22 พฤศจิกายน, 2555

ไร่เสน่หา Heartbreaker - by.....Linda Howard



- ไร่เสน่หา Heartbreaker -  by.....Linda Howard
- สำนักพิมพ์ แก้วกานต์
- หนังสือแนว contemporary romance
- ผู้แปล จิตอุษา
- จำนวนหน้า 237 หน้า
- ราคา 195 บาท



ไร่เสน่หา Heartbreaker -  by.....Linda Howard

ช่วงนี้หยิบงานของลินดามาอ่านต่อเนื่องกันมากอ่ะ ล่มนี้อยู่ในชุด Kell Sabin ซึ่งเป็นเล่มสาม เราเพิ่งอ่านเล่มแรกจบไปนะคะ.ล่ารักสุดสายรุ้ง.ตอนแรกจะหยิบเล่มสองเล่มของซาบิน มาอ่านต่อแล้ว แต่เห็นหลายคนว่าเล่มนี้(ไร่เสน่หา)สนุกและชอบมาก เราเลยข้ามมาอ่านเล่มสามก่อนเลย อิ อิ เล่มนี้พระเอก นางเอกมีไร่ติดกันแล้วก็พอครั้งแรกเจอหน้ากันปุ๊บก็ไม่ชอบขี้หน้ากันปั๊บเลย พระเอก ราฟเฟอร์ตี้ ในยุคนั้นมีไว้หนวดด้วยก็นะเล่มนี้ออกมาตั้งแต่ปี 1987 ออกแนววินเทจได้เลยนะนี่ โดยพบพบหน้ากันพระเอกก็คิดว่านางเอกเป็นคุณหนู ที่ถูกเลี้ยงมาแบบตามใจจากพ่อเรื่อยมา (คือประมาณใช้ชีวิตสนุกไปวันๆ)

ส่วนมิเชลล์นางเอกหลังจากพบกับราฟเฟอร์ตี้ครั้งแรกเมื่อ 10 ปีก่อนตอนเธออายุ 18 ก็สัมผัสได้ว่าผู้ชายอย่างเขาคือตัวอันตรายและเธอก็ไม่ชอบหน้าเขาขึ้นมาทันทีเหมือนกัน แต่การที่ทั้งสองคนต่างบอกว่าไม่ชอบหน้ากันนั้นลึกๆแล้วความรู้สึกที่เกิดขึ้นระหว่างทั้งสองคนต่างก็เก็บไว้ไม่ยอมเปิดเผยออกมาว่ารู้สึกอย่างไรต่ออีกฝ่าย จนนางเอกแต่งงานไป(ซึ่งไวมากนะ) ส่วนพระเอกก็แน่นอนที่จะมีผูหญิงวนวียนเข้ามาในชีวิตไม่ขาด แต่ความรู้สึกทั้งหมดที่มีคือเขารู้ดีว่าเขาต้องการมิเชลล์คนเดียวเท่านั้น ส่วนนางเอกก้แต่งงานไปแต่ไม่เคยรักใครได้เหมือนที่รักพระเอก แม้แต่ตอนแต่งงานแล้ว แต่การแต่งงานของมิเชลล์ที่เกิดขึ้นนั้นเธอต้องพบกับสามีที่ขี้หึงมากๆและทำร้ายร่างกายอยู่บ่อยๆจนในที่สุดก็หาทางหย่ากับสามีโรคจิตได้ในที่สุด

การกลับมายังไร่ของพ่อหลังจากที่พ่อเธอเสียชีวิตลงไปแล้วทำให้มิเชลล์รู้ว่าพ่อเธอมีหนี้ก้อนโตที่ยังต้องรอการชำระและหนี้ก้อนนั้นก็คือเจ้าหนี้รายใหญ่ก็คือราฟเฟอร์ตี้ คนที่มิเชลล์ไม่อยากเห็นหน้าเขามากที่สุดแต่เธอจะหนีจากปัญหาครั้งนี้ไม่ได้ที่แน่นอนที่สุดคือเธอต้องเจรจาเรื่องหนี้กับเขาโดยไวและมิเชลล์ก็ตัดสินใจที่จะดูแลสมบัติชิ้นเดียวที่เหลืออยู่ตอนนี้นั่นก็คือไร่แคบบอทของพ่อด้วยตัวของเธอเอง แต่การที่ราฟเฟอร์ตี้ยื่นข้อเสนอกลับมาให้เธอหลังจากที่ได้คุยกับเขานั่นก็คือมิเชลล์ต้องเป็นผู้หญิงของราฟเฟอร์ตี้และพร้อมกับดูแลเรื่องงานในไร่ทั้งหมด แต่แน่นอนแหละที่มิเชลลืย่อมปฏิเสธข้อสนอนี้ของเขา และไม่ต้องหารให้เขาเข้ามายุ่งกับไร่แคบบอทเพราะมิเชลล์จะดูแลทั้งหมดเอง แต่มีรึที่พระเอกจะยอมรับคำปฏิเสธง่ายๆ ที่สุดแล้วเขาก็ทำให้มิเชลล์กลายเป็นผู้หญิงของเขาสำเร็จจนได้ซึ่งเป็นสิ่งที่ตัวเองต้องการมาตลอด

ระหว่างนี้การตามตื๊อของสามีเก่านางเอกก็กลับมาทำให้เธอหวาดกลัวอีกครั้งแต่ไม่ได้บอกพระเอกถึงสิ่งที่สามีเก่ากระทำต่อเธอทั้งในอดีตและปัจจุบันที่เขาต้องการให้เธอกลับไปคืนดีแต่มิเชลล์รู้ดีว่าเธอไม่มีทางกลับไปแน่ๆ เพราะสิ่งสุดท้ายที่มิเชลล์ต้องการหรือได้เจอนั่นก็คือสามีเก่าของเธอ สำหรับเราอ่านจบแล้วชอบเรื่อง.แองเจิ้ล ครีก.มากกว่าแฮะ ชอบนางเอกแบบเล่มนั้นมากกว่า คืออันนั้นอยู่ตัวคนเดียว ทำคนเดียวจริงๆหลังจากพ่อตายเหมือนกัน ส่วนเล่มนี้เราเฉยๆอ่ะ ไม่ติดใจอะไรเป็นพิเศษ ตอนแรกแอบจิ้นไปด้วยว่านางเอก(ไร่เสน่หา)ยังจิ้นอยู่ด้วยซ้ำ แฮ่ๆ แบบพล็อตนี้อีก แอบชอบกันมาเป็นสิบปีแต่ก็ปล่อยให้เวลาเนิ่นนานเชียวกว่าจะตีหัวลากเข้าบ้านได้เนี่ย ย ยย  ย ย แต่พอเอานางเอกเข้าไปอยู่บ้านได้สำเร็จก็จัดไม่ยั้งเลยเหมือนกันนะอิพี่หนวดเรา 55555 แต่โดยรวมยังเฉยๆอะอ่านได้เรื่อยๆมากกว่า แถมเราว่าบทบรรยายเยอะอะ จนบางทียังมีเปิดข้ามๆไปมั่งเลย ^^!

ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...