08 พฤษภาคม, 2555

นางบำเรอจอมเถื่อน The BarGain – By…..Julia Templeton


- นางบำเรอจอมเถื่อน The BarGain – By…..Julia Templeton
- สำนักพิมพ์ คริสตัลพลับลิซชิ่ง
- หนังสือแนว erotica-historical-romance
- ผู้แปล วัชรตา
- จำนวนหน้า 250 หน้า



นางบำเรอจอมเถื่อน The BarGain – By…..Julia Templeton

รอบนี้ก็ยังหยิบแนวย้อนยุคขึ้นมาอ่านอยู่ดีค่ะและเป็นครั้งแรกกับงาน ของ Julia Templeton ด้วยเช่นกันสำหรับเล่มแรกที่ลอง อืมม ต้องบอกว่าเวลาอ่านเล่มนี้อ่านไปก็คิดถึงอีกเล่มหนึ่งไม่ได้ที่มันพล็อตคล้ายกันซะจนนึกว่าอ่าน THE PRIZE  ของ จูลี่ การ์วูด  อยู่ซะอีกแต่....จะลำเอียงไหมถ้าจะบอกว่าความเข้มข้นของพล็อตสู้เดอะไพร์ซไม่ได้เลยแหะ แต่ถ้าเป็นความฮอตละก็แซงหน้ากันเลยทีเดียวก็ต้องแน่นอนอยู่แล้วพราะเรื่องนี้เป็นอิโรติก โรแมนซ์ ย้อนยุค เพราะงั้นความร้อนแรงคะแนนนำโด่งฮ่ะ

เขากำลังมาและไม่มีใครหยุดเขาได้ ขณะที่อลีเซียจ้อมมองไปยังสนามรบด้วยความเดือดดาล และแม่ทัพชาวนอร์มังทาสรับใช้ผู้ซื่อสัตว์ของพระเจ้าวิลเลี่ยมอย่าง เรโนด์ เดอ วูล์ฟ ผู้เหี้ยมโหดกำลังนำทัพใกล้เข้ามาเพื่อยึดครองดินแดนแห่งนี้ของครอบครัวนางและหลังจากนี้การที่น้องชายฝาแฝดของอลีเซียจะประกาศสิทธิ์เพื่อจะได้ที่ดินกลับคืนมาหลังจากที่ฆาตรกรชาวนอร์มังคนก่อนที่ได้สังหารพ่อแม่ของอลีเซียอย่างเลือดเย็นเมื่องสองปีก่อนประกาศสิทธิ์ถือครองและอีกนิดเดียวนางกำลังจะได้ที่ดินผืนนี้กลับคืนมาแต่ตอนนี้ความคิดอันน่าสะพรึงกลัวกำลังเกิดขึ้นกับอลีเซียอีกครั้งและอลีเซียจะไม่ยอมให้มันเกิดขึ้นนางจะทำทุกทางเพื่อรักษาดินแดนแห่งนี้และรักษาชีวิตของอเดลสแตน น้องชายฝาแฝดของนางให้ปลอดภัยแม้ว่าจะต้องแลกด้วยชีวิตของนางก็ตามและตอนนี้มันก็ต้องเริ่มจากการสั่งสอนแม่ทัพนอร์มังอวดดีที่กล้านำทัพเข้ามายังบรีเมียเขตที่ดินของครอบครัวด้วยลูกธนูที่เกือบทำให้บารอนผู้นั้นเกือบทรุดลงไปกองกับพื้น

สำหรับเรโนด์แล้วการที่ถูกรอบโจมตีด้วยลูกธนูจากเด็กผู้ชายคนหนึ่งซึ่งก็คือคู่แฝดของอเดลสแตนกบฏที่เขาจับกุมตัวไว้นั่นเองและเรโนด์ตระหนักไว้ว่าเมื่อเขาจับกุมเด็กคนนั้นได้สิ่งแรกที่เขาจะทำคือหักคอเจ้าเด็กนั่นซะโทษฐานที่กล้ารอบทำร้ายเขา แต่สิ่งที่เรโนด์คิดไว้กลับทำให้เขาต้องประหลาดใจเมื่อเขาพบว่าคู่แฝดที่เขาคิดไว้ว่าเป็นเด็กผุ้ชายกลับกลายเป็นสตรีเพศที่ทำให้ลมหายใจของเรโนด์สะดุดค้างและแค่มองดวงตาสีเขียวของนางก็แทบทำให้เขาหลงวนเวียนอยู่ในนั้นได้ตลอดกาล และตอนนี้นางกำลังอ้อนวอนขอให้เขาปล่อยตัวน้องชายฝาแฝดของนางไปท่าทางตอนนี้ทำให้เรโนด์คิดว่าช่างแตกต่างกันเหลือเกินกับคนที่พยายามยิงเขาด้วธนูเมื่อสักครู่นี้แต่นั่นไม่ได้ทำให้ความปราถนาที่เขามี่ต่อนางลดน้อยลงไปเลยและการที่เขาได้รู้ว่านางต้องการจะหนีไปและขอความช่วยเหลือจากคู่หมั้นในสก็อตแลนด์เรโนด์ไม่คิดว่าปฏิกิริยาที่เขาเป็นั่นจะเรียกว่าความหึงหวงและความรู้สึกนี้ย่อมไม่มีทางเกิดขึ้นกับเขาอย่างแน่นอน

แม้การที่อลีเซียทำข้อตกลงกับเรโนด์เพื่อให้เขาปล่อยตัวน้องชายฝาแฝดนางไปจะทำให้นางหวาดกลัวอยู่ภายในใจแล้วแต่ความรู้สึกที่เกิดขึ้นกับเรโนด์นั้นสำหรับอลีเซียแล้วเป็นเรื่องที่ยากอธิบายและไม่ว่านางจะคิดอย่างไรนั่นไม่สำคัญแต่การที่ช่วยชีวิตน้องชายตามแผนการที่นางคิดไว้นั่นสำคัญยิ่งกว่าสิ่งใดนั่นอาจทำให้นางและน้องชายหนีไปให้พ้นจากพวกนอร์มังโหดร้ายนี้ได้และอเดลสแตนจะไม่ต้องตกเป็นเชลยในข้อหากบฏจากกษัตริย์วิลเลี่ยมได้อีกต่อไปซึ่งนั่นก็คืออลีเซียต้องวางยาเรโนด์แม้จะเป็นเพียงยานอนหลับแต่การที่จะเดินจากเขามันทำให้อลีเซียต้องเจ็บปวดเหลือเกิน และสุดท้ายพระเอกก็รู้ทันนางเอกจนได้ว่าอลีเซียแอบวางยานอนหลับและแกล้งจิบไวน์ผสมยาแล้วหลับไปเพื่อดูว่านางจะทำอย่างไรต่อไปและเป็นไปตามที่คาดไว้นางพยายามจะหนีไปพร้อมกับน้องชายและแน่นอนอลีเซียต้องได้รับการลงโทษจากเรโนด์ที่กล้าวางยาและคิดจะหนีไปจากเขา

อย่างที่พอจะเดากันออกใช่ไหมว่าสุดท้ายก็หนีไม่พ้นเงื้อมือของพระเอกหรอก แม้ว่าจะพยายามสักแค่ไหนและที่สำคัญความรู้สึกที่ทั้งสองมีให้แก่กันมันยิ่งเพิ่มมากขึ้นทุกขณะในเล่มนี้จะมีคู่รองด้วยนะคะอายุต่างกันพอสมควรไม่ต้องพูดถึงเรื่องความฮอตคู่นี้ก็ไม่แพ้คู่เอกอย่างเรโนด์และอลีเซีย แม้ว่าทั้งพี่สาวของพระเอก และ ทหารคนสนิทของพระเอกจะมีอายุต่างกัน อืมม ก็มากพอควร! แต่ไม่ได้ทำให้ความฮอตลดลงแต่อย่างใด และขอบอกว่าสำหรับพล็อตเรื่องอย่าไปคาดหวังมากว่ามันจะสนุกเข้มข้นอย่างที่เราอยากให้เป็นเท่าไหร่นักจะดีที่สุดค่ะ พล็อตอาจดูสับสน ครึ่งๆกลางๆ(และคิดว่าก็อปปี้พล็อตมาแบบเกือบเป๊ะๆ)แต่ถ้าอ่านเพื่อความฮอตอันนี้ตอบโจทย์เราได้เป็นอย่างดี และรอดูเล่มต่อไปค่ะเล่มหน้าจะเป็นเรื่องของ อเดลสแตน น้องชายฝาแฝดของอลีเซียที่ราหวังว่าพล็อตจะแน่นกว่านี้และความฮฮตจะยังคงอยู่หรือมากกว่าก็โอเค กร๊ากกกกกกกก สำหรับเล่มนี้เราถ้าจะให้คะแนนสำหรับพล็อตเรื่องให้  5.5 จากคะแนนเต็ม 10 ส่วนคะแนนความฮอตให้ 8.5 จาก 10 เลยนะ กรั๊กๆ 

ที่ให้คะแนนเท่านี้เพราะทั้งคาแร็คเตอร์พระเอกเอก - นางเอก ไม่ค่อยโดนใจคนอ่านอย่างเราสักเท่าไหร่เลยแหะแถมพล็อตโดยรวมก็เนิบพอควรส่วนที่ถูกใจก็คงเป็นเลิฟซีนที่ฮอตทะลุปรอทพอสมควร และ 
สำหรับสำนวนแปลเล่มนี้โอเคนะคะแม้ว่าสำหรับเราคิดว่าแปลกๆในบางช่วง หรือบางคำ สำนวนโดยรวมแล้วก็โอเคเลยเหมือนกัน(แต่..คนเรื่องมาก เรื่องเยอะ อย่างเราอดไม่ได้ที่จะขอติบ้าง)ใครอ่านแล้วหรือกำลังจะอ่านลองดูนะคะเสร็จแล้วมาคุยกันได้ค่ะ




ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...