08 พฤศจิกายน, 2555

เพลิงรักพญาเหยี่ยว - Falcon on the Wind /// รักไร้กาลเวลา - Timeless - by.....Shelly Thacker





เพลิงรักพญาเหยี่ยว Falcon on the Wind  - by….Shelly Thacker

ช่วงนี้หยิบงานของ เชลลี แธ็คเกอร์ มาอ่านต่อกันสองเล่มเลย เป็นชุดเดียวกับ รักข้ามภพ ที่อ่านจบไปก่อนหน้านี้ ซึ่งต้องบอกว่าส่วนตัวชอบเรื่องนั้นของเชลลีมากที่สุดแล้ว และ เรื่องนี้ก็เป็นอีกรื่องที่ชอบสำหรับเพลิงรักพญาเหยี่ยว เพราะพระเอกเป็นสก็อตอ่านแล้วนึกถึงงานของ จูลี่ การ์วูด นักเขียนที่เขียนเรื่องแนวสก็อตที่เราชอบมาเป็นพิเศษ  เรื่องนี้พระเอกดูเถื่อนๆมากเพราะถูกหักหลังจากพันธมิตรชาวฝรั่งเศสที่รับปากว่าจะช่วยเหลือคอนเนอร์ในเรื่องสนธิสัญญาที่จะปลดปล่อยสก็อตแลนด์ให้เป็นอิสระแต่เขากลับโดนพัธมิตรหักหลัง

ทางเดียวที่ศัตรูเขา(หรืออดีตพันธมิตร)จะยอมมอบสนธิสัญญาให้สก็อตแลนด์ได้ก็คือ คอนเนอร์ต้องมีตัวประกันมาแลกเปลี่ยนไม่มีอะไรจะดีไปกว่าการที่ลักพาตัวเจ้าสาวของศัตรูเขาซึ่งกำลังจะเข้าพิธีแต่งงาน โดยเขาแค่ต้องการทำเพื่อสก็อตแลนด์เท่านั้นแต่หลังจากที่ได้อยุ่ใกล้ชิดกับเจ้าสาวของศัตรูคอนเนอร์ก็รู้ดีว่าไม่อาจปล่อยให้เธอกลับไปอย่างที่เขาตั้งใจไว้แต่แรกได้

สำหรับลอเลนเองนางก็ถูกพ่อเลี้ยงบังคับให้แต่งงานกับผู้ชายคนหนึ่งที่นางบอกตัวเองว่าจะไม่มีวันยอมเข้าพิธีวิวาหืแน่ และต้องหาทางหนีจากเรื่องนี้ให้ได้ซึ่งในระว่างทางที่เดินทางมาเข้าโบสถ์เพื่อเข้าพิธีลอเลนก็ถูกลักพาตัวออกมาจากสถาณการณ์ที่ทำเอาลอเลนโล่งใจ แต่การที่พบว่าเธอกำลังถูกผู้ชายชาวสก็อตจับตัวมาเพื่อแลกเปลี่ยนตัวเธอหลังจากเขาได้สิ่งที่ต้องการหลังจากนั้น นั่นทำให้ลอเลนพยายามที่จะหนีจากผู้ชายชาวสก็อตให้ได้ แต่แน่นอนที่ไม่มีทางรอดพ้นอยู่แล้วเพราะคอนเนอร์ไม่ยอมปล่อยลอเลนไปแน่ๆ

เรื่องนี้เป็นการดำเนินพล็อตแบบเป็นการเดินทาง ขึ้นเขา ลงห้วย บนหลังม้าเกือบตลอดทั้งเรื่องแหละ นางเอกก็พยายามหนี พระเอกก็ตามจับตัวไม่ให้หนีไปได้ แล้วตัวร้ายในเรื่องก็เลวพอประมาณ สมควรที่นางเอกจะหนีแหละ พระเอกเป็นพวกมีอดีตฝังใจที่โดนเมียกับพี่ชายตลบหลังจึงบอกตัวเองว่าจะไม่รักผู้หญิงคนไหนอีก แต่สุดท้ายก้ไม่รอดอุ้งมือนางเอกไปได้







รักไร้กาลเวลา Timeless - by.....Shelly Thacker

หยิบเล่มนี้มาอ่านก่อนเพลิงรักพญาเหยี่ยวนะความจริง แต่จะบอกว่าเป็นหนังสือของ เชลลีที่เราอ่านแล้วมันช่างน่าเบื่ออย่างแรงคือไม่รู้จะบอกว่าเบื่อตรงไหนยังไง แต่โดยรวมแล้วมันน่าเบื่อไปหมด แม้แต่พระเอก นางเอก พระเอกเป็นโจรสลัดอยู่ที่เกาะแห่งหนึ่งต้องขึ้นฝั่งพาลูกน้องไปหาคู่ครองส่วนพระเอกนั้นไม่คิดที่จะมีภรรยาอีกเพราะเคยมีเมียมาแล้วสองคนแต่ตายไปแล้วทั้งสองคนในระหว่างที่เขายังอยู่อย่างปกติแต่ต้องเฝ้ามองเมียแก่เฒ่าลงไปและตายต่อหน้าเลยคิดว่าเขาจะไม่รักใครและหาเมียใหม่เด็ดขาด จนเมื่อขึ้นฝั่งผู้ชายในปกครองคนหนึ่งจะไปฉุดผู้หญิงและเกือบจะทำร้ายนาง เขาจึงยื่นมือเข้าไปช่วยและประกาศตัวว่าผู้หญิงคนนี้(ซึ่งก็คือนางเอก)ได้อยู่ในปกครองของเขาตั้งแต่นี้เป็นต้นไป

หลังจากนั้นก็พานางเอกไปที่เกาะ แต่นางเอกก็พยายามจะหนีให้ได้เพราะนางเอกเธอมีลูกแล้วก็พยายามที่จะหนีกลับไปหาลูกแต่ก็ตามคาดที่หนีไม่รอด(นางเอกคือพี่สะใภ้ของแกสตันในเรื่องรักข้ามภพ)ที่กำลังเดินทางไปเยี่ยมเพื่อนระหว่างทางก็โดนจับตัวมาพร้อมกับที่พบความจริงว่าผู้ชายที่จับตัวมา(พระเอก)คือคนที่เธอมีความฝันวาบหวิวถึงในเวลากลางคืนและรับรู้ว่าเขามีตัวตนอยู่จริงๆ แต่สามีนางเอกตายไปแล้วนะนางเอกเป็นหม้ายอยู่กับลูกสาววัยสามขวบที่ไม่คิดว่าจะรักใครได้อีกนอกจากสามีที่ตายไปแม้จะบอกว่าอยากหนีไปจากเกาะของพระเอก แต่พอเอาเข้าจริงๆก็ไม่อยากไปแหละ และหลังจากนั้นก็รู้ใจตัวเอง แต่กว่าจะรู้ได้ ทั้งสองคน พระเอก นางเอก มันช่างน่าเบื่อโคตรๆ




ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...