23 พฤศจิกายน, 2557

Croissants season 2014 ได้เวลาสนุกกับการรีดครัวซองต์อีกแล้วค่ะ





ได้เวลาของการรีดครัวซองต์อีกครั้งของช่วงปีนี้แล้วค่ะ ชอบที่สุดก็ฤดูหนาวนี่แหละสวรรค์แห่งการได้รีดครัวซองต์สำหรับเราเลย ^^ ถามว่ารีดช่วงอื่นเวลาอื่นได้มั้ยได้ค่ะได้ทั้งนั้นขอแค่ไม่ให้เนยปริ้นเนยทะลักจะรีดฤดูไหนช่วงไหนก็ทำไปเถอะ รีดในห้องแอร์ หรือไม่แอร์ก็ตามสะดวก แต่สำหรับเราต้องหน้าหนาวเท่านั้นอุณหภูมิเหมาะที่สุด และฟินที่สุดแล้ว

รอบนี้เราก็ใช้สูตรในดวงใจสูตรเดิมค่ะ ตามไปดูได้จากบล็อกเดิมที่เราเคยลงไว้ได้ตามลิงก์ค่ะ Traditional Croissant by Thomas Keller's recipe

และนี่ก็เป็นอีกสูตรที่ชอบมากเหมือนกัน Classic French Croissant Recipe เป็นสูตรที่เราใช้ในการลงมือทำครัวซองต์ครั้งแรก แล้วก็ไม่ทำให้ผิดหวังผลที่ออกมาทำให้เราดีใจ ปลื้มจนน้ำตาจะไหลเลยทีเดียว สรุปเลิฟทั้งสองสูตรเลยค่ะ อยากให้ลองกันทั้งสองสูตรเลยท้าให้ลองๆค่ะไม่ยากๆแล้วจะติดใจและรักในการรีดแป้งเล่นแแป้งจนถอนตัวไม่ขึ้นแบบเรา ^^

และแน่นอนว่าจะยังมีอีกหลายรอบสำหรับครัวซองต์หลายล็อตในฤดูหนาวของปีนี้ ทำทีไรก็สนุกและลุ้นไปด้วยทุกรอบว่าจะออกมาเป็นยังไง โดยเฉพาะเวลาตัดเพื่อดูเนื้อข้างในของครัวซองต์สิ่งนี้แหละที่เรารอคอยที่จะได้เห็น



ตอนม้วนจับยืดโดว์ไปด้วยนะคะจะทำให้ม้วนออกมาแล้วได้หลายชั้นเลย




เสร็จแล้วได้ประมาณนี้ ชอบที่สุดก็ตอนขึ้นรูปนี่แหละ













เนื้อใน กรอบนอกนุ่มในหอมนุ่มชุ่มเนย คุ้มค่าทุกนาทีกับการรีดแป้งจริงๆค่ะ










ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...