08 พฤศจิกายน, 2558

บ่วงรักลวงใจ /The Cutting Edge - by Linda Howard






บ่วงรักลวงใจ / The Cutting Edge - by Linda Howard


ไม่ได้อ่านงานของลินดามานานเหมือนกัน เพราะฉะนั้นได้หนังสือจากงานหนังสือมาปุ๊บ ขอจัดก่อนอย่างไวเลย เล่มนี้ไม่หนานะแค่ร้อยกว่าหน้า ซึ่งพอได้อ่านบอกเลยอ่านจบรวดเดียวไวมาก ถ้าจะบอกว่าเห็นเล่มบางๆแบบนี้ และที่สำคัญก็พอจะเดาได้ว่านี่คือแนวน้ำเน่า แม้จะเดาได้ง่ายแค่ไหนแต่นิยายของลินดาเราว่ามักไม่ค่อยเรียบๆเฉยๆน่าเบื่อนะ อย่างเล่มนี้คือบางจริงแต่คุณภาพอัดแน่นมาก 

แม้พล็อตจะตามสไตล์น้ำเน่า คือนางเอกถูกเข้าใจผิด
โดยพระเอกก็ด่วนสรุปและเชื่ออะไรผิดๆตั้งแต่แรก และตัดสินว่านางเอกมีส่วนรู้เห็นกับเรื่องที่เกิดแน่นอน ตามคอนเซปพระเอกโคถึก อยากดึงสติให้มันมากๆแต่ดีตรงที่พระเอกเกิดสำเหนียกได้เร็วหน่อยแต่ก็ยังอยากให้นางเอกจัดหนักมันกว่านี้หน่อยให้สะใจ!!

เบรตต์ รัทแลนด์มาเพื่อจัดการปัญหาการยักยอกเงินที่เกิดภายในบริษัท เขาจำเป็นต้องรู้ให้ได้ว่าปัญหานี้เกิดจากใคร มีใครบ้างที่มีส่วนเกี่ยวข้อง เทสซา คอนเวย์คือหนึ่งในคนที่เขาสนใจและเหมาะที่จะล้วงข้อมูลจากเธอให้มากที่สุด เมื่อเบรตต์ได้ใกล้ชิดและรู้จักเทสซามากขึ้นเขาพบว่าตัวเองไม่อาจต้านทานแรงดึงดูดที่ทั้งคู่ต่างมีให้กันได้ แต่แล้วเบรตต์ก็มีข้อมูลและหลักฐานที่ชี้ชัดว่าแท้จริงแล้วคนที่กระทำการยักยอกเงินของบริษัทก็คือเทสซาผู้หญิงที่เป็นปริศนาสำหรับเขาในแบบที่ไม่เคยรู้สึกรุนแรงกับผู้หญิงคนไหนมาก่อน และเธอคือผู้หญิงร้ายกาจจอมโกหกที่หลอกล่อเขา(แจร้!!)

ทางเดียวคือจัดการทางกฎหมายกับเทสซาไปซะ ความพีคมันอยู่ตรงนี้หลังจากที่เบรตต์สั่งดำเนินการทางกฎหมายกับนางเอกแล้วนี่แหละ พอนางเอกรู้เรื่องว่าตัวเองถูกจับในข้อหายักยอกเงินและต้องการความช่วยเหลือจากพระเอก แต่พระเอกคือตัดทุกทางไม่ให้นางเอกเจอ แต่สุดท้ายเทสซาก็หาทางเจอจนได้ แต่ปฏิกิริยาและคำพูดที่เบรตต์กระทำต่อเทสซานี่ดิ โห โคตรจุกสงสารนางเอกมากอะตอนนี้

พอเทสซาตั้งสติได้กับเรื่องที่เกิดขึ้นและเตรียมรับมือกับข้อกล่าวหาที่เธอรู้ดีว่าไม่ได้ทำและหาทางพิสูจน์ความบริสุทธิ์ของตัวเอง แม้หลักฐานที่มีจะมัดตัวเธอไว้อย่างแน่นหนาก็ตาม คือช่วงนี้เทสเจ็บปวดหนักมาก ร้องไห้จนเสียงไม่มี และยิ่งรู้ว่าเบรตต์เป็นคนกระชากหัวใจเธอออกมาขยี้กับมือแล้ว เฮ้ย สงสาร การเจ็บปวดจากความรักรวมถึงการถอนหมั้นสองครั้งที่ผ่านมาเทียบไม่ได้เลยกับครั้งนี้และเทสซาจะไม่ยอมให้เบรตต์ทำลายเธอได้อีกมันจะทำให้เธอรอดชีวิตเธอต้องหันหลังให้กับความเจ็บปวดและตัดเบรตต์ออกไปจากใจ

ตอนหลังมาอิเบรตต์ดึงสติตัวเอกลับมาได้ซะที ตอนนี้นางเอกไล่ยังไงมันยังไม่ยอมไปไหนเลย ฮ่าๆ ทุกคนรอบตัวนางเอกคือแบบอยู่เคีงข้างดีมากทั้งเพื่อนและป้าหรือแม้แต่เพื่อนพระเอกที่หาข้อมูลอยู่กับพระเอก ยังไม่เชื่อว่านางเอกทำจริงๆ อีกอย่างที่เห็นนางเอกถอนหมั้นมาสองครั้งแล้วเนี่ยแต่คือนางยังจิ้นอยู่นะ(แอบสปอยล์เล็กน้อย) อย่างที่บอกว่าแม้เล่มนี้จะเป็นเล่มบางๆ

แต่คืออารมณ์มาเต็มท่วมท้นมาก สำหรับเราลินดาไม่ทำให้ผิดหวังค่ะ เล่มบางๆอ่านจบรวดเดียวแต่คุณภาพคับแน่น แนวน้ำเน่าๆเคล้าเงาจันทร์นี่แหละมันคือเสน่ห์ของนิยายแนวนี้เลย พล็อตไม่มีอะไรมาก แต่อ่านแล้วไม่เบื่อ แถมอารมณ์ร่วมสุดติ่งกระดิ่งแมวมาก อยากเขียนยาวกว่านี้แต่เดี๋ยวจะเป็นสปอยล์ทั้งเล่ม 55


เล่มนี้ต้อง 4 ดาวเลย น้อยกว่านี้ได้อย่างไร ชอบบบบบ

 


ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...