08 มีนาคม, 2555

โทรศัพท์สื่อรัก Just The Way You Are – by.....Christina Dodd


โทรศัพท์สื่อรัก Just The Way You Are – by.....Christina Dodd


สำหรับงานของคริสติน่า ดอดจ์  เราเคยอ่านชุด สามอนงค์ ของเธอมาก่อนแล้วบ้าง แต่ ชุดนั้นอ่านไม่จบค่ะเพราะแค่เล่มแรกที่เริ่มเปิดอ่านก็เจอคำราชาศัพท์ซะแล้ว นั่นทำให้เราเบรกไว้ก่อนเลย ส่วนตัวแล้วไม่ค่อยชอบอ่านหนังสือ(แปล)ที่มีคำราชาศัพท์พ่วงมาด้วยเท่าไหร่มีความรู้สึกว่ามันไม่เข้ากันซักเท่าไหร่ มีบ้างนิดหน่อยพอไหวค่ะ แต่ส่วนมากจะแอบรำคาญ(อยู่ในใจ)เวลาอ่านหรือจะบอกว่าเป็นคนเรื่องเยอะก็ได้ 555+

 

มาถึงเล่มนี้ โทรศัพท์สื่อรัก เป็นเล่มที่เพื่อนนำให้อ่านค่ะเล่มนี้เป็นแนวคอนเทมฯเพราะงั้นหมดห่วงเรื่องคำราชาศัพท์ไปได้เลย ก่อนอ่านชักไม่แน่ใจว่าจะอ่านจบ เพราะเรายังอ่านแนวย้อนยุคชุดก่อนหน้าของ ดอดจ์ไม่จบเลย ยังดองข้ามปีมาจนบัดนี้ แต่พอหลังจากอ่านลอร์ดเอียนจบ ยังอยากจะเบรกอารมณ์ของตัวเองจากลอร์ดเอียนบ้างเลยลองหยิบเล่มนี้ขึ้นมาอ่านตามคำแนะนำที่มันเชียร์เหลือเกิน อืมม เอาซะหน่อยก็ได้วะ พอได้อ่านไปไม่กี่หน้าเฮ้ยยยยยไม่อยากวางอ่านไปจนถึงหกโมงเช้าของอีกวันไม่ได้อะไรมากหรอกค่ะมาแนวเดียวๆกับนิยายของเจ๊ ลินน์ เกรย์แฮม แหละ กร๊ากกกกกก แต่เล่นเอาอ่านไปจนโต้รุ่งได้แบบไม่หลับไม่นอนน่ะ

 

แซค กิฟเวน ประธานกรรมการบริหารบริษัท ผู้ชายที่ใครๆก็บอกว่าเขาไร้หัวใจ  และ ความรู้สึก สำหรับแซคแล้วเขาคิดว่าผู้หญิงคนไหนก็ตามแต่ที่จะแต่งงานกับเขาก็แค่เพื่อเงินแต่ข้อนั้นเขายอมรับได้และการแต่งงานกับเขาจะต้องอยู่ภายใต้ข้อตกลงและสัญญาก่อนแต่งงานที่รัดกุมและไม่มีช่องโหว่และครอบคลุมเรื่องที่คาดไม่ถึงทุกเรื่องและในชีวิตของแซคเขาไม่เคยมีความรัก! แต่สิ่งที่คาดไม่ถึงก็คือแค่เขาได้ยินเสียงผู้หญิงที่เป็นแค่พนักงานบริการตอบรับทางโทรศัพท์ก็ทำให้เขาสั่นสะท้านไปถึงสันหลังแล้ว เขาจะต้องบ้าแน่และนี่จะต้องเป็นเรื่องเหลวไหลที่เขาขาดผู้หญิงมานานเกินไป


 แต่การได้ยินเสียงของโฮป เพรสคอตต์พนักงานตอบรับทางโทรศัพท์ที่แค่ได้ยินเสียงสำหรับแซคแล้วครั้งเดียวมันไม่พอเพียงแค่ถ้าเธอจะไม่คิดว่าเขาคือ กริสวอลล์พ่อบ้านของเขาเอง! สำหรับโฮป เพรสคอตต์แล้วแซค กริฟเวน คือคนเลวร้ายที่สุดสำหรับนางเอกก็ไม่ได้เอะใจบ้าง ไรบ้างเลยว่าทำไมพ่อบ้านถึงได้ทำทุกอย่างเหมือนเป็นเจ้านาย(ก็ถ้านึกออกไวมันจะเป็นนิยายได้ยังไงใช่มั้ย)

 สำหรับโฮปแล้วชีวิตของเธอตอนนี้ก็คือการต้องตามหาน้องๆทั้งสามคนที่โดนจับแยกย้ายให้ไปอยู่บ้านเด็กกำพร้าคนละแห่ง เมื่อเจ็ดปีที่แล้วหลังจากที่พ่อแม่พวกเขาเสียชีวิตลง  และสิ่งสำคัญที่สุดโฮปต้องตามหาพวกเขาให้พบและเรื่องราวที่เคยเกิดขึ้นในอดีตที่เธอไม่เคยเปิดเผยกับใครแต่กับกริสวอลล์พ่อบ้านของ แซค กริฟเวน แล้วเขาคือความปลอดภัยสำหรับเธอ

 

บอกแล้วว่าพล็อตเรื่องมาแอบคล้าย ลินน์ เกรย์แฮมเลยน้ำเน่าพอดูแต่อย่างที่บอกเรากลับอ่านรวดเดียวจบสรุปได้ว่าในบางอารมณ์เราก็ชอบแนวน้ำเน่ากับเค้าเหมือนกันนะเนี่ยนางเอกก็ตามสูตรไม่ได้เอะใจอะไรเลยยยยยจะบอกว่าซื่อเกินไปได้ไหม 555+ ส่วนพระเอกก็ อืมมม ว่าไงดี หล่อ รวย เก่ง ฉลาด แต่บางทีก็ง่าวได้เหมือนกันแต่ดีที่ได้สติกลับมาได้ไวหน่อย ไม่งั้นตอนอ่านจะอินมากที่พระเอกสุดติ่งคิดน้อยไปหน่อย เรื่องนี้ช่วงท้ายเราจะฮามาก(ไม่รู้คนอื่นเป็นยังไง)โดยเฉพาะช่วง(สปอยล์) ที่แซค และ คนที่โฮปเคยให้บริการตอบรับทางโทรศํพท์รวมตัวกันไปช่วยเหลือเธอจากพวกมาเฟียที่จับตัวเธอไป และหนึ่งในนั้นก็คือผู้หญิงแก่คนหนึ่งที่อดีตเคยเป็นมาเฟียที่ทุกคนต้องกลัวและเป็นอีกเหตุผลหนึ่งที่โฮปถูกปล่อยตัวออกม

จะบอกว่าแม้เราจะอ่านนิยายแนวคอนเทมฯแบบนานๆทีแต่เล่มไหนที่หยิบมาอ่านได้ถูกที่ถูกเวลามันก็ทำให้เราอ่านแล้วสนุกไปกับพล็อตเรื่องได้เหมือนกันค่ะ ลองดูนะคะ

 

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...