17 กันยายน, 2558

Easy Granola RECIPE / กราโนล่าแบบง่ายๆ








มาทำกราโนล่าไว้เคี้ยวเล่นกันค่ะ เป็นของเคี้ยวเล่นที่มีประโยชน์มากๆ แถมยังอิ่มท้องด้วยใครกินคลีนอยู่เมนูนี้เหมาะสมอย่างยิ่งค่ะ เพราะไม่มีทั้งแป้ง พึ่งพาความหวานจากน้ำผึ้ง ใครชอบใส่ธัญพืช ต่างๆอย่างพวกงาขาว งาดำ เมล็ดฟักทอง เมล็ดทานตะวันหรือเมล็ดเจียก็ใส่ได้เลย แต่วันนี้ที่ทำเราใส่แค่เม็ดมะม่วงหิมพานต์ อัลมอนต์สไลด์ และก็พวกผลไม้อบแห้งคือ ส้มเชื่อมที่ทำไว้วันก่อนโน้น(อันนี้ไม่คลีน) กีวี่อบแห้ง ลูกพรุน แครนเบอร์รี่(เหลืออยู่นิดหน่อย) และลูกเกดดำ ใครมีมะพร้าวอบแห้งใส่ลงไปด้วยก็จะยิ่งเคี้ยวเพลิน

แต่ที่ทำวันนี้ก็ดีงามแล้ว หอมมาก ได้ความหวานจากน้ำผึ้ง มีส่วนของไขมันนิดหน่อยคือที่ได้มาจากน้ำมันที่ใส่ลงไปนิดนึง วันนี้เราใช้น้ำมันอัลมอนต์ มีผู้ใจดีซื้อมาฝากจากสวีเดนขอบคุณมากๆนะคะ ^^ นอกจากน้ำมันอัลม่อนต์แล้ว จะใช้น้ำมันมะพร้าว หรือน้ำมันคาโนล่าแทนก็ได้เหมือนกันค่ะ หรือใครไม่เน้นคลีนก็เนยสดโลดค่ะ เลเวลความหอมและความอร่อยจะขยับเพิ่มอีกหลายเท่า



สูตร Easy Granola 

- ข้าวโอ๊ต...........4 ถ้วย
- อัลมอนต์สไลด์ + เม็ดมะม่วงหิมพานต์(หรือจะใช้ถั่วอื่นๆตามชอบ)...........1 ถ้วย
- น้ำผึ้ง..........1/2 ถ้วย (150 กรัม)
- น้ำมันอัลมอนต์...........2 ช้อนโต๊ะ(ใช้น้ำมันมะพร้าวหรือน้ำมันคาโนล่า)
- เกลือ........1/2 ช้อนชา
- วนิลลา.............1/2 ช้อนชา
- ผลไม้อบแห้ง............1 ถ้วย

** ใครจะเพิ่ม งา เมล็ดเจีย หรือธัญพืชอื่นๆก็ใส่ลงไปได้เลย **

- เปิดเตาที่ 180 ํc เทส่วนผสมทุกอย่างลงในชามผสมเตรียมไว้

- ผสมน้ำเชื่อม + น้ำมันอัลมอนต์และเกลือ ใส่หม้อใบเล็กนำขึ้นตั้งไฟให้พอร้อนแล้วคนให้ส่วนผสมเข้ากันยกลงจากเตานำไปเทลงบนส่วนของข้าวโอ๊ตและผลไม้แห้ง คนให้เข้ากัน เทลงในถาดอบเกลี่ยให้ทั่ว 
- นำเข้าอบประมาณ 25 - 30 นาที ระหว่างนี้ก็นำมาออกคนเป็นระยะ พอครบเวลาก็เอาออกจากเตาแล้วพักให้เย็นค่อยเก้บใส่ขวกหรือกล่องที่มีฝาปิดสนิท





น้ำมันอัลมอนต์





เสร็จแล้วชิมได้!!! 








ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...