24 ตุลาคม, 2562

รีวิว The Gentleman's Guide to Vice and Virtue แต่งโดย Mackenzi Lee



ในภาพอาจจะมี 1 คน, ข้อความ




เชียร์เรื่องนี้อีกรอบ(แม้จะแทบจำไม่ได้เลยก็เถอะ)เพราะปกไทยคือดีงามสยามประเทศสุดๆ จากที่เคยแปะรีวิวสั้นๆหลังอ่านจบตั้งแต่ปีที่แล้ว (shorturl.at/prLN4) อย่างที่บอกคือเรื่องนี้เป็นแนว YA ย้อนยุคพระเอกเป็นไวส์เคานต์ที่เสเพลและขี้เมาสุดๆแอบหลงรักเพื่อนสนิทคนเดียวที่มีมาตั้งแต่เด็กๆ ประมาณเพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อมานานตั้งแต่มอนตี้มันยังไม่รู้ตัวว่ามันรักเพื่อนตัวเองตอนไหนด้วยซ้ำ
เรื่องนี้มันสนุกตรงเดินทางท่องเที่ยวทั่วยุโรปนั่นแหละ การเดินทางมีเรื่องราวให้ตื่นเต้นตั้งแต่ต้นเลย เพราะความมือไวของอิมอนตี้เองที่เผลอไปหยิบของมีค่าบางอย่างติดตัวมาโดยที่มันไม่รู้ว่าของชิ้นนั้นโคตรๆจะมีค่าแต่ก็มีความอันตรายซ่อนอยู่มากๆเช่นกัน
พอเริ่มเดินทางก็เจอโจรทางหลวงดักปล้นขบวนรถม้าจนต้องหนีตายหัวซุกหัวซุนกันทั้งสามคน(มอนตี้ เพอร์ซี่ และเฟลิซิตี้น้องสาวมอนตี้)แผนการที่เคยคิดว่าจะเดินทางท่องเที่ยวแบบราบรื่นก็มีอันต้องสะดุดลง แถมไม่มีเงินติดตัวกันสักบาทจนตอนหลังมอนตี้มันต้องใช้ความหน้าตาดีของตัวเองมาโน้มน้าวเพื่อให้มีเงินติดตัวในการเดินทาง
และก็ได้รู้ว่าโจรที่ดักปล้นบนทางหลวงไม่ใช่คนธรรมดาหรือโจรทั่วไป แต่เป็นใครบางคนที่ต้องการของบางอย่างที่อิมอนตี้ขโมยมา พอเริ่มลงเรือเดินทางอีกครั้งก็เจอโจรสลัดปล้นกลางทะเลอีก ระหว่างนั้นก็มีความเป็นความความตายของเพอร์ซี่มาให้ลุ้นและอาจจะลงเอยด้วยการที่เพอร์ซีต้องไปอยู่โรงพยาบาลบ้า ส่วนเฟลิซิตี้น้องของมอนตี้ตอนอ่านคือชอบนางมากจริงๆเล่มของนางเองก็คงสนุกดีไม่น้อยแต่เรายังไม่ได้อ่าน 😂
ถ้าใครชอบย้นอยุคและการผจญภัยในศตวรรษที่ 18 ก็ต้องบอกว่าลองอ่านเรื่องนี้แหละไม่ผิดหวังแน่นอน ตอนนี้กำลังรอข่าวซีรีส์อยู่ว่าใครจะมารับบทมอนตี้และเพอร์ซี่ แต่ข่าวคราวก็เงียบหายไปนานเหลือเกินจะได้ลุ้นอยู่มั้ยไม่รู้ แต่ถ้าเป็นซีรีส์จริงๆมันต้องสนุกมากแน่ๆ ส่วนฉบับแปลไทยเราว่าแค่ปกก็คุ้มแล้วแหละปกดีย์ ย์ ย์ไปอีก

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...