23 กันยายน, 2555

เทพบุตรนักรบ A Dark Champion - by.....Kinley MacGregor



- เทพบุตรนักรบ A Dark Champion - by.....Kinley MacGregor
- สำนักพิมพ์ แก้วกานต์ 
- หนังสือแนว historical romance
- ผู้แปล จิตอุษา
- จำนวนหน้า 554 หน้า




เทพบุตรนักรบ A Dark Champion - by.....Kinley MacGregor

บ่นว่าเบื่อเทพบุตรมาสามเล่มแล้ว(ยกเว้นเล่มซินนะ) เทพบุตรแดนเถื่อน / เทพบุตรบาป / เทพบุตรทระนง / เทพบุตรสุดปราถนา แต่ก็ยังไม่หยุดนะหยิบเล่มที่ห้ามาอ่านอีกแต่ผิดคาดเลยเราอ่านเล่มนี้แล้วชอบซะงั้นอาจจะพอๆกับเล่มซินเลยล่ะพระเอกไม่น่ารำคาญปมปัญหาชีวิตก็เหมือนกันกับทุกเล่มในชุดที่ผ่านมาแหละ สำหรับเล่มนี้แม้จะพร่ำเพ้อโทษตัวเองแต่เราว่าสไตรเดอร์ไม่มานั่งโอดครวญแล้วปล่อยให้เวลาสูญไปเปล่าๆแล้วไม่ทำไรเลยเปิดเรื่องมาแน่นอนตามคาแร็คเตอร์ของผู้ชายหน้าตาดี และ เป็นอัศวินที่เก่งสุดๆย่อมต้องมีผู้หญิงวิ่งไล่ตามเป็นพรวนประหนึ่งเซเลปดีๆนี่เอง ^^

หลังจากระยะเวลาสามปีที่สไตรเดอร์ เอิร์ล แห่งดแล็คมอร์ต้องถูกคุมขังอยู่ในคุกที่แม้ว่าเขาจะหนีออกมาจากที่นั่นได้พร้อมกับเพื่อนในกลุ่มภราดรของเขาแต่สิ่งที่คอยหลอกหลอนสไตรเดอร์อยู่ก็คือคำสัญญาที่เขาเคยให้ไว้กับเด็กชายคนหนึ่งว่าเขาจะไม่มีวันทอดทิ้งเขาไว้ในคุกแห่งนั้นแต่ไตรเดอร์ไม่สามารถช่วยเด็กคนนั้นจากการทารุณกรรมต่างๆที่เกิดขึ้นและไม่สามารถทำตามสัญญาที่ให้ไว้กับเด็กคนนั้นได้และสิ่งนั้นก็ตามหลอกหลอนเขาอยู่ทุกคืนตลอดระยะเวลาที่ผ่านมาหลังจากวันนั้นสไตรเดอร์ก็ให้สัญญากับตัวเองว่าจะคอยปกป้องพี่น้องกลุ่มภราดรของเขาจากความโหดเหี้ยมของพวกซาราเซนที่ตอนนี้กำลังแฝงตัวเข้ามาเพื่อกำจัดพวกเขาทีละคน

 แต่สิ่งที่สไตรเดอร์ไม่รู้ว่าจะรับมืออย่างไรก็คือคำบัญชาของกษัตริย์ที่เขาจะต้องแต่งงานกับผู้หญิงที่พระองค์ทรงเลือกให้ (ซึ่งเป็นแผนการจับคู่ของพระเจ้าเฮนรีที่อยากให้สไตรเดอร์และโรวีน่าแต่งงานกัน)และเพื่อแลกกับอิสระในการเลือกสามีของผู้หญิงคนนั้นสไตรเดอร์ต้องชนะการแข่งขันขับเพลงและเล่นพิณซึ่งเป็นสิ่งที่เขาทนเห็นไม่ได้หลังจากที่แม่เขาเสียชีวิตลงจากฝีมือพ่อเขาเอง

และในที่สุดสไตรเดอร์ก็ต้องยอมมาฝึกร้องเพลงเล่นพิณกับโรวีน่า(แต่จริงๆก็ไม่ค่อยจะได้ฝึกในส่วนนี้เท่าไหร่หรอก)เพราะระหว่างนั้นมือสังหารจากพวกซาราเซนก็จัดการฆ่าคนในกลุ่มภราดรและสไตรเดอร์เองคือคนที่ทุกคนคิดว่าเขาคือผู้ลงมือโดยที่ไม่มีใครรู้ว่ามือสังหารได้แฝงตัวอยู่ในกลุ่มเพื่อรอการแก้แค้นจากการกระทำในอดีตและเรื่องต่างๆก็ค่อยๆเผยความจริงออกมาเมื่อสไตรเดอร์รับรู้ว่าเด็กชายที่เขาเคยให้สัญญาแต่ไม่สามารถพาเขาออกมาจากคุกและพวกที่ทารุณกรรมเขาอยู่ในคุกเมื่อสามปีที่แล้วนั่นก็คือ(สปอยล์)...คิท น้องชายของเขาเอง...และ คิท คือ มือสังหารที่ถูกส่งตัวมาเพื่อจัดการกับเขาและกลุ่มภราดร.... เล่มนี้อย่างที่บอกไม่น่าเบื่อ(พระเอก)อย่างที่คิดแฮะ 

แล้วเราว่าสไตรเดอร์น่ารักมากช่วงที่พยายามจะเขียนจดหมายให้นางเอกแต่เขาอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้เลย จนนางเอกเข้ามาเจอแล้วบอกจะช่วยเขียนให้ จากนั้นก็บอกไปว่าอยากจะเขียนยังไงบ้างในจดหมาย นางเอกอึ้งไปสิบวิได้ว่าใครกันที่จะได้รับจดหมายนี้เพราะพระเอกไม่ยอมให้ลงชื่อจะเก็บไว้หัดเขียนแล้วค่อยลงทีหลัง แต่ตอนโรวีน่าฟังเนื้อความที่สไตรเดอร์ให้เขียนลงไปกลับไม่ได้เขียนสักตัวเพราะ(สปอยล์)แค่คำพูดที่พระเอกพูดนางเอกก็รับรู้ความรู้สึกทั้งหมดแล้วว่าจดหมายฉบับนี้จะส่งถึงนาง...เท่านั้นแหละน้ำตานางเอกทะลักทะลาย จดหมงจดหมายไม่ต้องเขียนต่อกันแล้ว 555

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...