14 ธันวาคม, 2554

บ้านไร่เรือนรัก By..... LINDA HOWARD



- บ้านไรเรือนรัก Duncan's Bride เขียนโดย LINDA HOWARD


-  สำนักพิมพ์ kaewkarn


- ประเภทหนังสือ contemporary romance


- ผู้แปล ญาดา


- ราคาจากปก 175 บาท


- จำนวนหน้า 229 หน้า









อย่างที่บอกว่าช่วงนี้การอ่านนิยายของอินไม่ค่อยกระเตื้องเท่าไหร่ แต่....พอหยิบงานของลินดามาอ่านกลับหยุดไม่ได้ต้องต่อเนื่องกันเลยทีเดียวอินอ่าน"บ้านไรเรือนรัก" จบ แล้วต้องรีบต่อ "ริมธารรัก"โดยทันทีคืออ่านแล้วหยุดไม่ได้ซะงั้น!! แต่พอกลับไปหยิบเล่มที่อ่านค้างไว้มากลับยังไม่อยากอ่านต่อเลยซะงั้นไม่เข้าใจตัวเองเหมือนกัน

หลังจากที่ รีส ดันแคน เจ้าของไร่ในมอนตานาลงประกาศหาภรรยาในหนังสือพิมพ์แล้วคนที่ส่งจดหมายตอบกลับมามีเพียงผู้หญิงที่สนใจอยู่สามคนและหนึ่งในนั้นคือ แมดเดลีน แพทเทอร์สัน หญิงสาวจากนิวยอร์คและคุณสมบัติไม่เป็นที่ต้องการของรีสเลยแม้แต่นิดเดียว !! หลังจากที่แมดเดลีนตกลงที่จะเดินทางไปมอนตานาเพื่อทำความรู้จักกับคนที่ลงประกาศข้อความนั้นในหนังสือพิมพ์และทันทีที่ทั้งสองคนพบกันครั้งแรกก็เกิดอาการตะลึงหรือที่แมเดลีนเธอใช้คำว่า"ถูกทุบศรีษะ" แต่การพบกันครั้งนี้ทำให้รีสตัดสินใจว่าแมดเดลีนไม่เหมาะสมกับไร่ของเขาด้วยประการทั้งปวง =_="

และรีสคิดว่าผู้ที่มาสมัครงาน(รีสใช้คำนี้ผู้สมัครงานในตำแหน่งภรรยาของเขา)และหวังไว้ว่าอีกสองคนที่เหลือคงจะตรงตามคุณสมบัติที่เขาต้องการ แต่สองสัปดาห์ผ่านไปเขากลับลืมผู้หญิงที่ชื่อแมดเดลีนไม่ได้เลย......และจู่ๆแมดเดลีนเธอก็ได้รับโทรศัพท์เพื่อมาขอแต่งงานจากใครไม่ต้องเดารีสนั่นเอง แต่การแต่งงานครั้งนี้ต้องเซ็นสัญญาและอยู่ภายใต้เงื่อนไขที่รีสกำหนดขึ้นเพื่อที่ทุกอย่างจะได้ไม่ผิดพลาดเหมือนในอดีตที่เขาโดนอดีตภรรยาของเขาเคยทำไว้อ่านมาถึงตรงนี้บอกตรงๆว่าเริ่มเซ็งรีสแล้วนะที่ระแวงไปทุกอย่างและกลัวว่าแมดดี้จะเป็นเหมือนอดีตภรรยาเขารีสจึงกลัวว่าเหตุการณ์นั้นมันจะหวนกลับมาอีกครั้งหนึ่งจึงไม่เคยไว้ใจผู้หญิงคนไหนอีกเลยแม้แต่แมดดี้(แม้ว่าอินจะเข้าใจนะว่าอดีตของเขานั้นมันหนักหนาสาหัสแค่ไหนกว่าที่เขาจะผ่านมาได้)แต่อินกลับสงสารแมดดี้เธอมากกว่าที่หลังจากที่แต่งงานแล้วเธอทำทุกอย่างอย่างดีไม่มีบกพร่องและเธอเองก็ไม่เคยบ่นซักคำสำหรับอินคิดว่าผู้หญิงคนเดียวที่ดูแลทำความสะอาดบ้านทั้งหลังที่มีขนาด 10 ห้องนอนทุกวันนี่โคตรเก่งอ่ะ  

แถมพอรีสกลับมายังโมโหหิวใส่อีกแต่แมดดี้เธอก็เลือกที่จะไม่ต่อปากต่อคำ(พอรีสคิดได้ว่าตัวเองทำเกินไปหน่อยช่วงหลังก็สำนึกผิดขึ้นมาได้ว่าทำเกินไป)แต่ใช่ว่ารีสจะมีแต่มุมหน้าหมั่นไส้อย่างเดียวมุมน่ารักๆเขาก็มีเหมือนกันน๊าและอินชอบตอนนี้มาก อิ อิ เพราะรีสอยากกินไก่ทอดเป็นอาหารเย็นแต่ไม่มีไก่สดในตู้เย็น เขาจึงให้แมดดี้ไปตามจับไก่ตัวเป็นๆเองนี่ล่ะ แมดดี้ก็ยอมทำตามโดยไม่ปริปากซักคำ ฮึ่มๆ ส่วนรีสน่ะรึก็ได้แต่ยืนมองน่ะเซร่ ผลปรากฏกว่าที่แมดดี้จะจับไก่ตัวนั้นได้ก็ได้แผลเต็มไปหมด ตอนนี้แหละที่กรี๊ดดมากที่นรีสมาดูแลแมดดี้(แม้ว่ามันจะเหมือนการตบหัวแล้วลูบหลังแบบนั้นก็เถอะ 5555+)
เวลาผ่านไปดูเหมือนอะไรๆก็ดีขึ้นรวมถึงความรู้สึกของแมดดี้ที่รู้ตัวว่าเธอรักรีสและแสดงให้เขาเห็นชัดเจนแต่รีสนั้นไซร้ใจแข็งไม่กล้ายอมรับกับตัวเองว่าเขาก็มีความรู้สึกนั้นกับแมดดี้เหมือนกันช่วงท้ายๆแอบสะใจไปกับแมดดี้มากที่สั่งสอนให้รีสสำเหนียกซะบ้างก็มันน่านักนี่รีสนะรีส

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...