13 ธันวาคม, 2554

all about romance(ร้อยเล่ห์เสน่หา) By.....สเตฟานี ลอร์เลน



- all about romance(ร้อยเล่ห์เสน่หา) ผู้แต่ง  สเตฟานี ลอร์เลน


- หนังสือแนว - Historical Romance


- สำนักพิมพ์ - ฟองน้ำ


- ผู้แปล - พงษ์พิมล


- จำนวนหน้า - 688 หน้า


- ราคาจากปก - 194 บาท






**การแสดงความเห็นในบล็อคนี้เป็นความคิดเห็น ความรู้สึกส่วนตัวที่มีต่อหนังสือนะคะ  spoil  เนื้อหาบ้างบางส่วน ท่านใดอ่านแล้วเสียอรรถรสก็ขออภัยค่ะ และ โปรดใช้วิจารณญาณ  ขอบคุณค่ะ **




เรื่องนี้พล็อตโรมานซ์แบบพระเอก - นางเอก ประมาณรักนะแต่ปากแข็งไม่ยอมบอก กว่าจะรู้ความรู้สึกกันได้นี่ลุ้นกันเหนื่อย อิ อิ ทั้งสองคนต่างเจอหน้ากันครั้งแรกก็ตกหลุมรักกันแล้วทั้งที่ไม่รู้ว่าอีกฝ่ายนั้นเป็นใครซะด้วยซ้ำ ? ได้กลิ่นน้ำเน่าโชยมาแล้วใช่มั้ยคะ ขอบอกว่าเน่ามากกกกกกก  แม้นว่าพระเอกจะปากหนักไปหน่อย แต่ในเรื่องHeก็ฉลาดและคิดได้ละเอียดมากไม่กินหญ้าเป็นฟายให้คนปั่นหัวได้ มิหนำซ้ำยังช่างปกป้องนางเอกอย่างมากมาย จนบางทีนางเอกมีแอบเหวี่ยงใส่อีกว่าเหมือนเป็นนักโทษ ชิชะ ง่าวววววได้อีกนะยะหล่อนนนนนน!!! 




เชน ซิลเวสเตอร์ เบลล์มองต์ เอิร์ล แห่ง รัทเธอร์ฟอร์ดที่ห้า (อุแม่เจ้า!!! ยาวจริงๆ ^^!!) ต้องการหาผู้หญิงมาแต่งงานด้วยเพื่อเป็นเคาส์เตสของเขา แต่ข้อแม้สำหรับภรรยาที่จะแต่งงานด้วยคือ เธอต้องเป็นคนว่านอนสอนง่าย กริยามารยาทต้องเป็นผู้ดี พูดจาไพเราะ และ ไม่รับรู้ทำเฉยเสียในเวลาที่เขาจะออกไปหาความสุข ความสำราญที่อื่น !!! และแน่นอนว่าเขาจะไม่มีทางแต่งงานเพื่อความรักอะไรแบบนั้นเรื่องแบบนี้จะไม่มีวันเกิดขึ้นและคนที่เหมาะสมสำหรับภาระกิจนี้ของเขาก็คือ แอนนิต้า ธีโอดอร่า คนที่เขาคิดว่าจะต้องว่านอนสอนง่าย ไม่แม้จะมีปากมีเสียง และ ไม่สนใจในสิ่งที่เขาทำหลังจากที่ต้องแต่งงานกันแล้วดังนั้นเชนจึงตัดสินใจเดินทางไปพบ แอนนิต้า และ ผู้ปกครองของเธอ เพื่อพูดคุยถึงข้อเสนอที่เขายื่นให้


และการมาครั้งนี้ทำให้เชนพบกับผู้หญิงสองคน คนแรกผู้หญิงที่เขาคิดว่าจะต้องแต่งงานด้วย ซึ่งดูเหมือว่าจะตรงกับที่เขาคิดไว้เป๊ะคือว่านอนสอนง่าย และดูแล้วท่าทางเรียบร้อยซะด้วย  ส่วนอีกคนที่เจอ(ตามที่ He คิดเองเออเอง)แม่สาวยิปซี(ที่ไม่คิดจะถามชื่อกันเลยรึไงฟร่ะ.....!!!)ที่ช่างติดตาตรึงใจเชนซะมากมาย ทำให้อยากใกล้ชิดสาวยิปซีคนนั้นเหลือเกิน แต่เชนก็พยายามบอกตัวเองว่าเดี๋ยวเขาก็ต้องแต่งงานกับแอนนิต้าแล้ว ยังไงก็ต้องจากกันอยู่ดี แต่ทำไมนะเขาเลิกคิดถึงผู้หญิงลึกลับคนนี้ไม่ได้เลยซักที


และวันแต่งงานก็มาถึงแต่คนที่จะมาเป็นเจ้าสาวของเขานั้นกลับไม่ใช่แอนนิต้าคนที่เขาเห็นในวันนั้น แล้วถ้างั้นคนที่เขาจะต้องแต่งงานด้วยคือใครกันแน่ และทันทีที่เจ้าสาวของเขาเดินมานั่นก็คือแม่สาวยิปซีลึกลับคนที่เขาติดตาตรึงใจนั่นเอง  และเหตุนี้ทำให้เชนโกรธมากมายนักที่กล้าล้อเล่นกับเขาขนาดนี้เลยรึแอนนิต้า รู้ทั้งรู้ว่าเขาคือใคร และไม่ยอมบอกว่าตัวเองคือแอนนิต้ากลับทำให้เชนเข้าใจผิดไปว่าญาติของแอนนิต้าคือคนที่เขาจะต้องแต่งงานด้วย (ชั้นก็งงกับแกรอยู่น่ะเชนว่าทำไมแกรไม่ถามชื่อหรือแซ่กันฟร่ะ ทั้งๆที่เกือบจะมีอะไรกันอยู่แล้วเนี่ยนะ ห๊าาาาา )
หลังจากแต่งงานเหตุการ์ที่ไม่มีใครคาดคิดก็เกิดขึ้นเมื่อมีคนพยายามจะฆ่าแอนนิต้าหลายครั้งแต่ทุกครั้งดูเหมือนจะไม่สำเร็จเพราะพระเอกช่วยไว้ได้ทันเวลาตลอดๆๆอย่างที่บอกไปตอนข้างต้นว่าพระเอกในเรื่องนี้ค่อนข้างวิเคาระห์ปัญหาเก่งค่ะ ฉลาดทันคนเพราะใจจดจ่ออยู่กับนางเอกอ่ะน๊า กว่าจะบอกคำว่ารักกับนางเอกได้ลุ้นจนหนื่อย แต่แสดงออกจากการกระทำความใส่ใจที่มีให้นางเอกไปจนหมดแล้วล่ะเพียงแต่จะพูดออกมันยากแค่นั้นเอง อิ อิ


ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...