่องกว่า 80% จะอยู่บนเรือขนของเถื่อนระหว่างที่ทั้งคู่โดนจับไปแล้วก็มีเรื่องยุ่งๆเกิดขึ้นมากมายโดยฝีมือของนางเอกเรา เลทิเทีย นั่นเองค่ะ จากที่พระเอกเราอยากอยู่ห่างๆจากผู้หญิงคนนี้แต่กลับต้องมาติดอยู่ในห้องเดียวกันพร้อมกับหมาของนางเอกชื่อ กัส ที่ เป็นอริกับพระเอกถึงขนาดได้ยินชื่อ "ริชาร์ด" ทีไรต้องเข้ามาฟัดขาพระเอกทุกที หลังจากที่ เลทิเทีย แอบรักริชาร์ดตลอดเก้าปีที่ผ่านมา เธอก็ตัดสินใจอยากกลับเข้ามาในชีวิตท่านเอิร์ลอีกครั้งโดยการแอบ(ซุ่ม)สะกดรอยตามระหว่างที่ริชาร์ดขี่ม้าเลียบแถวๆหน้าผา ในขระที่ริชาร์ดกำลังแอบซุ่มดูพวกลักลอบขนของเถื่อนขึ้นเรือ แล้วผเอิญ กัส หมาของเธอดันโผล่มาในขณะที่ม้าของริชาร์ดไม่ทันได้ตั้งตัว ทำให้ตกจากหน้าผาทั้งริชาร์ดและเลตตี้(รวมทั้งเจ้ากัสด้วย)ต้องโดนจับไปเป็นตัวประกันบนเรือแล้วเรื่องต่างๆก็เกิดขึ้น

 ไม่ว่าเลตตี้จะพยายามทำหรืออยากช่วยอะไรทุกอย่างจะผิดพลาดไปซะหมดหลายๆครั้งเกือบทำให้พระเอกเราต้องสิ้นชีวาโดยเฉพาะตอนที่ทำปืนลั่นใส่พระเอก อ่านๆไปบางครั้งมีแอบรำคาญเจ้ากัสบ้างนิดหน่อยแต่ก็พอได้อยู่ให้อภัยค่ะ อิ อิ แต่พระเอกเราแม้ว่าจะเดือดร้อนเพราะนางเอกขนาดไหนก็โกรธแม่ตัวดีไม่ลงซักทีค่ะ แต่ก็ยังไม่ยอมรับกับตัวเองว่าเริ่มเอนเอียงใจไปหาเลตตี้เข้าแล้ว ในขณะที่เลตตี้ยอมรับความรู้สึกตัวเองและบอกให้ริชาร์ดรับรู้ตลอดเวลาว่าเธอรักเขา แต่เขากลับบอกว่าเธอยังเด็กเกินไป ยังไม่รู้จักความรักดีพอ ในเล่มนี้อย่างที่บอกว่าจะอยู่ในเรือซะส่วนใหญ่ พระเอกนางเอกเลยได้ใกล้ชิดกันเยอะหน่อย พระเอกเริ่มเปิดใจให้นางเอกมากขึ้นแบบไม่รู้ตัวแม้จะบอกตัวเองว่านางเอกเพิ่งอายุ 19 ซึ่งเด็กเกินไป แต่ซีนขำๆในเรื่องก็ยังเยอะอยู่นะคะ

 คะแนนความสนุก - (เพราะชอบเรื่องแรกมากกว่าค่ะ ชอบอเล็คเวลาอยู่กับจอยมากกว่า อิ อิ)


ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...