23 กันยายน, 2555

เล่ห์ลับพิศวาสร้าย Dangerous Secrets - by.....Lisa Marie Rice


- เล่ห์ลับพิศวาสร้าย Dangerous Secrets - by.....Lisa Marie Rice
สำนักพิมพ์ คริสตัล
- หนังสือแนว  romantic suspense
- ผู้แปล นิชดา
- จำนวนหน้า -
- ราคา 232บาท




เล่ห์ลับพิศวาสร้าย Dangerous Secrets - by.....Lisa Marie Rice

ก่อนหน้านี้ได้อ่านงานของ ลิซ่า มารี ไรท์ มาสาม/สี่เล่ม ไม่ได้ติดใจอะไรมากมายส่วนหนึ่งเพราะการแปลเลยที่ทำให้เราขยาดไม่ว่าเรื่องนั้นจะพล็อตดียังไงเลิฟซีนฮอตแค่ไหนถ้าเจอสำนวนแปลทรมานใจมักไม่รอดกลายเป็นเสียดายงานเล่มนั้นไปเลย แต่เล่มนี้เป็นคนละคนกับที่แปลชุดมิดไนท์และสำนวนก็โอเคพอสมควรค่ะแม้จะมีบางคำเวิ่นไปหน่อยแต่โดยรวมเราว่าโอเค

การได้สวมบทเป็นนักธุรกิจหนุ่มที่ประสบความสำเร็จ ในชื่อของ นิโคลัส เอมส์ ในฐานะของหัวหน้าของหน่วยปฏิบัติการพิเศษเพื่อจับวายร้ายที่คนทั่วไปรู้จักเขาในนามนักประพันธ์ระดับโลกแต่แท้จริงแล้วเขาคืออาชญากรคนสำคัญที่ทางการต้องการตัวและในฐานะของหัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษนี้นิคจึงต้องปลอมตัวเพื่อเข้ามาสืบเรื่องราวต่างๆผ่านทางผู้หญิงคนหนึ่งอย่างแชริตี้ พรีวิตต์ ซึ่งเธอคือเพื่อนสนิทของวัสซิลลี โวรอนต์ซอฟ อาชญากรในคราบของนักเขียนระดับโลก นิคพบว่าการได้อยู่ใกล้กับแชริตี้และความรู้สึกต่างๆที่เกิดขึ้นกับเขาชักจะยุ่งยากขึ้นทุกทีและเขารู้ว่าความรู้สึกนี้ไม่เคยเกิดมาก่อน(แหงล่ะสิ)เขาต้องเตือนตัวเองเสมอว่าเขามาที่นี่เพื่อเค้นข้อมูลและหลอกล่อให้แชริตี้เปิดเผยเรื่องราวต่างๆของวัสซิลลีให้ได้มากที่สุด

แต่การที่นิคได้ใกล้ชิดกับแชริตี้ทำให้เขารู้ว่าเธอไม่ได้รับรู้ว่าผู้ชายที่เธอเรียกว่าเพื่อนนั้นคือคนที่ชั่วช้าที่สุดและแชริตี้ไม่ได้รู้ตัวเลยว่า วัสซิลลี คิดว่าเธอคือเมียของเขาที่ตายไปแล้วและไม่ว่าใครจะเข้ามาเกี่ยวข้องกับแชริตี้วัลซิลลีจะจัดการจนแน่ใจว่าจะไม่มีใครมายุ่งเกี่ยวกับเธออีก เหมือนที่นิคโดนกำจัดหลังจากที่(สปอยล์)เขาและแชริตี้แต่งงานกันได้ไม่ถึงยี่สิบสี่ชั่วโมง...นิโคลัส เอมส์ ได้จากไปแล้วตลอดการ เหลือเพียง นิค ไอร์แลนด์ หัวหน้าหน่วยปฏิบัติการพิเศษ ที่นิคเองก้ไม่รู้ว่าเขาจะอธิบายเรื่องนี้กับแชริตี้ยังไงดีแต่การที่นิคมองเห็นเธอต้องเจ็บปวดก็แทบฆ่าเขาให้ตายด้วยเหมือนกัน

สุดท้ายนิคก็เลือกที่จะบอกความจริงกับแชริตี้ว่าแท้จริงแล้วเขาเป็นใครเข้าใจนางเอกเลยนะหลายวันก่อนนี้เสียใจแทบจะขาดใจตายแต่บางทีเหมือนมีความรู้สึกว่าสามีตัวเองเหมือนวนเวียนๆอยู่ใกล้ๆตัวนี่แหละจนคิดว่าตัวเองจิตหลอนอาจเป็นบ้าไปแล้วเพราะคิดว่าสามีตายไปแล้ว แต่วันนี้เขาปรากฏตัวขึ้นต่อหน้าแล้วสารภาพทุกสิ่งอย่างก็ไม่แปลกที่นางเอกจะโกรธ แต่ก็เข้าใจนิคด้วยอ่ะ เพราะทุกอย่างมันคือหน้าที่และทุกอย่างก็ผิดแผนไปเกือบหมดเพราะเขาอยากปกป้องแชริตี้จนยอมแหกกฏทุกอย่างเพื่อแต่งงานเพราะเขารู้ดีว่านี่คือวิธีที่จะปกป้องเธอจากวัลซิลลีได้

อย่างที่บอกตอนแรกค่ะว่าเล่มนี้โดยรวมสำนวนโอเคเลยแหละ แม้บางคำจะออกแนวเรียบร้อยยืดเยื้อโดยไม่จำเป็นไปหน่อยแม้บางทีพระเอกจะสุภาพถี่ไปหน่อย

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...