23 พฤศจิกายน, 2558

Green Tea Madeleine / มาเดอลีนรสชาเขียว




 





ทำขนมง่ายๆกันค่ะ เราชอบทำมาเดอลีนมาก รอบนี้เป็นชาเขียวหอมๆสูตรต้นฉบับจากที่นี่นะคะ กินคู่กับชาหรือกาแฟร้อนอร่อยมาก สูตรนี้หลังจากผสมเข้ากันดีแล้วต้องเอาแบทเทอร์แช่ตู้เย็นอย่างน้อย 3 ชั่วโมง แต่เราไม่มีเวลารอขนาดนั้น ผสมเสร็จแล้วเราก็เอาเข้าอบเลย อร่อยเหมือนกัน ^^


Green Tea Madeleine / มาเดอลีนรสชาเขียว

- เนย 113 กรัม
- น้ำตาล 113 กรัม
- แป้งเอนก 120 กรัม
- ผงฟู 1 ช้อนชา
- ผงมัทฉะ 1 ช้อนโต๊ะ
 - ไข่ 2 
- นม 1 ช้อนโต๊ะ 
เกลือ หยิบมือ 

- ละลายเนยพักไว้ ระหว่างนี้ก็ร่อนแป้ง ผงฟู เกลือ ผงมัทฉะ ผสมรวมกับน้ำตาล 

- ผสมส่วนของไข่ และ นม พอเข้ากัน เทลงไปในส่วนของแป้งที่ร่อนไว้ คนให้เข้ากัน เติมเนยละลายแล้วคนให้เข้ากันอีกรอบ

- พักในตู้เย็นประมาณ 3 ชั่วโมง (แต่เราทำเสร็จแล้วก็อบเลย) 
- ทาพิมพ์ด้วยเนยให้ทั่วแล้วเคาะแป้งบางๆ ค่อยตักแบทเทอร์ใส่ลงไป อบประมาณ 12 นาที (แต่เตาเรา 8 นาทีก็ออกจากเตาแล้ว) อุณหภูมิ 180 - 190 องศา

















ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...