21 มิถุนายน, 2561

Snowblind โดย Eli Easton - ปริศนา แปล (M/M Romance)









Review #Snowblind by Eli Easton โดยสำนักพิมพ์ Pride by Kaewkarn



Snowblind ตอนเห็นไพรด์ประกาศนี่กรี๊ดมากกกก เล่มนี้เป็น MM Romance เล่มบางๆ ตอนแรกเปิดตัวมาเหมือนจะเป็นแนวคอนเทมฯธรรมดาที่เหมือนไม่ได้น่าสนใจอะไร แต่จริงๆแล้วมันไม่ใช่เบๆอย่างที่คิด พออ่านไปๆเราโคตรชอบอ่านได้เพลินมาก มันบู๊แหลกมีเซอร์ไพรส์ซ้อนเซอร์ไพรส์หลายรอบ อ่านแล้วเหมือนดูหนังสายลับสักเรื่อง แถมนายเอกของเรื่องนี้ก็มีชื่อเดียวกับนักเขียนนิยายโรมานซ์ชื่อดังที่หลายๆคนน่าจะรู้จักกันดีอย่าง จูด เดเวอร์โร ที่ในอดีตมีผลงานหนังสือแปลไทยออกมาแล้วหลายสิบเรื่อง ถ้าใครเป็นแฟนโรแม้งต้องคุ้นชื่อป้าจูดแน่นวลลลล


แต่อย่างที่บอกไว้ตอนแรก ว่าเรื่องนี้สนุกเกินคาดและเป็นหนังสือเล่มบางที่อ่านแป๊บเดียวก็จบ แต่ก็มีให้ได้ลุ้นทั้งความรักและความบู๊เป็นระยะ ยิ่งพาร์ทหลังนี่มันหนังอาหลองชัดๆทั้งระเบิดเขา เผากระท่อม สาดกระสุนใส่กันอย่างเมามัน แต่เล่ามากไม่ได้เดี๋ยวจะกลายเป็นสปอยล์เนื้อหาสำคัญไปหมด เอาไว้ไปลุ้นเองในเล่มก็แล้วกัน 

การที่คนสองคนต้องมาติดหิมะด้วยกันในกระท่อมท่ามกลางหิมะมันอาจไม่ใช่เรื่องบังเอิญ เมื่อฮัทนักกู้ภัยผู้สันโดษ (จำใจ)ต้องเปิดประตูต้อนรับแขกผู้มาขอความช่วยเหลือยามวิกาล ในคืนที่อากาศหนาวติดลบ และฮัทก็พบว่าแขกในคืนนี้ของเขาเป็นแค่นายแบบหน้าตาดีคนหนึ่ง ไม่น่าจะใช่คนในแวดวงที่เขาเคยอยู่และจากมา การติดอยู่ในกระท่อมท่ามกลางหิมะกับคนแปลกหน้าแค่สามถึงสี่วันไม่น่าจะมีปัญหาอะไรเกิดขึ้น แม้ลึกๆแล้วความหวาดระแวงในใจเขามันไม่หายไป

และสิ่งที่ฮัทคิดไว้ก็เกิดขึ้นจริงๆ จูด เดเวอร์โร ไม่ใช่แค่ผู้ชายธรรมดา แต่เขาคือคนที่ทำให้ฮัทต้องมาติดกับ และเป็นคนที่เปลี่ยนชีวิตฮัทไปตลอดกาล เป็นผู้ชายคนเดียวที่ทำให้ฮัทต้องกลับมาสวมบทบาทของคนบ้าระห่ำอีกครั้ง หลังจากที่เขาต้องหนีและปกปิดตัวตนที่แท้จริงว่าเป็นเพียงนักกู้ภัยธรรมดาๆคนหนึ่ง สถานการณ์บีบบังคับให้ฮัทต้องเลือกระหว่างนิ่งเฉยไม่สนใจห่าเหวอะไรทั้งนั้น กับความเป็นความตายของจูดและคนที่จูดรักมาก

ไม่ใช่แค่ฮัทที่ต้องตัดสินใจ จูดเองก็โดนสถานการณ์นี้บีบบังคับเช่นกัน เขาต้องเลือกระหว่างคนที่เขารักที่สุดในชีวิตกับฮัทผู้ชายที่พายุหิมะพัดพาพวกเขามาเจอกัน(แม้จะไม่ใช่เรื่องบังเอิญ) การตัดสินใจของทั้งคู่เหมือนเลือกว่าจะไปลงนรกหรือขึ้นสวรรค์ดี เพราะพระเอกก็มีปมในอดีตที่ฝังใจว่าเป็นความผิดของตัวเองและละทิ้งทุกอย่าง เลยหนีมาและปกปิดตัวตนอยู่ที่นี่ 

การตัดสินใจครั้งนี้จึงเป็นความเกี่ยวพันกับองค์กรที่ตัวเองเคยทำงาน แต่ไม่ว่าทั้งคู่จะเลือกทางไหน ในเรื่องความบู๊นั้นก็มีให้เลือดลมสูบฉีดพอเป็นกระสัย ส่วนความรักนั้นอื้อหือออออ ไม่ว่าอากาศจะเย็นหรือจะหนาวแค่ไหน ก็สู้ความร้อนของคู่นี้ไม่ได้เลยแจ้ ระอุไฟลุกท่วมมาก 5555 

อ่านไปก็ขำอิพระเอก กระเป๋ากู้ภัยมันนะอย่างกับกระเป๋าโดเรม่อน มีทุกอย่างตั้งแต่สากกะเบือยันเรือรบ เอ้อออ เอาจริงๆก็ตั้งแต่เจลหล่อลื่นยันอุปกรณ์ช่วยชีวิตละวะ 5555 มีให้ใช้ได้ทุกสถานการณ์ พระเอกฉลาดดีจะทำอะไรคิดไว้เตรียมแผนรับมือได้หมด ตอนเจอกับเพื่อนเก่านึกว่าจะแย่ซะแล้ว แต่ดันมีซึ้งซะงั้นแบบแมนๆคุยกันด้วย เรื่องนี้แม้จะกล้ามชนกล้ามแต่ไม่มีสลับนาจา

ปล.ปกอิงค์นั้นไม่แซบเท่าปกไทยเลย ส่วนปกไทยนั้นเราว่าหล่อและดีงามทะลุจอ 😂😂


ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...