13 ธันวาคม, 2554

Craving Beauty (เปลวไฟรักทะเลทราย) By.....Nalini Singh



-  Craving Beauty (เปลวไฟรักทะเลทราย) เขียนโดย.....Nalini Singh


- สำนักพิมพ์ สมใจ บุ๊คส์ (ในเครือ สนพ คริสตัล พับลิซชิ่ง)


- หนังสือแนว - contemporary romance


- ผู้แปล - มิเชลล์






**การแสดงความเห็นในบล็อคนี้เป็นความคิดเห็น ความรู้สึกส่วนตัวที่มีต่อหนังสือนะคะ  spoil  เนื้อหาบ้างบางส่วน ท่านใดอ่านแล้วเสียอรรถรสก็ขออภัยค่ะ และ โปรดใช้วิจารณญาณ  ขอบคุณค่ะ **

























อีกเล่มของ นลินี ซิงห์ ที่ สนพ สมใจนำมาแปลค่ะ และแม้นว่าชื่อเรื่องจะออกแนวทะเลทรายๆแต่เนื้อหาในเล่มก็ไม่ค่อยจะเยอะซักเท่าไหร่นะคะ เพราะที่เกี่ยวข้องโดยตรงก็คือ นางเอกเราเกิดในประเทศแถบๆทะเลทรายแต่ได้มาแต่งงานกับผู้ชาย(พระเอก)อเมริกัน เนื้อเรื่องโดยรวมส่วนมากเลยจะอยู่ในอเมริกาบ้านพระเอกซะส่วนมาก


เรื่องนี้ทั้งพระเอก - และ นางเอก มีปมในใจทั้งสองคนค่ะ และเป็นเรื่องครอบครัวเหมือนกันทั้งสองคน อืมมมมมม ประเด็นนี้อ่อนไหวแต่ ไม่อ่อนแอนะ  อิ อิ


 มาร์ค พระเอกที่หน้าตาไม่หล่อแถมยังมีแผลเป็นพาดกลางใบหน้าอีกต่างหาก แต่นางเอกสิสวยหยาดเยิ้ม เป็นที่หมายปองของผู้ชายทุกคนที่พบเจอ แต่สายตาพระเอกเวลาที่ He มองนางเอกนี่สิละลายกันไปข้างนึงเลยทีเดียว อิ อิ แต่หาได้แคร์ไม่เพราะรวยซะขนาดนั้นน่ะน๊าาา


ไฮร่า นางเอก ที่โดนพ่อบังคับให้แต่งงานเพื่อเรื่องเงินและธุรกิจต่างๆที่เขาต้องการและการปฏิสธจากอดีตแฟนของเธอก็ทำให้ ไฮร่า ไม่อยากมีความรักให้ผู้ชายคนไหนอีกต่อไป แต่กลับตัดสินใจแต่งงานกับมาร์คมากกว่าบรรดาผู้ชายที่พ่อเธอคัดสรรมาให้เลือกทั้งหลายแหล่นั่นล่ะ เหตุผลเพราะ ไฮร่าคิดว่ามาร์คไม่ยอมเซ็นสัญญาธุรกิจกับพ่อเธอจนกว่าจะยอมแต่งงานกับเขาซะก่อน


แต่หารู้ไม่ว่าเหตุที่มาร์คอยากแต่งงานกับไฮร่าทันทีนั้นเพราะเขาหลงรักเธอตั้งแต่เจอกันครั้งแรกแล้ว เพราะรอยยิ้มของเธอที่ทำให้เขาประทับใจนักหนา (อ่านไปก็เหม็นกลิ่นน้ำเน่าไป ยุงชุมอีกต่างหาก 5555++) หลังแต่งงานได้คืนเดียวมาร์คก็พาไฮร่ามาอยู่ที่อเมริกา เรื่องราว ความรู้สึกและความรู้สึกต่างๆได้เกิดขึ้นความรู้สึกของทั้งสองเริ่มเปิดเผยต่อกันมากขึ้น


แต่ก็เหมือนยังมีเส้นบางๆมากั้นระหว่างกันอยู่น่ะแหละ มาร์ครู้ว่าความรู้สึกที่เขามีให้ไฮร่านั้นช่างอ่อนไหวเหลือเกินแต่ก็ไม่อยากยอมรับกับตัวเองและยิ่งกว่านั้นยอมรับกับไฮร่า ส่วนไฮร่าเองนั้นก็ยอมรับกับตัวเองว่าเกิดความรู้สึกแปลกๆขึ้นกับสามีทั้งที่ความรู้สึกนี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับชายคนไหนเลนแม้แต่ อดีตแฟนเก่าของเธอเอง


แต่ความรู้สึกที่ไฮร่ามีนั้นกลับไม่แน่ใจในตัวมาร์คขึ้นมาซะงั้นเพราะ สามี she ชอบหาย(หัว)ตัวไปทุกๆคืนวันพุธและบ่ายวันอาทิตย์เสมอ ก็เลยเกิดการปฏิบัติการ(พยายาม)สะกดรอยตามสามีไปว่า he ไป ณ ที่แห่งหนใด และ การสะกดรอยครั้งนี้ก็ทำให้รู้ว่า สามีของเธอมาอยู่ขลุกอยู่ที่บ้านเด็กกำพร้าน่ะเอง (อืมมมมม ทำตัวเป็นพระเอกมั่กๆ) อิ อิ และความรู้สึกของไฮร่าที่คิดว่าสามีไปมีผู้หญิงคนอื่นก็มลายหายไปทันที ^^!!!ที่งี้ล่ะเข้าใจ ง๊าย ง่าย ขึ้นมาเชียวนะหล่อนนนน


ส่วนตัวอินหลังอ่านจบแล้วสำหรับอินเฉยๆค่ะกับเรื่องนี้  อินชอบ "บันทึกรักเพื่อเธอ" มากกว่าค่ะ  เล่มนี้อ่านไปบางทีมีรำคาญนางเอกเหมือนกัน แต่ก็เข้าใจได้แหละว่านางเอกถูกเลี้ยงมาแบบหัวโบราณในครอบครัวที่พ่อนิสัยไม่ค่อยดีชอบบังคับลูกตัวเองตลอดดดด  แต่ถ้าอ่านแบบไม่คิดอะไรมากก็พอไหวค่ะ

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...