23 กันยายน, 2555

หัวใจที่ไร้รัก Silk and Steel - by…..Kat Martin


- หัวใจที่ไร้รัก Silk and Steel - by…..Kat Martin
สำนักพิมพ์แก้วกานต์
- หนังสือแนว historical romance
- ผู้แปล ศิริกานต์
- จำนวนหน้า 579 หน้า



หัวใจที่ไร้รัก Silk and Steel - by…..Kat Martin

เรื่องแรกของแคท มาร์ติน ที่หยิบมาอ่านซื้องานของเธอเก็บไว้หลายเรื่องเหมือนกัน แต่ไม่ได้อ่านสักทีเริ่มต้นที่เล่มนี้ อืมมม เราว่าแนวของแคท ไม่โดนใจเราเท่าไหร่แฮะ จริงๆพล็อตเรื่องน่าสนใจมากนะเล่มนี้แต่อ่านๆไปเราแอบรู้สึกเบื่อเหมือนกัน อย่างที่บอกแม้พล็อตจะน่าสนใจเพราะ(คนอื่น)คิดว่านางเอกเป็นบ้าเลยถูกจับตัวไปอยู่โรงพยาบาลบ้ามาซักพัก ส่วนพระเอกก็เป็นพวกไม่ยอมมีความรัก ไม่ยอมที่จะเสียหัวใจให้ใครในชีวิตนี้ จนมาเจอนางเอกที่ครั้งแรกเจอกันนั้นนางเอกมาในสภาพ สกปรกมอมแมมมากเพราะเพิ่งหนีออกมาจากโรงพยาบาลบ้าที่ลุงแท้ๆส่งตัวเข้าไปอยู่เพราะหวังจะฮุปสมบัติที่พ่อนางเอกทิ้งไว้ให้ก่อนตาย

หลังจาก แคธรีน เกรย์สัน ได้หนีออกมาจากโรงพยาบาลบ้าที่สถานที่แห่งนั้นเปรียบเหมือนนรก ที่แคธรีนจะต้องหนีออกไปให้ไกลที่สุดเพื่อจะไม่ถูกจับกลับไปอีกและการได้รับความช่วยเหลือจาก ลูเชี่ยน มาร์ควิสที่ห้าแห่งลิตช์ฟิลด์ทำให้แคธลีนเริ่มมีความหวังที่จะหนีจากขุมนรกที่เคยอยู่แต่แม้จะซาบซึ้งต่อลูเชี่ยนสักแค่ไหนที่เขาได้ช่วยเหลือแคธรีนก็ไม่อาจเปิดเผยความจริงได้ว่าเธอหนีออกมาจากโรงพยาบาลบ้าแต่หลังจากนั้นไม่นานสุดท้ายแคธรีนก็ต้องยอมสารภาพความจริงทั้งหมดให้ลูเชี่ยนฟังและลูเชียนเองก็เชื่อว่าแคธรีนไม่ได้บ้าอย่างที่ลุงของเธอกล่าวหาและเขาจะคอยปกป้องแคธรีนไม่ให้ถูกทำร้ายได้อีกต่อไป

แต่หาได้ง่ายอย่างนั้นเมื่อแคธรีนถูกจับตัวเข้าไปอยู่ในโรงพยาบาลบ้าอีกรอบโดยที่ลูเชียนก็พยายามหาทางช่วยเหลือแคธรีนออกมาให้เร็วที่สุดและทางสุดท้ายที่จะรวดเร็วที่สุดคือการพาแคธรีนหลบหนีออกมาจากที่นั่นให้ได้ และเพื่อให้แน่ใจว่าแคธรีนจะปลอดภัยที่สุดเขาต้องซ่อนตัวเธอไว้จนกว่าจะแน่ใจ หลังจากการช่วยเหลือของลูเชียนแคธรีนเองก็คิดหาทางที่จะเป็นอิสระจากเรื่องทั้งหมดและลุงของเธอก็ไม่สามารถทำอะไรเธอได้อีกต่อไป แคธรีนจึงวางแผนทำให้ตัวเองเสื่อมเสียแม้ว่าในแผนการนั้นจะมีลูเชียนเข้ามาเกี่ยวด้วย เพราะหลังจากนี้เขาจะต้องยืนยันว่าเธอไม่ได้บ้าและแต่งงานกับเธอฐานะที่ล่อลวงทำให้แคธรีนเสื่อมเสียเธอเองก็รู้ว่าแผนการของตัวเองในครั้งนี้จะทำให้ลูเชียนเกลียดเธอไปตลอดชีวิตก็ตาม

และแน่นอนเมื่อลูเชียนรับรู้แผนการที่แคธรีนตั้งใจทำจะทำให้เขาแทบอยากฆ่าเธอทิ้งและเขาบอกกับตัวเองว่าหลังจากแต่งงานกับผู้หญิงที่หลอกลวงและเจ้าเล่ห์วางแผนเพื่อให้ได้ในสิ่งที่ต้องการและเขาเองก็จะไม่มีวันยกโทษให้เธอในเรื่องนี้และภายในระยะเวลาหนึ่งปีที่เขาและแคธรีนได้แต่งงานกันภายใต้ข้อตกลงที่มีเขาแน่ใจว่าจะทำให้เป็นนรกบนดินสำหรับผู้หญิงที่กล้าทรยศเขาเชียวแหละ แต่สิ่งที่คิดไว้กลับไม่เป็นแบบนั้นเมื่อลูเชียนพยายามปฏิเสธความรู้สึกตัวเองแค่ไหนว่าไม่ต้องการแคธรีนแต่ทั้งหมดที่เขาต้องการและรู้สึกตลอดเวลาก็คือแคธรีนเท่านั้น แม้ว่าเขาจะไม่เคยยอมรับกับตัวเองเลยว่าแท้จริงแล้วเขารักแคธรีน

อย่างที่บอกว่าเรื่องนี้พล็อตน่าสนใจนะแต่อ่านแล้วเราแอบเบื่อซะงั้น พระเอก นางเอก ไม่น่าสนใจอย่างที่คิด

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...