14 ธันวาคม, 2554

ภูตมนตรา - Enchanting the Beast (ชุด ตำนานแห่งเมอร์ลิน) By..... Katheryn Kennedy


- ภูตมนตรา - Enchanting the Beast  เขียนโดย Katheryn Kennedy


- สำนักพิมพ์ เกรซพับลิชชิ่ง

- ประเภทหนังสือ -  Historical Paranormal Romance


- ผู้แปล - กัญชลิกา


- ราคาจากปก 210 บาท


- จำนวนหน้า  288 หน้า




ช่วงนี้เป็นอะไรที่การอ่านหนังสือของอินไม่กระเตื้องเลยค่ะ ไม่ทราบว่าด้วยสาเหตุใดเพราะรู้สึกว่าช่วงนี้อินใช้เวลาอ่านหนังสือแต่ละเล่มนานเกินความจำเป็นเหมือนกับว่ามันไม่มีแรงฮึดที่จะอ่านเลย อีเรื่อยเฉื่อยแฉะไปเรื่อยยังไงไม่รู้ อิ อิ หวังว่าอาการใจจดใจจ่อกับหนังสือจะกลับบมาไวๆ


ภูตมนตราจะเป็นเล่มที่สามเล่มสุดท้ายในชุด ตำนานแห่งเมอร์ลินนะคะสำหรับสองเล่มก่อนหน้านี้ที่อินเคยรีวิวไว้ (ตรงนี้ค่ะ) ซึ่งแต่ละตอนแต่ละเล่มสถานการณ์ในเรื่องจะแตกต่างกันแต่จะเกี่ยวกับหินอาคมโบราณทั้งสิ้น  สำหรับเล่มนี้อาจะถูกใจใครหลายๆคนเพราะพระเอก - นางเอก เรามีความแตกต่างทางด้านอายุ!!!กันนิดนึงหรืออาจจะไม่นิดก็ได้ อิ อิ เพราะนางเอกอายุ 40 ส่วนพระเอกอายุ 27 เท่านั้นเอ๊ง! อ่านๆไปนึกอยากโชคดีเหมือนฟิลนางเอกของเราในเรื่องมั่งแฮะ ^^!!


แต่ตอนที่อ่านสำหรับอินไม่ได้รู้สึกว่าประเด็นที่ นางเอกอายุเยอะกว่าพระเอกมันสะดุดหรือเป็นปัญหาเลย แม้ว่าคนรอบข้างจะมองเยี่ยงไรในเมื่อเรารักกันก็อย่าได้แคร์!! หลังจากที่ฟิโลมินาผู้ที่สามารถติดต่อและมองเห็นวิญญาณได้(ถูกบังคับให้)รับข้อเสนอของเซอร์นิโคดีมัสเพื่อใีห้เธอไปยังปราสาทกริมสเปลล์ที่รอยเด็นพี่ชายของนิโคดีมัสเชื่อว่ามีวิญญาณซึ่งคอยหลอกหลอนรบกวนเขาอยู่ตลอดเวลาในขณะที่พี่ชายของนิโคเชื่อว่าในปราสาทมีวิญาณอยู่จริงแต่ตัวเขาเองกลับไ้(ม่เชื่อเลยซักนิด ในเรื่องนี้จะมีวิญญาณของเด็กที่คอยช่วยเหลือฟิลอยู่ด้วยค่ะชื่อ ทัป น่ารักดีค่ะ ส่วนนิโคพระเอกนั้นจะเป็นบารอนเนตหมาป่าที่กลายร่างเป็นคนได้


ที่ปราสาทกริมสเปลล์หลังจากที่ฟิลพยายามหาทางช่วยเหลือพี่ชายของนิโคให้หลุดพ้นจากดวงวิญญาณทั้งหลายในปราสาท ฟิลก็ได้พบว่าวิญญาณเหล่านั้ืนมักหายเข้าไปในห้องใต้ดินของปราสา่ทอยู่เสมอทำให้เธอต้องพยายามหาคำตอบกับเรื่องที่เกิดขึ้น และ ในห้องใต้ดินนี้เองที่ฟิลได้พบกับหีบสมบัติของบางอย่างที่จะนำไปสู่การคลี่คลายปมปัญหาต่างๆในระว่างที่ฟิลอยู่ที่นี่ความรู้สึกที่มีต่อนิโคก็ยิ่งเพิ่มมากขึ้นยากที่จะต่อต้านเขาลงไปทุกทีแต่เธอรู้ดว่าทันทีที่งานของเธอสำเร็จเธอก็จะเดินทางออกไปจากที่นี่ทันที(แต่จะหนีรอดจากนิโคพ้นหรือไม่ก็เป็นอีกเรื่องนึง...อิ อิ) 


ส่วนนิโคที่ผ่านมาหลังจากที่เขาถูกสงสัยว่าเขาคือหมาป่าที่ีฆ่าผู้หญิงในป่าแห่งเวทมนต์แต่ฟิลรู้ดีว่าเขาไม่ได้เป็นคนทำอย่างแน่นอน ในขณะเดียวกันก็ได้มีหมาป่าที่พยายามจะทำร้ายฟิลในตอนนี้เองที่นิโคคิดว่าหมาป่าที่เคยทำฆ่าผู้หญิงทั้งสองคนที่ตายในป่าแห่งเวทมนต์นั้นคือเจนคนที่เขารักเหมือนน้องสาว แต่ (สปอยล์)คนที่ทุกคนไม่คาดคิดว่าจะเป็นคนทำเรื่องทั้งหมดคือ เอ็ดวินา พี่สะใภ้ของนิโคนั่นเองที่โดนวิญญาณสุนัขบาร์เกสสิงสู่ในตัวและครอบครัวของเอ็ดวินาทุกคนต่างรู้ดี เขาเป็นเด็กที่น่ารักมากๆคนนึงเลช่วงท้ายแอบเสียดายค่ะที่วิญญาณเด็กน่ารักๆอย่างทัปจะต้องไปจากฟิลซะแล้วรู้สึกว่าย

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...