20 กรกฎาคม, 2555

ท้ารักทะลุมิติ Daring Time – by…..Beth Kery


- ท้ารักทะลุมิติ Daring Time – by…..Beth Kery
- สำนักพิมพ์ คริสตัลพับลิซชิ่ง
- หนังสือแนว Paranormal & Time Travel
- ผู้แปล  เชราญ่า 
- ราคาจากปก 339 บาท
- จำนวนหน้า 332 หน้า


ปกไทย


ปกอิงค์




ท้ารักทะลุมิติ Daring Time – by…..Beth Kery

ครั้งแรกกับงานของ Beth Kery  ซึ่งบอกไว้ตรงนี้ก่อนว่านี่คืองาน อิโรติก SM แบบเต็มขั้น ใครไม่ชอบแนวนี้ผ่านเลยจ้า เล่มนี้ยืมพี่ที่รู้จักกันมาอ่านค่ะ ต้องขอบคุณปรี้ติ๊กมากๆค่า ตอนอ่านเรื่องนี้ไอ่เราก็แอบนึกถึงทวิภพ แต่เพื่อนมันบอกว่าน่าจะคล้าย บ่วงบรรจถรณ์ มากกว่า ซะงั้น กรั๊กๆเพราะทะลุเวลาผ่านกระจกหากันได้ แต่พล็ตหลักไม่หวานละมุนแบบนั้นหรอกนะ หลายช่วงทำเอาเราแอบสายหน้าไปเลยเหมือนกัน แต่ก็เข้าใจได้เพราะหลักๆมันคืออิโรฯ

การที่ ไรอัน แดร์ ได้รับของขวัญเป็นคฤหาสน์หลังงามจากศาสตราจารย์คนหนึ่ง พร้อมกับการที่เขามองเห็นผู้หญิงคนหนึ่งผ่านกระจก และที่สำคัญไรอันรู้ดีว่าเขาไม่ได้ตาฝาดและแน่นอนเธอไม่ใช่ผีเพราะสิ่งที่เกิดขึ้นหลังจากการมองเห็นเธอในกระจกแล้วคือความเร่าร้อนที่คอยตามหลอกหลอนเขาและที่ทำให้เขาประหลาดใจมากกว่านั้นคือการได้พบรูปถ่ายอิโรติกเก่าๆซึ่งในรูปนั้นคือใบหน้าของเขาเองและผู้หญิงที่เขามองเห็นในกระจก หลังจากนั้นไรอันเองก็พบข้อมูลที่โยงไปถึงตัวหญิงสาวที่เขาพบในกระจกบานนั้นชื่อของเธอคือ โฮป สติลวอเตอร์ ที่เสียชีวิตเพราะการถูกฆาตรกรรม เมื่อปี 1906 แต่ไรอันรู้ดีกว่านั้นว่าเธอยังไม่ตายและเขาจะต้องทำอะไรสักอย่างในการช่วยไม่ให้เธอถูกทำร้าย แม้ว่าการที่เขาได้เชื่อมโยงสู่อดีตอาจเหมือนคนเสียสติที่ไม่มีใครอยากเชื่อแม้แต่ตัวเขาเอง แต่ไรอันรู้ดีว่าสิ่งสำคัญที่สุดคือการช่วยเหลือโฮปให้พ้นจากอันตรายอันน่าสยดสยองนั้น การพยายามติดต่อโฮปผ่านกระจกบานนั้นซึ่งดูเหมือนว่ามันจะได้ผลไม่มากพออย่างที่เขาต้องการ

ส่วนสำคัญที่จะทำให้การเดินทางข้ามเวลาที่ไรอันและโฮปจะสามารถเชื่อมต่อถึงกันได้ก็คืออารมณ์พิศวาทของทั้งคู่นั่นคือสิ่งสำคัญในการเชื่อมโยงให้ทั้งคู่มาเจอกันเห็นอย่างนี้แต่จริงๆกว่าจะเจอกันได้มันยากเย็นอ่ะ บางทีพยายามแทบตายไม่ได้ผลเลย แถมอิตอนพยายามจะทะละผ่านกระจกไปทีไรเราอ่านแล้ว สงสารกระจก!!กลัวกระจกแตก แต่พอบทจะทะลุผ่านได้ก็ผ่านได้เลยแบบไม่มีไรยากเย็นซะงั้น แต่นั่นไม่สำคัญไปกว่าการที่เขาจะสามารถช่วยเหลือโฮปได้ทันเวลาหรือไม่ต่างหากที่สำคัญแม้ว่าสิ่งที่ถูกเรียกร้องจากคนร้ายเป็นสิ่งที่ไรอันต้องจำใจทำ(เหรอ)และเขาจะบอกโฮปให้รู้เรื่องนี้ไม่ได้ หลังจากนั้นการพาโฮปออกไปจากสถานที่นี้อย่างปลอดภัยและกลับไปยังโลกของเขานั่นจะสามารถแก้ไขทุกอย่างได้

จะบอกว่าตอนที่พระเอกจำใจทำเรื่องนี้ตามที่คนร้ายเรียกร้องเพื่อความปลอดภัยของโฮปนี่แหละที่ทำให้เราอ่านแล้วอยากข้ามไปเร็วๆ แม้จริงๆจะเป็นคนชอบหื่นๆแบบไม่บันยะบันยังแต่สำหรับฉากนี้(สปอยล์)ในขณะที่พระเอก กับ นางเอก กำลังร่วมรักกัน แล้วมีผู้ชมหลายๆคนมาดูแบบติดขอบจอ......ไปด้วยนี่ขอผ่านเร็วๆเลย แถมอีกอย่างที่ทำให้เวลาอ่านแล้วอยากอ่านให้จบไวๆก็คือสำนวนแปล มันช่าง ดิบ(มาก) แม้ว่าต้นฉบับจะใช้คำแรงก็เถอะ แต่สำหรับสำนวนแปล มันไม่ชวนให้น่าอ่าน แถมไม่ค่อยเสนาะหูเสียจริง แต่ ดีที่เป็นแนวปัจจุบันสำหรับเราไม่ค่อยแคร์เท่าไหร่ เพราะนานๆทีจะอ่านเล่มที่ มิราด้า หรือ เชราญ่า (บอกมาเดี๋ยวนี้นะว่าสองคนเป็นร่างเดียวกันชิม้ายยยยย) แปลและทำใจมาก่อนล่วงหน้าแล้วว่าจะเจอกับอะไร น้องชาย น้องสาว น้องแฝด ปั๊มๆ ฟัดๆ  จึงไม่ใช่เรื่องที่เหนือความคาดหมายเท่าไหร่ สำหรับพล็อตเรื่องเองเราอ่านแล้วกลับไม่ค่อยน่าติดตามเท่าไหร่ ไม่ชวนให้อยากติดตามต่อไปว่าเรื่องจะจบยังไงเพราะอ่านๆไปพอจะเดาทางได้อยู่แล้วสำหรับเราเล่มนี้ไม่มีจุดพีคในเรื่องที่ทำให้ลุ้นเวลาอ่านเท่าไหร่(ในส่วนของพล็อตนะ)



ไม่มีความคิดเห็น:

LinkWithin

Related Posts Plugin for WordPress, Blogger...