08 กันยายน, 2555

มนต์รักลวง The Seduction - by....Nicole Jordan

- มนต์รักลวง The Seduction - by....Nicole Jordan
- สำนักพิมพ์ แก้วกานต์
- หนังสือแนว historical romance
- ผู้แปล ศรีพิมล
- จำนวนหน้า 556 หน้า



มนต์รักลวง The Seduction - by....Nicole Jordan

หลังจากอ่านพาราฯต่อเนื่องมาสามเล่มเห็นทีต้องเบรกจริงๆเสียแล้วเพราะเริ่มเอียนแระแล้วทั้งสามเล่มที่อ่านก็ยังไม่ได้ใจอีก เลยหันมาหาย้อนยุคที่เราขาดไม่ได้ดีกว่า งานของ นิโคล จอร์แดน เราเคยอ่านชุดผู้พิทักษ์แห่งดาบมาก่อนหน้านี้แล้วแต่ไม่ได้เอาลงบล้อคนะช่วงนั้นขี้เกียจ มีโอกาสหยิบ ชุดมนต์มาอ่านบ้างแล้ว แต่ทำไมหยิบเล่มแรกของชุดมาอ่านเรากลับรู้สึกว่าไม่ได้ทำให้ดีขึ้นเลย เพราะเล่มแรกทั้งพล็อต พระเอก/นางเอก เราไม่ชอบหมดเลย กลับกลายเป็นว่าน่าเบื่อมากขึ้นไปอีก

พระเอกเป็นหนุ่มเสพเพลที่มีชื่อเสียงในลอนดอนน้องชายของนางเอกมาเสียพนันและเอาบ้านประจำตระกูลไปเป็นสิ่งเดิมพัน แต่พระเอกตั้งใจจะให้เป็นแบบนี้อยู่แล้วเพราะน้องชายนางเอกไปล่อลวงให้น้องสาวพระเอกหนีตามและสุดท้ายน้องสาวพระเอกเกิดพิการขึ้นมาและน้องชายนางเอกหนีไปพระเอกเลยแค้นมากเลยจัดการท้าพนันซะแน่นอนระเอกชนะและกำลังจะได้สิ่งที่น้องชายนางเอกเอามาเดิมพันไว้นั่นก็คือบ้านประจำตระกูลของนางเอกสมบัติที่เหลืออยู่เพียงชิ้นเดียวและนางเอกตั้งใจจะเอาบ้านคืนมาให้ได้ โดยตอนแรก ไปขอร้องพระเอกให้ยกหนี้ให้!! (ง่ายๆแบบนี้เลยถามจริงใครมันจะยอมว๊า)แน่นอนพระเอกไม่ยอมแหงอยู่แล้ว แต่นางเอกก็ไม่ยอมแพ้นะไปขอร้องอีกสุดท้ายพระเอกเลยท้านางเอกให้พนันด้วยถ้านางเอกได้แต้มมากว่าชนะและจะยกหนี้ให้ แต่ถ้าพระเอกชนะนางเอกต้องยอมมาเป็นเมียเก็บเขา

พอจะเดาได้ใช่มั้ยว่าใครชนะ และหลังจากนั้นนางเอกก็อาสาไปช่วยดูแลน้องสาวพระเอกที่พิการอยู่ส่วนน้องชายก็เกิดสำนึกได้วะงั้นว่าควรจะกลับมาหาน้องสาวพระเอกทั้งที่ตอนแรก(เมริง)รีบหนีไปทำไมไวขนาดนั้นห่ะ!!หลังจากเป็นเมียเก็บและดูแลน้องสาวพระเอกจนอาการเริ่มดีขึ้นและช่วงใกล้จะครบกำหนดเวลาในการเป็นเมียเก็บนางเอกก็เกิดความคิดขึ้นมาว่าจะให้พระเอกฝึกทักษะที่โสเภณีชั้นสูงใช้เพื่อว่าวันหนึ่งนางจะหาคนรวยๆมาเลี้ยงดูสักคนเพื่อครอบครัวและน้องสาวจะได้ไม่ลำบาก! อ่านแล้วถามตัวเองว่านี่คือความคิดของนางเอกจริงๆเหรอวะ ก้ากกกก ทำไมมันคิดได้เหมือนไม่ได้คิดขนาดนี้อ่ะ เพราะนางคิดว่าไม่มีอะไรให้พึ่งพาตัวเองได้นอกจากรอคอยโชคชะตาจึงคิดว่าไปเป็นเมียเก็บท่าจะรุ่งกว่าว่างั้น

แม้มันจะมีเหตุผลมาหักล้างยังไงเราก็เชื่อตามไม่ลงอ่ะ พระเอกเองก็อะไรไม่รู้ ไม่มีความน่าสนใจให้คิดว่าเป็นหนุ่มเสเพลที่น่าดึงดูดเลยเถอะ หล่อ รวย เสเพล แต่ทำไมน่าเบื่อจังก็ไม่รู้  เล่มนี้เราอ่านแล้วไม่ชอบเลย มนต์รักลวง ก็หลอกลวงเราให้อ่านจริงๆ 5555 

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...