08 พฤศจิกายน, 2555

อัศวินแวมไพร์ In the Heat of the Bite - by.....Lydia Dare


-  อัศวินแวมไพร์ In the Heat of the Bite - by.....Lydia Dare
- สำนักพิมพ์แก้วกานต์
- หนังสือแนว historical romance
- ผู้แปล กัญชลิกา
- จำนวนหน้า334หน้า
- ราคาจากปก 265 บาท








อัศวินแวมไพร์ In the Heat of the Bite - by.....Lydia Dare

เล่มที่สองในชุดแวมไพร์ค่ะ หลังจากอ่านเล่มแรก..เพลิงรักลอร์ดแวมไพร์..จบก็ลังเลเหมือนกันว่าจะหยิบเล่มสองมาอ่านต่อดีมั้ยเพราะเล่มแรกน่าเบื่อมากแต่ในที่สุดก็หยิบมาอ่านอยู่ดีเพราะอยากรู้เรื่องของแมทธิวซึ่งเป็นคนที่สร้างชีวิตแวมไพร์ให้ทั้งพระเอกเล่มแรกและเล่มสามพอได้อ่านเล่มนี้แล้วสำหรับเราเทียบกับเล่มแรกแล้วเรื่องนี้ดีกว่าหน่อยนึงทั้งพระเอก นางเอก ไม่น่าเบื่อเหมือนเล่มแรกซึ่งเล่มแรกนั้นเราใช้เวลากว่าสี่วันกว่าจะอ่านจบ ส่วนเล่มนี้วันเดียว แต่ใช่ว่าพล็อตและการดำเนินเรื่องจะสนุกมากมายนะเพียงแต่เราคิดว่าอ่านได้ลื่นกว่าเล่มแรกแม้บางช่วงจะมีแอบน่าเบื่อและเราก็เปิดข้ามๆไปมั่งก็เถอะ

การที่แมทธิว ฮัลเคตต์ เอิร์ลแห่งบลัดเวลส์ ที่ในอดีตเขาคืออัศวินสวมเกราะสูงเกียรติแต่หลังจากนั้นแมทธิวก็ถูกเปลี่ยนให้เป็นแวมไพร์ที่มีอายุยาวนานมากว่าหกร้อยปี แต่การที่แมทธิวต้องยื่นมือเข้าไปช่วยผู้หญิงคนหนึ่งจากพายุที่กำลังโหมกระหน่ำในระหว่างที่เขากำลังออกตามหาแวมไพร์เกิดใหม่ที่เพิ่งได้ชีวิตหลังความตายกลับคืนมา ระหว่างนี้เขากลับได้พบกับผู้หญิงคนหนึ่ง ที่แมทธิวคิดว่าเธออาจเสียสติไปแล้วถึงได้ทำท่าทางมีความสุขทั้งที่กำลังอยู่ใจกลางความรุนแรงของพายุแต่หลังจากพายุสงบลงเขาก็ตระหนักได้ในทันทีว่าเธอไม่ได้ติดอยู่ในพายุ แต่เธอคือพายุและเป็นหนึ่งในกลุ่มแม่มดโคอิกที่น่าเกรงขามแม้ว่าหลังจากที่เขาพยามช่วยให้เธอรอดพ้นจากพายุผู้หญิงคนนั้นก็รีบวิ่งหนีเขาไป ไม่มีเหตุผลเลยที่แมทธิวจะยังให้ความสนใจและอยากรู้ว่าเธอปลอดภัยดีหรือไม่ และยิ่งไปกว่านั้นเลือดของเธอกลับทำให้เขาหิวกระหายอย่างที่ไม่เคยเป็นมาก่อนและเขาก็ไม่ต้องการเลือดจากที่ไหนเลยตั้งแต่ได้พบกับ

เรียนนัน ซิลแคลร์ ด้วยเหตุผลที่เขาไม่รู้ว่าทำไม เขาแค่ต้องการเลือดของเธอคนเดียวเท่านั้น
สำหรับ เรียนนัน ซิลแคลร์ การเผชิญหน้ากับแวมไพร์ทำให้เธอต้องรีบหนีให้ห่างจากสัตว์โลกชนิดนี้ให้เร็วที่สุด แต่หลังจากนั้นเรียนนันเองกลับเลิกคิดถึงแวมไพร์ตนนั้นได้เลย และแน่นอนที่เรียนนันรู้ว่าขาต้องการเลือดของเธอ รียนนันก็ได้ยื่นข้อเสนอให้เขาทำให้ตัวเธอเป็นที่หน้านับถือในสังคมโดยการที่แมทธิวต้องแกล้งทำเป็นสนใจในตัวของเธอเอง(ซึ่งนั่นไม่จำเป็นเลยเมื่อแมทธิวต้องการเธออย่างมาก)โดยที่เรียนนันพร้อมจะจ่ายค่าตอบแทนให้เขาด้วยเลือดของเธอ

แต่การให้ความสนใจในครั้งนี้ก็ต้องมีข้อแม้เพิ่มเข้ามาอีกสำหรับแมทธิวเมื่อสิ่งที่ทั้งสองคนคุยกันไลแคนอย่างแดชิลสามีของเคทรินหนึ่งในแม่มดกลุ่มเดียวกับเรียนนันได้ยินและห้ามเขาล่วงเกินเรียนนันโดยเด็ดขาดไม่อย่างนั้นแมทธิวต้องแต่งงานกับเรียนนันทันทีซึ่งแมทธิวยอมให้เรื่องนี้เกิดขึ้นมาไม่ได้ แต่ ถ้าไม่เกิดก็ไม่สมบูรณ์ใช่มั้ย!เหตุการณ์ต่างๆก็พอเดาได้นั่นแหละ อ่านๆไปแอบรำคาญคนรอบตัวเรียนนันเหมือนกันแหะ โดยเฉพาะพวกไลแคนวัยรุ่นเนี่ย อะไรมันจะวุ่นวายวื่นวือได้ขนาดนั้น หมาหลายตัวเกิ๊น แถมเล่มนี้ อเล็ก แมคควอรี (พระเอกเล่มสาม) มีบทบาทเยอะพอควร เรายิ่งรำคาญอ่ะ คือไม่ชอบอเล็กมาตั้งแต่อยู่ในชุดหมาป่าแล้วล่ะ เลยรำคาญมากกว่าคนอื่นหน่อย เล่มสามอย่างที่บอกเราคงต้องดองไว้ก่อนแหงๆเพราะไม่ชอบพระเอกแถมนางเอกก็ดูพูดมากน่ารำคาญอ่ะ(แม่มดคนสุดท้ายและอายุน้อยสุดในกลุ่ม) เดี๋ยวหาเรื่องอื่นอ่านก่อนดีกว่า

อีกอย่างในเล่มนี้(และก็คงเหมือนกันทุกเล่มป่าวแว๊)ที่พระเอกไม่ว่าจะเป็นผู้ไม่มีลมหายใจมาแล้วกี่ปีกี่ชาติ พอบทมันจะมีชีวิตปกติสุขเยี่ยงมนุษย์มนาขึ้นมานี่ช่างง่ายดายเสียเหลือเกิน คือแบบ เฮ้ย ย ย มันจะง่ายไปป่าววะ แค่เนี๊ย!!! ขอแบบให้มันดูอยากมีชีวิตกลับมายากนิดนึงพอให้คนอ่านได้ลุ้นบ้าง ไรบ้างก็ได้ เพราะไหนๆแล้วที่ในแต่ละเล่มแทบจะหาจุดพีคๆสนุกๆหรือได้ลุ้นอะไรในเรื่องแทบจะไม่มีอยู่แล้วมันเลยทำให้หนังสือดูน่าเบื่อไปเลยอ่ะนะเราว่า เพราะไม่รู้ว่าช่วงไหนคือช่วงที่สนุกสุดๆ(ฟร่ะ) อารมณ์คนอ่าน(อย่างเรา)เลยไม่กระเตื้องด้วยประการฉะนี้แล แม้ว่าเล่มนี้จะชอบมากกว่าเล่มแรกแล้วนะแต่ก็ยังไม่มีส่วนไหนที่ประทับใจเลยดูใจร้ายไปมั้ยเนี่ย!



ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...