22 สิงหาคม, 2555

เทพบุตรแดนเถื่อน Claiming the Highlander – by…..Kinley MacGregor


- เทพบุตรแดนเถื่อน Claiming the Highlander – by…..Kinley MacGregor
- สำนักพิมพ์ แก้วกานต์ 
- หนังสือแนว historical romance
- ผู้แปล พิชญา
- จำนวนหน้า 420 หน้า



เทพบุตรแดนเถื่อน Claiming the Highlander  by…..Kinley MacGregor

หลังจากที่ดองชุดนี้ไว้นานมากตอนนี้ได้ฤกษ์หยิบมาอ่านเสียทีกับงานย้อนยุคของคินลีย์ แม็คเกรย์เกอร์ หรือ อีกชื่อ ของเธอก็ เชอร์ริลีน แคนย่อน จาก DH ล่ะค่ะ แต่ตอนนี้เราเลิกอ่านเลิกตามชุด DH ของเธอไปแล้วเพราะชักออกทะเลไปไกลและเล่มหลังๆมาเหมือนหมดมุขซะแล้ว สำหรับเทพบุตรแดนเถื่อนเล่มแปลบอกไว้ว่าเป็นเล่มแรก แต่เล่มอิงค์เล่มแรกเป็นอีกเล่มหนึ่งซะงั้นแต่สองเล่มนี้อ่านเล่มไหนก่อนก็ไม่มีปัญหาเพราะพล็อตไม่ได้เกี่ยวข้องกันเท่าไหร่ นอกจากสี่เล่มที่เรียงกันของพี่น้องแม็คอลิสเตอร์  เทพบุตรแดนเถื่อน /เทพบุตรบาป /เทพบุตรทระนง/เทพบุตรเจ้าหัวใจ
ด้วยความหล่อสุดๆและอันตรายยิ่งกว่าปีศาจ บราดอน แม็คอลิสเตอร์ เขามีเรื่องกลุ้มใจอยู่เรื่องเดียวคือเขาบูชาผู้หญิงทุกคน และ เขาก็เป็นอันตรายสำหรับผู้หญิงทุกคนเช่นเดียวกัน แต่แม้เขาจะมีผู้หญิงผ่านเข้ามาในชีวิตมากมายแค่ไหน สิ่งหนึ่งที่บราเดนจะไม่มีวันเสียให้ใครก็คือความรัก ไม่ว่ายังไงเขาจะไม่มีวันมอบหัวใจให้ใครเป็นอันขาด และการกลับไปยังบ้านของเขาในสก็อตแลนด์ครั้งนี้ก็มีเรื่องให้บราเดนต้องยื่นมือเข้าไปจัดการกับสถานการณ์ตึงเครียดบางอย่าง

หลังจากที่พวกผู้หญิงในเผ่าหลบไปซ่อนตวในโบสถ์เพื่อเรียกร้องให้ทั้งผู้ชายทั้งสองเผ่าหยุดการนองเลือดและบาดหมางระหว่างกัน โดยคนที่คนต้นคิดในเรื่องนี้คือ แม็กกี้ อินเกน บลาร์ น้องสาวของเพื่อนบราเดน ในอดีตเขารับรู้แค่เพียงว่าเด็กผู้หญิงอย่างแม็กกี้คือตัวแสบ ผมแดง หน้าตกกระ และฟันเหยินและนางชอบทำร้ายร่างกายเขาอยู่เรื่อยมา แต่สิ่งที่บราเดนต้องลงมือในตอนนี้คือหว่านเสน่ห์ให้แม็กกี้หลงไหลเพื่อที่นางจะยอมยกเลิกแผนการณ์ทั้งหมด แต่แผนการของบราเดนที่คิดว่าจะใช้เสน่ห์ที่มีหลอกล่อแม็กกี้กลับไม่เป็นผลเพราะนางไม่สนใจเขาแม้แต่นิดเดียวแถมยังต่อต้านและรู้ทันแผนการของเขาทั้งหมด

สำหรับ แม็กกี้ แล้วการที่แอบหลงรัก ผู้ชายอย่างบราเดนมาตั้งแต่อดีตโดยที่รู้ว่าเขาไม่เคยจะสนใจหรือมองเห็นนางอยู่ในสายตาเลยไม่ว่าแม็กกี้จะพยายามให้ขามองเห็นแค่ไหนก็ตามสำรับบราเดนแม็กกี้เป็นเพียงเด็กผู้หญิงที่น่ารำคาญคนหนึ่งและการที่บราเดนพยายามมาหว่านเสน่ห์ให้นางในครั้งนี้แม็กกี้รู้ดีว่าก็เพียงเพื่อต้องการให้นางยุติการซ่อนตัวพวกผู้หญิง แม้ทั้งที่จริงแล้วการที่บราเดนพยายามใชเสน่ห์ล่อลวงแม็กกี้ให้หลงใหลตัวเขานั้นแทบทำให้แม็กกี้ต้านทานไม่อยู่เพราะมันเป็นสิ่งที่นางต้องการตลอดมา แต่ แม็กกี้จะอ่อนแอไม่ได้ถ้าแผนการนี้สิ้นสุดลงก่อนที่ทั้งสองเผ่าจะยกเลิกความบาดหมางต่อกันการสูญเสียชีวิตที่ไม่มีวันสิ้นสุดก็จะยังคงอยู่ และ นางเองก็ยอมสูญเสียใครไปไม่ได้อีกแล้วหลังจากการตายของพี่ชายสองคนในครั้งที่ผ่านมา

แต่เรื่องมันไม่จบแค่นั้นเมื่อผู้ชายในเผ่ารวมตัวกันจับผู้นำอย่างลอคแลนพี่ชายของบราเดนพร้อมกับพี่ชายของ แม็กกี้ไว้เป็นตัวประกันเพื่อให้ปล่อยพวกผู้หญิงออกมาจากโบสถ์ไม่งั้นลอคแลนพี่ชายของบราเดนจะต้องตายโดยในเวลาเพียงแค่สี่วัน และนั่นทำให้แม็กกี้ต้องออกเดินทางไปยัง เผ่าแม็คดัคกลาสเพื่อเจรจาให้ยุติความบาดหมางทุกๆอย่าง แต่การเดินทางในครั้งนี้ไม่ใช่เรื่องง่ายเมื่อบราเดนและซินพี่ชายของเขาเดินทางไปพร้อมกับแม็กกี้ด้วย แม็กกี้ไม่แน่ใจว่าอีกนานแค่ไหนที่จะยังต้านทานเสน่ห์ของบราเดนไหวและสิ่งที่ช็อคความรู้สึกของแม็กกี้ในการเดินทางไปยังเผ่าแม็คดัคกลาสก็คือแม็กกี้พบว่าที่นั่นมีลูกชายที่เกิดจากบราเดนกับผู้หญิงที่เขามีความสัมพันธ์ด้วยโดยที่เขาเองก็ไม่รู้ตัว  จะบอกว่าไงดีเล่มนี้ ซิน พี่ชายของบราเดนเราว่าออกมาขโมยซีนแบบเต็มๆเลยล่ะตอนอ่านเราโฟกัสซินมากกว่าบราเดนเสียอีก ก้ากกก สำหรับพล็อตเราว่าก็ เรื่อยๆเอื่อยๆไม่มีไรพิเศษที่ทำให้น่าติดตามเท่าไหร่เลยแม้แต่ที่ว่าพระเอกเป็นคนที่มีเสน่ห์จนผู้หญิงเห็นแล้วต้องหลงใหลทุกที เรากลับคิดว่าไม่มีไรน่าเอื้อมขนาดนั้นนะสำหรับบราเดน คาแร็คเตอร์ไม่ได้น่ากรี๊ดสลบเวลาอ่านเราว่าออกจะดาษดื่นเลยล่ะ 5555+ แต่สิ่งที่ชอบในเล่มนี้ก็คือเวลาพี่น้อง ทั้งสี่คนอยู่รวมกัน หรือ ปะทะคารมกันทีไร มันทำให้เรายิ้มตามเหมือนกันนะ ชอบความสัมพันธ์ของพี่น้องตรงนี้มากกว่า สำหรับเราอ่านเล่มนี้จบยังยกมือให้ จูลี่ การ์วูด เป็นอันดับหนึ่งในใจที่เขียนแนวสก็อตได้สนุก น่าอ่าน น่าติดตาม ต่อไป แต่ขอลองอ่านเล่มที่เหลือในชุดนี้ให้หมดทุกเล่มก่อนแล้วกันเผื่อเราอาจเปลี่ยนใจ(แต่คิดว่าคงยาก) 555555

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...