20 เมษายน, 2557

หัวใจซ่อนรัก Unlocked - by.....Courtney Milan (เรื่องสั้นในเล่มสามของชุด เทอร์เนอร์)



- หัวใจซ่อนรัก Unlocked - by.....Courtney Milan (เรื่องสั้นในเล่มสามของชุด เทอร์เนอร์)

- สำนักพิมพ์ แก้วกานต์

- แนว hisocal romance

- ผู้เแปล พิชญา





หัวใจซ่อนรัก Unlocked - by.....Courtney Milan (เรื่องสั้นในเล่มสามของชุด เทอร์เนอร์)



ครั้งแรกกับงานของ คอร์ทนีย์ มิลัน เราเลือกที่จะอ่านเรื่องสั้นในเล่ม 3 ก่อนเลย พูดเลยตอนอ่านกลัวมันจบมากๆ อ่านไปต้องบอกว่าอย่าเพิ่งจบนะๆๆ ฮ่าๆๆๆ เป็นเรื่องที่สั้นมากจริงๆ แต่อารมณ์และความรู้สึกที่มีในเรื่องเต็มเปี่ยมมาก พออ่านจบได้แต่คิดว่าโอย มันไวไปนะอยากอ่านต่อ ฮ่าๆๆ

การทำตัวเองให้ตัวเองไร้ความสนใจและถูกมองผ่านไปได้โดยง่ายในงานเลี้ยงต่างๆเป็นเรื่องง่ายสำหรับเลดี้เอเลน เพราะตลอดเวลาหลายปีมานี้เธอก็ทำได้ดีเสมอมา หลังจากต้องถูกเยาะเย้ยถากถางเพราะเสียงหัวเราะของเธอที่โดนเปรียบก้ำกึ่งระหว่างม้ากับหมู(งือแรงง่า ^^) จนได้รับฉายาเลดี้ม้าคะนอง จากผู้ชายอย่างไอวาน คาร์ตัล ปัจจุบันคือเอิร์ลแห่งเวสต์ฟอร์ด เขาคือฝันร้ายของเธอ และเอเลนมักจะปลอบใจตัวเองเสมอว่าเขาจะไม่มีวันกลับมา 

หลังจากที่เขาหันหลังให้กับวงสังคม.......แต่ตอนนี้เขากลับมาพร้อมกับคำขอโทษและสำนึกผิดจริงๆสำหรับเรื่องในอดีต และยื่นขอเสนอการเป็นเพื่อนกับเอเลน แน่นอนที่เอเลนคิดว่าสิ่งที่เขาทำมันคือภาพลวงตา เพราะเขาคืองูพิษที่พร้อมจะทำให้เธอบาดเจ็บจากคนในวงสังคมเหมือนในอดีตที่ผ่านมา

การอยู่กับความรู้สึกผิดและละอายใจที่มีต่อเลดี้เอเลน และเธอคือเหตุผลที่เขาต้องไปจากอังกฤษ เขายอมรับกับตัวเองว่าแท้จริงแล้วเขาต้องการเอเลนตั้งแต่วันแรกที่พบเธอเมื่อสิบปีก่อนตลอดมา

หลังจากวันนั้นและวิธีเดียวที่จะทำให้เธอสนใจมองแต่เขานั่นก็คือเขาได้ทำสิ่งที่ร้ายกาจที่สุดลงไป นั่นคือพูดเยาะเย้ยเสียงหัวเราะของเอเลน เขาไม่เคยเข้าใจว่าความเสียใจคืออะไรจนกระทั่งตอนนี้ เมื่อเขาได้รู้ว่าเธอเป็นยังไงหลังจากการเป็นตัวตลกในหลายปีที่ผ่านมา 

และคำว่าเพื่อนสำหรับเธอแล้วยังมากไป เพราะเธอไม่กล้าไว้ใจเขาเกินสามนาที คือตอนต่อจากตรงนี้นี่สิ โอยยยยยย แอบกรี๊ดเบาๆเมื่อพระเอกบอกว่า ถ้างั้นอีกสามนาทีหลังจากนี้เราจะเป็นเพื่อนกันแล้วก็....จูบ...วูบบบบ...ลงมาปิดปากซ๊าาาาา......แอบฟินตามเบาๆ ฮ่าๆๆๆๆ พอจูบเสร็จพระเอกผละไป นางเอกบอกจูบอีกอย่าหยุด แต่พระเอกบอกไม่ได้เพราะเราเป็นเพื่อนกันแล้ว.....แอร้ยยยยยยย ไอ่บ้าาาา 5555555+ .....!!!!

เล่ามากไม่ได้สำหรับเรื่องนี้ ต้องไปอ่านเอง คืออ่านไปก็เอาใจช่วยพระเอกไปกับเรื่องที่เขาต้องการจะชดเชยให้นางเอก เพราะสำนึกและรักนางเอกจริงๆ และเอเลนคือคนที่แบกรับความทุกข์ทั้งหลายมาโดยตลอดจากอดีตถึงปัจจุบัน และพยายามหาทางแก้ไขในเสียงหัวเราะของตัวเองแล้วแต่มันไม่สำเร็จ ตอนนี้สงสารนางจริงๆแม้ตอนเล่าถึงเรื่องนี้นางจะขำ แต่ชั้นรู้แกรกำลังกลบเกลื่อนความดราม่าตะหาก 

เห็นเนื้อเรื่องประมาณนี้แล้วหลายคนอาจจะคิดว่าออกแนวขำๆความจริงคือไม่ขำเลย ดราม่าด้วยซ้ำ สงสารนางเอก รำคาญเพื่อนสนิทพระเอก แม้สุดท้ายแล้วนางจะสำเหนียกได้ก็เถอะนะ 55555 ลุ้นแม่นางเอกว่านางจะรู้สึกตัวได้เมื่อไหร่ เพราะแม่นางเอกจะโลกสวยมากและไม่รู้เลยว่ามีใครต่อใครกำลังทำให้ตัวเองต้องอับอายขายหน้า แต่นางเก่งเรื่องดาราศาตร์มากๆ...........และสุดท้ายอ่านจบเล่มนี้ปุ๊บก็ไปหยิบงานของคอร์ทนีย์เล่มอื่นมาอ่านต่อทันที แฮ่ๆ


จัดไปที่ 4 ดาวรัวๆ ✮ ✮ ✮  ✮ 

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...